Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
+30
Crazy-kid
B772VN
flightsimulator
artofwar1
anonymous1110
enzohai
minh chung
duyxp
huyhuy
bosofcaste
thiup
toshodo
Cubimit
Dubalucu
laklak226
tuan_hung1994
enzoson
apromedite
Dragon
cena2008
jack_ju_phung
binnyboy
hoang
duchcmutdee
Simulator Pilot
hellboyhuy
seaman
gakonkute
moonwalk28
bugmenot123
34 posters
Trang 1 trong tổng số 4 trang
Trang 1 trong tổng số 4 trang • 1, 2, 3, 4
Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
Bài này để các bác mới bắt đầu chơi hiểu rõ hơn về 2 hệ thống trên của các máy bay có sẵn trong FS qua đó có thể nắm vững 3 kĩ năng cơ bản là: cất cánh, bay bằng AP và hạ cánh.
Ở đây mình chọn máy bay Cessna Skyhawk 172, cũng như các mem khác khuyên các bác nên bay trước với loại này vì đây là loại nhỏ, nhẹ và dễ bay. 2 hệ thống này trong các máy bay default về cơ bản là giống nhau, có thể khác nhau về vị trí nút bấm, tên gọi ... giữa các loại. Các bác chỉ cần làm theo thứ tự từ trên xuống dưới.
Change 1: Chọn máy bay, change 2: chọn vị trí của máy bay (ko phải là vị trí sân bay cất cánh), change 3: chọn loại thời tiết, change 4: chọn thời gian (nên chọn ban ngày để dễ nhìn hơn)
Sau khi chọn xong, bấm vào Flight Planner để chọn lộ trình chuyến bay
Nhấn Select... ở mục 1 để chọn sân bay cất cánh, ở đây mình chọn sân bay Cát Bi với Airport ID là VVCI, Select... ở mục 2 để chọn sân bay sẽ bay đến là Nội Bài VVNB
Ở mục 3: VFR là phi công sẽ bay bằng mắt thường, mình chọn IFR để bay theo sự hướng dẫn của đài dẫn đường bay (ATC) mới chơi thì nên bay theo kiểu này vì sẽ được hướng dẫn bay theo hướng nào, khi nào phải hạ độ cao...
Mục 4: Chọn Direct – GPS để bay thẳng một đường tới Nội Bài, chọn những cái khác để bay theo tuyến (xa hơn nhưng thật hơn)
Sau đó bấm Find Route ở mục 5 sẽ thấy đường bay đc vẽ ra từ VVCI – VVNB, bấm NavLog... để xem thêm thông tin về chuyến bay, Cruising Altitude là độ cao để bay.
Xong, chọn OK rồi OK một lần nữa ở cửa sổ hiện ra để lưu Flight Plan, lần sau muốn bay lại tuyến đó chỉ cần Load lại.
Khi FS hỏi “Do you want FS to move...” chọn Yes để nó đưa máy bay tới đường băng (runway) của VVCI để sẵn sàng cất cánh luôn -> Bấm Fly Now.
Bên trên là 6 bảng đồng hồ quan trọng của máy bay:
1: Airspeed indicator: chỉ tốc độ, tốc độ đc biểu thị này thường thấp hơn tốc độ thực nhưng chưa cần quan tâm.
2: Attitude indicator: biểu thị đường chân trời và mũi của máy bay, đồng hồ trong hình hiển thị máy bay đang bay song song với mặt đất. Tam giác màu cam chỉ độ quẹo, mỗi vạch trắng (2 bên) chỉ 10 độ.
3: Altimeter: chỉ độ cao, mỗi vạch chỉ 200 feet
4: Turn coordinator: chỉ độ nghiêng cánh khi quẹo.
5: Heading indicator: chỉ hướng, trên hình, máy bay đang hướng 70 độ do ở đây máy bay đang đứng trên runway 7. Nếu đứng ở đầu runway 25 đối diện, đồng hồ sẽ chỉ 250
6: Vertical speed indicator: chỉ tốc độ theo phương dọc hay tốc độ lên cao (climb)/xuống thấp (descend) tính theo feet/phút. Mỗi vạch biểu thị 100 feet.
