Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
+31
dthanh
phu6554609
dungnguyen.dnv
VNFS4488
shogunminh
quangkevin
enzoson
nhoxsimo96
vor
trucban1
Dubalucu
FSVN
hotelvictor
hoang
tuan_hung1994
Dragon
captain-b747
masterp
DuongPham
cuonghua
nam_pro
seaman
Passengers Killer
tnk118
Carpenters
ADucVR
jack_ju_phung
moonwalk28
vinhphuc13
hdht_gamer
Cubimit
35 posters
Trang 6 trong tổng số 7 trang
Trang 6 trong tổng số 7 trang • 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
Đồ Sơn là hơi bị nổi tiếng đấy ạ , rơi vào chỗ hay thế.
Dragon- First Officer
- Bài viết : 144
Gia nhập : 28/02/2010
Tuổi : 29
Địa điểm : VVNB
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
mấy bác cho e hỏi bác David Lee là người nước nào thế???
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
Mã Lai Tây Á
hdht_gamer- Captain
- Bài viết : 411
Gia nhập : 29/01/2010
Tuổi : 35
Địa điểm : VVTS/SGN
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
Ơ em cứ tưởng David Lee là dân Singapore chứ. Mã Lai à
seaman- Captain
- Bài viết : 349
Gia nhập : 13/02/2010
Tuổi : 34
Địa điểm : VVTS
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
Cùng bọn Khựa cả ^^" Đc cái nhiệt tình, dễ mến
hdht_gamer- Captain
- Bài viết : 411
Gia nhập : 29/01/2010
Tuổi : 35
Địa điểm : VVTS/SGN
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
hdht_gamer đã viết:Bác Trucban bay VVCI thì từ từ chờ em release đã
Bác rơi gần BMT rồi VVGL_CTR lại phát hiện bác lởn vởn gần Sầm Sơn HP
Chả là em ko CTRL +X để tiếp nhiên liệu cho em 737-400 nên rơi mà ko biết sao. Giờ thì với sự giúp đỡ của MasterP và Cubimit em đã xử lý được em này. Cho em hỏi Autp pump thì nó ở chỗ nào nhỉ?
@Cubimit and MasterP: đã hạ cánh được em 737 theo phương thức, tks hai bác!
trucban1- Cadet
- Bài viết : 16
Gia nhập : 22/07/2011
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
@trucban : Lần sau bác nhớ lấy nhiên liệu từ SG-HN thì 2 cánh 50% là ok rồi nhé. Và gạt X-FEET để fuel sang đều 2 cánh. còn fuel pump thì cứ gạt ON ở Overheat. E ko có hình ở đây để minh hoạ luôn, có gì tối nhé a.
Hạ cánh theo phương thức được là ok rồi bác ơi, làm vài lần cho quen rồi chuyển phương thức mới
Hạ cánh theo phương thức được là ok rồi bác ơi, làm vài lần cho quen rồi chuyển phương thức mới
Cubimit- Captain
- Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
thanks Mr.P and David Lee for ur ATC ! u welcome! HVN 214
quangkevin- Cadet
- Bài viết : 12
Gia nhập : 30/05/2010
Tuổi : 33
Địa điểm : Ho Chi Minh, VietNam
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
Cho mình đăng ký 1 suất với, YH: samurai_minh@yahoo.com
shogunminh- Cadet
- Bài viết : 1
Gia nhập : 03/08/2011
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
mọi người cho hỏi topic này còn sống không ạ??? em đã đáp bằng ILS được rồi, nay muốn học típ phần comunication với ATC qua thực hành với "người nhà" trước ạ.
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
Đây anh http://vn.vatsea.net/training.php
Carpenters- Captain
- Bài viết : 363
Gia nhập : 22/05/2010
Địa điểm : Long An
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
mình thấy bạn cũng mới vào 4rum thôi nên mình nghĩ bạn cứ típ tục luyện tập bat off cho rành rọt đã.bay onl ko đơn giản là land và comunication ko đâu.còn rất nhỉu bước khác nữa.mình bay off rất lâu nhưng khi lần đầu bay onl còn rất lọng cọng nữa huống chi là bác mới.mình gặp nhìu trường hợp ATC cho squawk code mà còn ko bik squawk là gì và phải nhập vào đâu nữa.cứ thong thả,chậm mà chắcVNFS4488 đã viết:mọi người cho hỏi topic này còn sống không ạ??? em đã đáp bằng ILS được rồi, nay muốn học típ phần comunication với ATC qua thực hành với "người nhà" trước ạ.
