Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
+31
dthanh
phu6554609
dungnguyen.dnv
VNFS4488
shogunminh
quangkevin
enzoson
nhoxsimo96
vor
trucban1
Dubalucu
FSVN
hotelvictor
hoang
tuan_hung1994
Dragon
captain-b747
masterp
DuongPham
cuonghua
nam_pro
seaman
Passengers Killer
tnk118
Carpenters
ADucVR
jack_ju_phung
moonwalk28
vinhphuc13
hdht_gamer
Cubimit
35 posters
Trang 5 trong tổng số 7 trang
Trang 5 trong tổng số 7 trang • 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
Note: có thể kéo đến các sân bay VVNB, VVTS, VVDN bằng chuột và dùng con lăn trên chuột để zoom + hay zoom -
Các bác cho iem hỏi là em chỉ zoom được mà ko kéo qua các sân bay được là cớ làm sao và sóng của các bác ở tần số nào thía. Thanks!
Các bác cho iem hỏi là em chỉ zoom được mà ko kéo qua các sân bay được là cớ làm sao và sóng của các bác ở tần số nào thía. Thanks!
trucban1- Cadet
- Bài viết : 16
Gia nhập : 22/07/2011
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
Bác giữ chuột phải rồi kéo đi thôi. Còn các tần số là:
VVTS_GND: 121.900
VVTS_CTR: 120.100
VVTS_TWR: 118.700
VVTS_GND: 121.900
VVTS_CTR: 120.100
VVTS_TWR: 118.700
Carpenters- Captain
- Bài viết : 363
Gia nhập : 22/05/2010
Địa điểm : Long An
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
Carpenters đã viết:Bác giữ chuột phải rồi kéo đi thôi. Còn các tần số là:
VVTS_GND: 121.900
VVTS_CTR: 120.100
VVTS_TWR: 118.700
Chuột của iem nó có dấu ? khi chỉ vào màn hình. Không biết tắt thế nào nhỉ? Phiền bác quá!
trucban1- Cadet
- Bài viết : 16
Gia nhập : 22/07/2011
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
Bác vào Settings / Radar mode xem mình có đang chọn ARTS hay STARS không. Chỉ cần chọn qua GND hoặc TWR là dấu ? mất đi ngay
Carpenters- Captain
- Bài viết : 363
Gia nhập : 22/05/2010
Địa điểm : Long An
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
Carpenters đã viết:Bác vào Settings / Radar mode xem mình có đang chọn ARTS hay STARS không. Chỉ cần chọn qua GND hoặc TWR là dấu ? mất đi ngay
Đã xong, cám ơn bác nhiều nhé!
trucban1- Cadet
- Bài viết : 16
Gia nhập : 22/07/2011
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
Hi bác trucban1.
Welcome bác to 4rum Vui lòng cho em hỏi bác đang làm bên đơn vị nào thế?
Welcome bác to 4rum Vui lòng cho em hỏi bác đang làm bên đơn vị nào thế?
masterp- Senior Captain
- Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
tnk118 đã viết:
như vậy mình nên chuẩn bị những gì trước khi bay vậy bác cubimit.
Anh ngữ là điều kiện phải có vì "Aviation terminology mostly written in English"
1* Hiểu biết và điều khiển thuần thục chiếc phi cơ mình bay.
2*Ngoài sự hiểu biết căn bản về địa lý, một ít kiến thức về toạ độ phương hướng sẽ giúp rất nhiều
3*Hiểu biết về Phi đồ (charts): bao gồm airport chart, departure, arrivall, approach. Các tần số liên lạc và bắt phương hướng nằm ở đây.
4*Nơi đi (departure) và nơi đến (arrival) cũng như các điểm giao tiếp (waypoints) trên tuyến bay (course). Chú ý tới các tần số và hướng.
5*Liên lạc đài kiểm soát không lưu (ATC). Đây là các anh cảnh sát giao thông ngành hàng không.