Bây giờ mình sẽ cất cánh trước, những thứ liên quan sẽ hướng dẫn lần lượt khi bay.
Ở đây mình chọn máy bay Cessna Skyhawk 172, cũng như các mem khác khuyên các bác nên bay trước với loại này vì đây là loại nhỏ, nhẹ và dễ bay. 2 hệ thống này trong các máy bay default về cơ bản là giống nhau, có thể khác nhau về vị trí nút bấm, tên gọi ... giữa các loại. Các bác chỉ cần làm theo thứ tự từ trên xuống dưới.
Change 1: Chọn máy bay, change 2: chọn vị trí của máy bay (ko phải là vị trí sân bay cất cánh), change 3: chọn loại thời tiết, change 4: chọn thời gian (nên chọn ban ngày để dễ nhìn hơn)
Sau khi chọn xong, bấm vào Flight Planner để chọn lộ trình chuyến bay
Nhấn Select... ở mục 1 để chọn sân bay cất cánh, ở đây mình chọn sân bay Cát Bi với Airport ID là VVCI, Select... ở mục 2 để chọn sân bay sẽ bay đến là Nội Bài VVNB
Ở mục 3: VFR là phi công sẽ bay bằng mắt thường, mình chọn IFR để bay theo sự hướng dẫn của đài dẫn đường bay (ATC) mới chơi thì nên bay theo kiểu này vì sẽ được hướng dẫn bay theo hướng nào, khi nào phải hạ độ cao...
Mục 4: Chọn Direct – GPS để bay thẳng một đường tới Nội Bài, chọn những cái khác để bay theo tuyến (xa hơn nhưng thật hơn)
Sau đó bấm Find Route ở mục 5 sẽ thấy đường bay đc vẽ ra từ VVCI – VVNB, bấm NavLog... để xem thêm thông tin về chuyến bay, Cruising Altitude là độ cao để bay.
Xong, chọn OK rồi OK một lần nữa ở cửa sổ hiện ra để lưu Flight Plan, lần sau muốn bay lại tuyến đó chỉ cần Load lại.
Khi FS hỏi “Do you want FS to move...” chọn Yes để nó đưa máy bay tới đường băng (runway) của VVCI để sẵn sàng cất cánh luôn -> Bấm Fly Now.
Bên trên là 6 bảng đồng hồ quan trọng của máy bay:
1: Airspeed indicator: chỉ tốc độ, tốc độ đc biểu thị này thường thấp hơn tốc độ thực nhưng chưa cần quan tâm.
2: Attitude indicator: biểu thị đường chân trời và mũi của máy bay, đồng hồ trong hình hiển thị máy bay đang bay song song với mặt đất. Tam giác màu cam chỉ độ quẹo, mỗi vạch trắng (2 bên) chỉ 10 độ.
3: Altimeter: chỉ độ cao, mỗi vạch chỉ 200 feet
4: Turn coordinator: chỉ độ nghiêng cánh khi quẹo.
5: Heading indicator: chỉ hướng, trên hình, máy bay đang hướng 70 độ do ở đây máy bay đang đứng trên runway 7. Nếu đứng ở đầu runway 25 đối diện, đồng hồ sẽ chỉ 250
6: Vertical speed indicator: chỉ tốc độ theo phương dọc hay tốc độ lên cao (climb)/xuống thấp (descend) tính theo feet/phút. Mỗi vạch biểu thị 100 feet.
Bây giờ mình sẽ cất cánh trước, những thứ liên quan sẽ hướng dẫn lần lượt khi bay.
bugmenot123- Cadet
- Bài viết : 7
Gia nhập : 29/05/2010
Tuổi : 34
Địa điểm : New South Wales
Cất cánh
Đưa chuột xuống Flaps (góc dưới, trái) chỉnh 10 độ để tạo lực nâng máy bay khi takeoff -> bấm . để nhả thắng -> kéo cần THROT lên hết, máy bay sẽ chạy đà một lúc rồi tự bay lên.