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
Topic này chết rồi bạn ơi . Bạn nào mình thấy thực sự đam mê thì mình sẽ hướng dẫn tận tình các qui trình và thao tác cụ thể để các bạn sớm bay lượn online đúng cách.
Cubimit- Captain
- Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
em bay off từ hồi đại học, phải nghỉ bay để chăm em bé, nay em bé đã có bảo mẫu chăm nên mới lục lại gear với yoke, cơ mà hình như cân đồng nát cả rồi nên mới mày mò NAV bằng Mouse với keyboard...
cách đây mấy ngày còn thấy TWR VVTS với VVNB trên VAT-SPY mà, sau khi setup FSX xong thì không còn nữa???
thôi thì bay ở đâu cũng được, cám ơn mọi người nhiều lắm.
cách đây mấy ngày còn thấy TWR VVTS với VVNB trên VAT-SPY mà, sau khi setup FSX xong thì không còn nữa???
thôi thì bay ở đâu cũng được, cám ơn mọi người nhiều lắm.
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
@VNFS4488: Chào mừng bác đến với VNFS
Controller (ATC) trên VATSIM là người thật, vì thế khi nào có thời gian rảnh thì họ mới online để phục vụ cho pilot.
Đa số anh em ATC là học sinh, sinh viên nên thường buổi tối hoặc cuối tuần mới online, FYI
Controller (ATC) trên VATSIM là người thật, vì thế khi nào có thời gian rảnh thì họ mới online để phục vụ cho pilot.
Đa số anh em ATC là học sinh, sinh viên nên thường buổi tối hoặc cuối tuần mới online, FYI
masterp- Senior Captain
- Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
vâng em bíêt chứ, nên em mới đi tìm mấy cái events trên Vatsim chứ đâu chịu ngồi 1 chỗ, chắc mọi người cũng đang ở LYBE nhỉ, chúc các bác bay vui
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
VNFS4488 đã viết:em bay off từ hồi đại học, phải nghỉ bay để chăm em bé, nay em bé đã có bảo mẫu chăm nên mới lục lại gear với yoke, cơ mà hình như cân đồng nát cả rồi nên mới mày mò NAV bằng Mouse với keyboard...
cách đây mấy ngày còn thấy TWR VVTS với VVNB trên VAT-SPY mà, sau khi setup FSX xong thì không còn nữa???
thôi thì bay ở đâu cũng được, cám ơn mọi người nhiều lắm.
Thế thì tốt rồi, hôm nào hẹn bác bay chuyến SGN-HAN. Có gì thắc mắc e sẽ giúp bác
Cubimit- Captain
- Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
Cubimit đã viết:
Thế thì tốt rồi, hôm nào hẹn bác bay chuyến SGN-HAN. Có gì thắc mắc e sẽ giúp bác
thành thật cảm ơn bác nhiều lắm!
mấy bữa nay em lòng vòng GRN VVTS và các sân bay lân cận để luyện nghe ATC, chưa dám take off, thật tình là chưa có khả năng nhớ ATC đã nói những gì để mà readback, bị GRN chê là radio còn "lọng cọng", cũng hơi buồn, hy vọng luyện tập nhiều sẽ khả quan hơn.
Y!M tu4488
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
bác nên lấy giấy ra để ghi chép.readback thì nhìn vào đó mà nói lại cho dễVNFS4488 đã viết:
thành thật cảm ơn bác nhiều lắm!
mấy bữa nay em lòng vòng GRN VVTS và các sân bay lân cận để luyện nghe ATC, chưa dám take off, thật tình là chưa có khả năng nhớ ATC đã nói những gì để mà readback, bị GRN chê là radio còn "lọng cọng", cũng hơi buồn, hy vọng luyện tập nhiều sẽ khả quan hơn.
Y!M tu4488
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
Có gì đâu bác, khi bác muốn bay đến 1 địa điểm khác thì xin GND clearance (ATC clearance IFR or VFR) . Cần nhớ các điểm sau :
- KIếm và send flightplan thích hợp cho ATC
- Nếu có đaì ATIS thì trước khi contact GND phải nghe đài ATIS trước để biết weather info (METAR) của sân bay mình departure . Chú ý đến mã thông tin thời tiết vào thời điểm đó là Alpha, Bravo hay Charlie v.v...to Zulu (mỗi 1 thời điểm thời tiết thay đổi weather information sẽ ứng với 1 kí tự từ A tới Z) . D(ọc hết thông tin thời tiết để biết hướng gió, tầm nhìn, runway in use . Từ đó ghi lại các thông tin cần thiết để chuẩn bị xin GND clearance .