Trên đây là vài điều kiện căn bản cần biết để có thể làm một chuyến bay ảo bằng Flightsim. Biết rằng chúng ta bị giới hạn về Anh ngữ nên học về các thuật ngữ hàng không là một điều khó khăn tuy vậy với các bạn yếu sinh ngữ chúng ta cũng nên tự học hỏi bằng tự điển vì không thể mỗi một từ lại đặt ra một câu hỏi nó là cái gì thì không ai có thì giờ mà trả lời cả.
Tớ cũng đề nghị có một trang tự điển hàng không giải thích các terms này thành Việt ngữ rồi chúng ta cùng bổ sung.
vor
vor- Flight Officer
- Bài viết : 73
Gia nhập : 20/07/2010
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
Vâng, những điều bác VOR nói là hoàn toàn chính xác, chúng ta biết tiếng Anh thì chuyện bay online đơn giản hơn rất nhiều bởi vì đây không còn là đọc rồi tra từ điển nữa mà là kết hợp 3 kỹ năng nghe + nói + đọc. Cái lớp hướng dẫn bay vatsim online cũng tan vỡ vì các bạn chưa nắm rõ kỹ thuật bay, máy bay, hạn chế về tiếng Anh, mình rất tiếc vì điều đó.
Có một số bạn lấy việc bay online là thể hiện "đẳng cấp bay" của mình điều đó xét trên một góc độ thì đúng nhưng nếu nhìn rộng ra thì đó lại là chưa đủ, bởi bay online là tìm cảm giác thực nhất có thể khi mà bay thì phải có ATC online, 1 đài chưa đủ phải đầy đủ các đài từ D, G, T, A, C từ lúc Dept cho đến Arr thì đấy mới là 1 chuyến bay hoàn hảo.
Các event lớn bên châu Âu cũng như bên Mỹ thì mình chưa thấy bạn nào sang đó bay cả, pilot ngoài đời còn phải gửi sang đấy học vậy thì sao Vatsim các bạn ko sang đấy bay? ngày nào cũng có ATC online đầy đủ, các bạn cứ bay bên đó 1 tháng xong rồi về khu vực bay là đảm bảo có sự khác biệt rõ ràng. Bạn phải nghe nhiều giọng ATC, khắp các khu vực thì sẽ tạo cho mình một phản xạ nhanh khi nghe ATC nói mà không cần phải "say again please" hay là "request text", bạn không sai khi làm điều đó nhưng bạn thử hình dung 1 event lớn mà ATC phải nhắc lại lời nói hoặc phải text cho bạn nhiều lần thì sẽ như thế nào?
Tất cả điều đó vẫn không quan trọng bằng việc các bạn hiểu nguyên lý bay + máy bay + đọc chart và cách liên lạc ATC, mình mong các bạn đừng "học vẹt" trong vấn đề này./
@Sau vụ lớp học bay online = tiếng Anh thất bại thì e đang có hướng dạy lớp bay online = tiếng Việt, duy nhất bay quốc nội không dành cho bay quốc tế . Các bác thấy sao?
Có một số bạn lấy việc bay online là thể hiện "đẳng cấp bay" của mình điều đó xét trên một góc độ thì đúng nhưng nếu nhìn rộng ra thì đó lại là chưa đủ, bởi bay online là tìm cảm giác thực nhất có thể khi mà bay thì phải có ATC online, 1 đài chưa đủ phải đầy đủ các đài từ D, G, T, A, C từ lúc Dept cho đến Arr thì đấy mới là 1 chuyến bay hoàn hảo.
Các event lớn bên châu Âu cũng như bên Mỹ thì mình chưa thấy bạn nào sang đó bay cả, pilot ngoài đời còn phải gửi sang đấy học vậy thì sao Vatsim các bạn ko sang đấy bay? ngày nào cũng có ATC online đầy đủ, các bạn cứ bay bên đó 1 tháng xong rồi về khu vực bay là đảm bảo có sự khác biệt rõ ràng. Bạn phải nghe nhiều giọng ATC, khắp các khu vực thì sẽ tạo cho mình một phản xạ nhanh khi nghe ATC nói mà không cần phải "say again please" hay là "request text", bạn không sai khi làm điều đó nhưng bạn thử hình dung 1 event lớn mà ATC phải nhắc lại lời nói hoặc phải text cho bạn nhiều lần thì sẽ như thế nào?