Nói chung là đơn giản vậy, vì đây là máy bay nhỏ, nhẹ nên sẽ tự bay lên khi đủ tốc độ, còn với loại lớn hơn thì cần bấm phím mũi tên để ngóc đầu máy bay lên. Bên cạnh đó có thể dùng Picht (góc dưới, giữa)
Giờ tới phần AP. Cất cánh xong bấm Flap về UP để đỡ hao xăng (máy bay lớn thì bấm G để thu bánh xe luôn)
Nói chung là đơn giản vậy, vì đây là máy bay nhỏ, nhẹ nên sẽ tự bay lên khi đủ tốc độ, còn với loại lớn hơn thì cần bấm phím mũi tên để ngóc đầu máy bay lên. Bên cạnh đó có thể dùng Picht (góc dưới, giữa)
Giờ tới phần AP. Cất cánh xong bấm Flap về UP để đỡ hao xăng (máy bay lớn thì bấm G để thu bánh xe luôn)
Được sửa bởi bugmenot123 ngày 15/8/2010, 16:04; sửa lần 1.
bugmenot123- Cadet
- Bài viết : 7
Gia nhập : 29/05/2010
Tuổi : 34
Địa điểm : New South Wales
Bay với Autopilot
Trước hết là tìm hiểu bảng Radio, bấm Shift + 2.
COM1, COM2 giống như 2 cái điện thoại để liên lạc với ATC, thay vì bấm số đt thì mình nhập tần số vào để gọi, chỉ cần xài 1 cái là đủ, NAV cũng vậy nhưng nó có tác dụng chỉ dẫn sẽ tìm hiểu ở phần landing.
Hàng trên cùng là các công tắc COM1 đã đc mở sẵn
Giờ nhìn vào phần dưới
AP: là nút kích hoạt chế độ Autopilot
NAV: mở lên để AP tự động bay bám theo route màu hồng mình thấy ở Find route phần trước, bấm Shift + 3 để xem
ALT: AP sẽ bay đúng ở độ cao 4000ft mình đã đặt trước như trên hình
Chữ VS màu cam chỉ tốc độ climb/descend sẽ đc set tự động là 700ft/s khi mình kích hoạt AP và ALT.
Bây giờ tìm cái công tắc này chuyển về như hình để AP hiểu là mình sẽ bay theo GPS.
Để AP xoay sở một lúc rồi mở bảng GPS (Shift + 3) lên để xem, bấm Zoom (góc trên phải của GPS) cho thích hợp.
1: khoảng cách còn lại để tới VVNB tính bằng nautical mile (nm), 2: hướng máy bay 298 độ, 3: nút Zoom
OK giờ cứ để vậy cho AP bay. Có thể bấm ALT + Enter để thoát khỏi chế độ Full Screen của game rồi vào Option/ Simulation Rate/ 4x Speed để tua nhanh thời gian.
COM1, COM2 giống như 2 cái điện thoại để liên lạc với ATC, thay vì bấm số đt thì mình nhập tần số vào để gọi, chỉ cần xài 1 cái là đủ, NAV cũng vậy nhưng nó có tác dụng chỉ dẫn sẽ tìm hiểu ở phần landing.
Hàng trên cùng là các công tắc COM1 đã đc mở sẵn
Giờ nhìn vào phần dưới
AP: là nút kích hoạt chế độ Autopilot
NAV: mở lên để AP tự động bay bám theo route màu hồng mình thấy ở Find route phần trước, bấm Shift + 3 để xem
ALT: AP sẽ bay đúng ở độ cao 4000ft mình đã đặt trước như trên hình
Chữ VS màu cam chỉ tốc độ climb/descend sẽ đc set tự động là 700ft/s khi mình kích hoạt AP và ALT.
Bây giờ tìm cái công tắc này chuyển về như hình để AP hiểu là mình sẽ bay theo GPS.
Để AP xoay sở một lúc rồi mở bảng GPS (Shift + 3) lên để xem, bấm Zoom (góc trên phải của GPS) cho thích hợp.