- CHuyển tần số qua GND, xin clearance tới destination có đính kèm thông tin thời tiết đã nhận trên ATIS . (VD : Tan Son Nhat Ground, Good morning, HVN123 is type Airbus A320, with Information Hotel, request IFR/VFR clearance to Ha Noi)
- GND sẽ xem flightplan bác gửi và cho bác lệnh clearance đến destination, thông tin bao gồm SID (Standard Instrumental Departure) và takeoff runway, độ cao ban đầu (Initial climb - nếu có) và độ cao trần (Cruise level). Cuối cùng là squawk code (mỗi máy bay đc cấp 1 squawk code để các đaì ATC có thể nhận dạng (Identify) . (VD : HVN123, Good morning, Tan Son Nhat Ground, you are cleared to destination as filed via AN LOC ONE CHARLIE (ANL1C) departure, runway 25L(R), initial climb FLight Level 100 (FL100) expect FLight Level 350 (FL350), departure frequency on 125.5 (APP) or 120.1 (CTR), squawk 5735)
- Pilot ghi laị các thông tin GND đưa và đọc lại (Readback) cho GND .
- GND sẽ xem readback của pilot chính xác hay chưa và cho lệnh puskback và start up engine sau khi clearance thành công (VD : HVN123, readback is correct, clear to push and start facing E/W/S/N, when ready call me for taxi)
- Pilot readback và sau khi push and start, xin GND lệnh taxi ra runway (VD : GND, HVN123 push and start completed from stand/gate number X, request taxi)
- GND cho lệnh lăn ra runway (VD : HVN123, taxi to holding point runway 25L via NS, E6, Tan Son Nhat QNH 1013)
-Pilot readback và xem chart, taxi ra runway . Gần đến holding point, GND sẽ chuyển máy bay cho đià TWR để takeoff . Lúc này máy bay chuyển từ chế độ Squawk mode Standby sang chế độ sqauwk mode Charlie (C) làm thế để các đaì dẫn đường có thể nhận dạng máy bay (Identify)
- GND chuyển maý bay qua đaì TWR (VD : HVN123, contact TWR on 118.7 good day)
- Pilot feedback (VD : 118.7 for HVN123, good day)
- Pilot nhập tần số TWR và xin clear for takeoff (VD : TWR good morning, HVN123 at holding point runway 25L, ready for departure)
- TWR cho lệnh clear (VD : HVN123, sruface wind XXX at XX knots, clear for takeoff runway 25L, report airborne and departure frequency on 125.5 (APP) or 120.1 (CTR))
- Pilot readback và takeoff
Tạm như thế
- KIếm và send flightplan thích hợp cho ATC
- Nếu có đaì ATIS thì trước khi contact GND phải nghe đài ATIS trước để biết weather info (METAR) của sân bay mình departure . Chú ý đến mã thông tin thời tiết vào thời điểm đó là Alpha, Bravo hay Charlie v.v...to Zulu (mỗi 1 thời điểm thời tiết thay đổi weather information sẽ ứng với 1 kí tự từ A tới Z) . D(ọc hết thông tin thời tiết để biết hướng gió, tầm nhìn, runway in use . Từ đó ghi lại các thông tin cần thiết để chuẩn bị xin GND clearance .
- CHuyển tần số qua GND, xin clearance tới destination có đính kèm thông tin thời tiết đã nhận trên ATIS . (VD : Tan Son Nhat Ground, Good morning, HVN123 is type Airbus A320, with Information Hotel, request IFR/VFR clearance to Ha Noi)
- GND sẽ xem flightplan bác gửi và cho bác lệnh clearance đến destination, thông tin bao gồm SID (Standard Instrumental Departure) và takeoff runway, độ cao ban đầu (Initial climb - nếu có) và độ cao trần (Cruise level). Cuối cùng là squawk code (mỗi máy bay đc cấp 1 squawk code để các đaì ATC có thể nhận dạng (Identify) . (VD : HVN123, Good morning, Tan Son Nhat Ground, you are cleared to destination as filed via AN LOC ONE CHARLIE (ANL1C) departure, runway 25L(R), initial climb FLight Level 100 (FL100) expect FLight Level 350 (FL350), departure frequency on 125.5 (APP) or 120.1 (CTR), squawk 5735)
- Pilot ghi laị các thông tin GND đưa và đọc lại (Readback) cho GND .