Tất cả điều đó vẫn không quan trọng bằng việc các bạn hiểu nguyên lý bay + máy bay + đọc chart và cách liên lạc ATC, mình mong các bạn đừng "học vẹt" trong vấn đề này./
@Sau vụ lớp học bay online = tiếng Anh thất bại thì e đang có hướng dạy lớp bay online = tiếng Việt, duy nhất bay quốc nội không dành cho bay quốc tế . Các bác thấy sao?
Cubimit- Captain
- Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
E nghĩ là đưa ra huấn lệnh = tiếng Anh, chỗ nào pilot ko hiểu thì giải thích thêm
Dragon- First Officer
- Bài viết : 144
Gia nhập : 28/02/2010
Tuổi : 29
Địa điểm : VVNB
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
cám ơn vì bác đã chĩ dẫn.vor đã viết:
Anh ngữ là điều kiện phải có vì "Aviation terminology mostly written in English"
1* Hiểu biết và điều khiển thuần thục chiếc phi cơ mình bay.
2*Ngoài sự hiểu biết căn bản về địa lý, một ít kiến thức về toạ độ phương hướng sẽ giúp rất nhiều
3*Hiểu biết về Phi đồ (charts): bao gồm airport chart, departure, arrivall, approach. Các tần số liên lạc và bắt phương hướng nằm ở đây.
4*Nơi đi (departure) và nơi đến (arrival) cũng như các điểm giao tiếp (waypoints) trên tuyến bay (course). Chú ý tới các tần số và hướng.
5*Liên lạc đài kiểm soát không lưu (ATC). Đây là các anh cảnh sát giao thông ngành hàng không.
Trên đây là vài điều kiện căn bản cần biết để có thể làm một chuyến bay ảo bằng Flightsim. Biết rằng chúng ta bị giới hạn về Anh ngữ nên học về các thuật ngữ hàng không là một điều khó khăn tuy vậy với các bạn yếu sinh ngữ chúng ta cũng nên tự học hỏi bằng tự điển vì không thể mỗi một từ lại đặt ra một câu hỏi nó là cái gì thì không ai có thì giờ mà trả lời cả.
Tớ cũng đề nghị có một trang tự điển hàng không giải thích các terms này thành Việt ngữ rồi chúng ta cùng bổ sung.
vor
tnk118- Cadet
- Bài viết : 17
Gia nhập : 18/04/2011
Tuổi : 32
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
cho em tham gia với! và chỉ em bay với FS ! em mới chơi có FG à chưa chơi FS bao gio nên thiếu kinh nghiệm lắm! mấy bác giúp đỡ nha!
nhoxsimo96- Cadet
- Bài viết : 2
Gia nhập : 03/08/2011
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
Sáng chủ nhật tuần này, các bác pilot nhà mình rảnh thì lên khuấy động vùng trời Việt Nam nhé!
Có bạn David Lee được training làm ATC cho khu vực VVNB.
Cheers,
Có bạn David Lee được training làm ATC cho khu vực VVNB.
Cheers,
masterp- Senior Captain
- Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
masterp đã viết:Sáng chủ nhật tuần này, các bác pilot nhà mình rảnh thì lên khuấy động vùng trời Việt Nam nhé!
Có bạn David Lee được training làm ATC cho khu vực VVNB.
Cheers,
Cụ tỷ là mấy giờ thế bác, đang muốn luyện chưởng đây ạ!
trucban1- Cadet
- Bài viết : 16
Gia nhập : 22/07/2011
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
VVTS có ATC không anh? Em đăng kí VVNB-VVTS B772 HVN541
Carpenters- Captain
- Bài viết : 363
Gia nhập : 22/05/2010
Địa điểm : Long An
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
trucban1 đã viết:masterp đã viết:Sáng chủ nhật tuần này, các bác pilot nhà mình rảnh thì lên khuấy động vùng trời Việt Nam nhé!
Có bạn David Lee được training làm ATC cho khu vực VVNB.
Cheers,
Cụ tỷ là mấy giờ thế bác, đang muốn luyện chưởng đây ạ!
Em sẽ bắt đầu training cho David ở vị trí Hanoi Control bắt đầu từ 9 giờ sáng chủ nhật. Mời bác lên lượn lờ cho vui
masterp- Senior Captain
- Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
Thưa các bác Pilot, các bác ATC, qua một lần bay thực tế em có ý kiến nhỏ xíu ạ. Nếu có gì không phải mong các bác bỏ qua.
Đối với các Pilot: khi ATC đang contact với 1 máy bay cụ thể thì các máy bay khác nhường quyền ưu tiên cho máy bay đang trong quá trình liên lạc với ATC với ạ. Các máy bay khác nên chờ sau khi máy bay được gọi readback xong (trừ trường hợp khẩn cấp) rồi mới liên lạc để request/report với ATC.
Đối với các ATC: trong trường hợp này các bác kêu Aircraft kia standby để ưu tiên cho chiếc nào đang trong quá trình liên lạc hoặc cần ra huấn lệnh, hoặc đưa ra các hướng dẫn cho máybay bay đúng hành trình, độ cao, tránh va chạm vv và vv.
(VD cụ tỷ hôm qua em đang vào hạ cánh VVDN, ATC cho huấn lệnh mà bị chèn mất sóng nên không readback được-đành cứ lao vào hạ cánh, theo luật là ưu tiên nhất cho các trường hợp máy bay đang ở FINAL)
Cám ơn các bác!
Đối với các Pilot: khi ATC đang contact với 1 máy bay cụ thể thì các máy bay khác nhường quyền ưu tiên cho máy bay đang trong quá trình liên lạc với ATC với ạ. Các máy bay khác nên chờ sau khi máy bay được gọi readback xong (trừ trường hợp khẩn cấp) rồi mới liên lạc để request/report với ATC.
Đối với các ATC: trong trường hợp này các bác kêu Aircraft kia standby để ưu tiên cho chiếc nào đang trong quá trình liên lạc hoặc cần ra huấn lệnh, hoặc đưa ra các hướng dẫn cho máybay bay đúng hành trình, độ cao, tránh va chạm vv và vv.
(VD cụ tỷ hôm qua em đang vào hạ cánh VVDN, ATC cho huấn lệnh mà bị chèn mất sóng nên không readback được-đành cứ lao vào hạ cánh, theo luật là ưu tiên nhất cho các trường hợp máy bay đang ở FINAL)
Cám ơn các bác!
trucban1- Cadet
- Bài viết : 16
Gia nhập : 22/07/2011
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
Cái này e đồng ý với quan điểm của bác, e bay nhiều nơi đông traffic nhưng ít khi bị chèn sóng vì ATC + pilot readback rất nhanh, theo nữa là các trường hợp VD như chỉ có 1 mình CTR online mà không có APP, TWR, GND thì họ xử lý theo kiểu xoay vòng máy bay trên VRC cứ thứ tự từng cái 1 lệnh. Và trường hợp on final thì pilot ở dưới đất mà nghe thấy thì họ cũng đợi pilot trên trời readback xong hết họ mới request. Không có hiện tượng "giật mic"
Tiện đây các pilot nên chú ý một điều là khi có nhiều máy bay cùng request 1 lúc thì các bác nên chú ý nghe ATC đang nói với pilot A, Pilot A chưa readback mình đợi, đừng nhảy vào vội . Tránh cái này nhé.
Tiện đây các pilot nên chú ý một điều là khi có nhiều máy bay cùng request 1 lúc thì các bác nên chú ý nghe ATC đang nói với pilot A, Pilot A chưa readback mình đợi, đừng nhảy vào vội . Tránh cái này nhé.
Cubimit- Captain
- Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
E ủng hộ ý kiến của các bác. Nhiều khi bị chen ngang tức lắm .
Dragon- First Officer
- Bài viết : 144
Gia nhập : 28/02/2010
Tuổi : 29
Địa điểm : VVNB
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
Buổi bay sáng nay 21.08 đã thành công tốt đẹp.
Thank David Lee, Hdht, moonwalk for your support.