- GND sẽ xem readback của pilot chính xác hay chưa và cho lệnh puskback và start up engine sau khi clearance thành công (VD : HVN123, readback is correct, clear to push and start facing E/W/S/N, when ready call me for taxi)
- Pilot readback và sau khi push and start, xin GND lệnh taxi ra runway (VD : GND, HVN123 push and start completed from stand/gate number X, request taxi)
- GND cho lệnh lăn ra runway (VD : HVN123, taxi to holding point runway 25L via NS, E6, Tan Son Nhat QNH 1013)
-Pilot readback và xem chart, taxi ra runway . Gần đến holding point, GND sẽ chuyển máy bay cho đià TWR để takeoff . Lúc này máy bay chuyển từ chế độ Squawk mode Standby sang chế độ sqauwk mode Charlie (C) làm thế để các đaì dẫn đường có thể nhận dạng máy bay (Identify)
- GND chuyển maý bay qua đaì TWR (VD : HVN123, contact TWR on 118.7 good day)
- Pilot feedback (VD : 118.7 for HVN123, good day)
- Pilot nhập tần số TWR và xin clear for takeoff (VD : TWR good morning, HVN123 at holding point runway 25L, ready for departure)
- TWR cho lệnh clear (VD : HVN123, sruface wind XXX at XX knots, clear for takeoff runway 25L, report airborne and departure frequency on 125.5 (APP) or 120.1 (CTR))
- Pilot readback và takeoff
Tạm như thế
hdht_gamer- Captain
- Bài viết : 411
Gia nhập : 29/01/2010
Tuổi : 35
Địa điểm : VVTS/SGN
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
A đính chính phát GND ko có chức năng ATIS
Vậy làm sao để biết thông tin về sân bay hiện tại?
Nếu dungf FSinn thì dễ rồi vào WTX, còn ở Squawk box thì gõ .metar VVTS sau đó Enter 1 cái là ra thông tin tại VVTS, nếu ở VVNB thì thay bằng VVNB và ở đâu thay bằng đấy
Cách đọc metar? rất đơn giản vào phần training này trước nhé các bạn
Vậy làm sao để biết thông tin về sân bay hiện tại?
Nếu dungf FSinn thì dễ rồi vào WTX, còn ở Squawk box thì gõ .metar VVTS sau đó Enter 1 cái là ra thông tin tại VVTS, nếu ở VVNB thì thay bằng VVNB và ở đâu thay bằng đấy
Cách đọc metar? rất đơn giản vào phần training này trước nhé các bạn
- Code:
http://vn.vatsea.net/training.php
- Code:
http://en.wikipedia.org/wiki/METAR
Cubimit- Captain
- Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
Anh Mít : Ở đây em muốn noí ATIS (nếu có) nghĩa là TWR or ATC position cao hơn làm
Tks
Tks
hdht_gamer- Captain
- Bài viết : 411
Gia nhập : 29/01/2010
Tuổi : 35
Địa điểm : VVTS/SGN
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
tình hình là ngày nào cũng nói chuyện với ATC hơn 1 tiếng đồng hồ mà vẫn không thấy si-nhê...mặc dù đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng trước khi "lên máy bay".
rất mong được trao đổi với các bác để xem vấn đề của em là "English accent" hay là do em thiếu ...muối.
tu4488@yahoo.com
tu488@gmail.com
có off cafe HCM thì cho em xin theo.
rất mong được trao đổi với các bác để xem vấn đề của em là "English accent" hay là do em thiếu ...muối.
tu4488@yahoo.com
tu488@gmail.com
có off cafe HCM thì cho em xin theo.
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
VVTS_CTR đang online nè, ab1c muốn thử sức thì vào nhé
hdht_gamer- Captain
- Bài viết : 411
Gia nhập : 29/01/2010
Tuổi : 35
Địa điểm : VVTS/SGN
Trang 6 trong tổng số 7 trang • 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7
Similar topics
» Chuyên về huấn luyện bay ATR72
» Huấn luyện cơ bản về Cessna Skyhawk
» Cần Thơ gạo trăng nước trong
» Hướng dẫn cách liên lạc với D,T,G,APP,CTR trong VATSIM
» [FSX] Nơi mình luyện bay tại gia :D
» Huấn luyện cơ bản về Cessna Skyhawk
» Cần Thơ gạo trăng nước trong
» Hướng dẫn cách liên lạc với D,T,G,APP,CTR trong VATSIM
» [FSX] Nơi mình luyện bay tại gia :D
Trang 6 trong tổng số 7 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|