Sáng nay cũng chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của một số bạn pilot mới tiếp cận vatsim, mặc dù mới vào nghề nhưng các bạn bay và liên lạc qua voice khá tốt. Welcome to Vatsim HVN214, HVN0205, HVN1186
Thank David Lee, Hdht, moonwalk for your support.
Sáng nay cũng chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của một số bạn pilot mới tiếp cận vatsim, mặc dù mới vào nghề nhưng các bạn bay và liên lạc qua voice khá tốt. Welcome to Vatsim HVN214, HVN0205, HVN1186
masterp- Senior Captain
- Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
hehehe, nghe dc voice của các pilot nhà mình thật là vui sướng
@anh P: hôm nào anh mời bác David vào forum để phát biểu ý kiến, nhận xét khi cộng tác ở Vietnam, để tụi e học hỏi,rút kinh nghiệm khi bay cũng như làm việc với bác ấy
@anh P: hôm nào anh mời bác David vào forum để phát biểu ý kiến, nhận xét khi cộng tác ở Vietnam, để tụi e học hỏi,rút kinh nghiệm khi bay cũng như làm việc với bác ấy
Được sửa bởi moonwalk28 ngày 21/8/2011, 12:51; sửa lần 1.
moonwalk28- First Officer
- Bài viết : 208
Gia nhập : 06/04/2010
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
masterp đã viết:Buổi bay sáng nay 21.08 đã thành công tốt đẹp.
Thank David Lee, Hdht, moonwalk for your support.
Sáng nay cũng chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của một số bạn pilot mới tiếp cận vatsim, mặc dù mới vào nghề nhưng các bạn bay và liên lạc qua voice khá tốt. Welcome to Vatsim HVN214, HVN0205, HVN1186
Em 737-400 của em tự nhiên rơi, chưa bit sao, đành vác em LJ45 ra bay vậy. hĩ hĩ, bị sập điện mấy phát..hĩ hĩ.
trucban1- Cadet
- Bài viết : 16
Gia nhập : 22/07/2011
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
Bác trực ban dùng sân defaul ạ ?
Dragon- First Officer
- Bài viết : 144
Gia nhập : 28/02/2010
Tuổi : 29
Địa điểm : VVNB
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
Bác Trucban bay VVCI thì từ từ chờ em release đã
Bác rơi gần BMT rồi VVGL_CTR lại phát hiện bác lởn vởn gần Sầm Sơn HP
Bác rơi gần BMT rồi VVGL_CTR lại phát hiện bác lởn vởn gần Sầm Sơn HP
hdht_gamer- Captain
- Bài viết : 411
Gia nhập : 29/01/2010
Tuổi : 35
Địa điểm : VVTS/SGN
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
Sáng nay máy em hư nên không bay được HVN541 is gone
Carpenters- Captain
- Bài viết : 363
Gia nhập : 22/05/2010
Địa điểm : Long An
Re: Huấn Luyện Bay VATSIM trong nước
hdht_gamer đã viết:Bác Trucban bay VVCI thì từ từ chờ em release đã
Bác rơi gần BMT rồi VVGL_CTR lại phát hiện bác lởn vởn gần Sầm Sơn HP
Hehe Đồ Sơn HTr nhé, chắc pilot nhảy dù an toàn bỏ mặc hành khách nên ra ĐSơn xả xìtrét rồi
Cubimit- Captain
- Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010
Trang 5 trong tổng số 7 trang • 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7
Similar topics
» Chuyên về huấn luyện bay ATR72
» Huấn luyện cơ bản về Cessna Skyhawk
» Cần Thơ gạo trăng nước trong
» Hướng dẫn cách liên lạc với D,T,G,APP,CTR trong VATSIM
» [FSX] Nơi mình luyện bay tại gia :D
» Huấn luyện cơ bản về Cessna Skyhawk
» Cần Thơ gạo trăng nước trong
» Hướng dẫn cách liên lạc với D,T,G,APP,CTR trong VATSIM
» [FSX] Nơi mình luyện bay tại gia :D
Trang 5 trong tổng số 7 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|