1: khoảng cách còn lại để tới VVNB tính bằng nautical mile (nm), 2: hướng máy bay 298 độ, 3: nút Zoom
OK giờ cứ để vậy cho AP bay. Có thể bấm ALT + Enter để thoát khỏi chế độ Full Screen của game rồi vào Option/ Simulation Rate/ 4x Speed để tua nhanh thời gian.
bugmenot123- Cadet
- Bài viết : 7
Gia nhập : 29/05/2010
Tuổi : 34
Địa điểm : New South Wales
Hạ cánh ILS
Khi còn tầm 15nm, vào Radio chỉnh tần số NAV về 110.50. Đó là tần số ILS của runway 11 Noibai (vào World/ Map click vào sân bay để xem tần số đó) Khi bay đủ gần và đủ thấp, hệ thống ILS trong máy bay sẽ tự động bắt tín hiệu. Tín hiệu này hướng dẫn phi công bay đúng theo trục giữa runway và hạ độ cao để land.
Trước tiên hãy cho máy bay bay theo 1 vòng để dễ tiếp cận runway, bằng cách bật nút HDG trong bảng Radio -> bật công tắc này lên NAV -> đưa chuột vào nút HDG ở Heading indicator chỉnh lần lượt, sao cho máy bay bay theo hình chữ nhật như hình dưới:
Khi đã bay tới cạnh 11 độ của hình chữ nhật trên thì hẳn là máy bay đã bắt đc tín hiệu ILS, và VOR1 indicator sẽ di chuyển:
Localizer biểu thị vị trí máy bay so với trục giữa của runway, Glideslope biểu thị độ cao của máy bay.
VOR1: máy bay bị lệch về bên trái và hơi bị cao -> quẹo sang phải + hạ độ cao
VOR2: bị lệch về phía phải và hơi thấp
VOR3: chuẩn.
Mở bảng Radio và bật nút APR (Approach), AP sẽ tự đưa máy bay vào đúng với Localizer và Gildeslope.
Nhớ bật Flaps từ từ sao cho khi tiếp đất là Flaps FULL, nó làm tăng lực nâng máy bay giúp máy bay có thể bay với tốc độ chậm mà vẫn giữ đc độ cao.
Tới lúc các bác cảm thấy có thể tự xử đc thì tắt AP đi để land tay.
Kết hợp 3 cái: Pitch (hướng mũi máy bay lên/xuống), Throt (tăng/giảm ga) và Flaps (tạo lực nâng) để land.
Có bác hỏi tại sao phải tắt AP, vì nếu cứ để nó sẽ đưa máy bay xuống đều đều giống như chim đậu trên cành, máy bay thật mà “đậu” vậy vài lần là banh càng luôn. Nên cần tắt AP, nhóc đầu máy bay lên một chút, lần lượt để 2 bánh sau chạm đất trước rồi tới mới tới bánh trước, nhẹ nhàng, êm ái.
Đó là 3 kĩ năng cơ bản nhất của game này, land có mượt hay ko là do sự khéo léo và kinh nghiệm của các bác. Tập nhiều lần để có cảm giác land và sau đó là chuyển sang các loại máy bay khác nâng cao tay nghề. Ở đây mình đã cố gắng hướng dẫn chi tiết và giải thích rõ những thao tác liên quan, nếu vẫn chưa hiểu có thể gửi PM cho mình.
Nếu bác nào thấy có chỗ chưa đúng hoặc thiếu sót vui lòng góp ý.
Trước tiên hãy cho máy bay bay theo 1 vòng để dễ tiếp cận runway, bằng cách bật nút HDG trong bảng Radio -> bật công tắc này lên NAV -> đưa chuột vào nút HDG ở Heading indicator chỉnh lần lượt, sao cho máy bay bay theo hình chữ nhật như hình dưới:
Khi đã bay tới cạnh 11 độ của hình chữ nhật trên thì hẳn là máy bay đã bắt đc tín hiệu ILS, và VOR1 indicator sẽ di chuyển:
Localizer biểu thị vị trí máy bay so với trục giữa của runway, Glideslope biểu thị độ cao của máy bay.
VOR1: máy bay bị lệch về bên trái và hơi bị cao -> quẹo sang phải + hạ độ cao
VOR2: bị lệch về phía phải và hơi thấp
VOR3: chuẩn.
Mở bảng Radio và bật nút APR (Approach), AP sẽ tự đưa máy bay vào đúng với Localizer và Gildeslope.
Nhớ bật Flaps từ từ sao cho khi tiếp đất là Flaps FULL, nó làm tăng lực nâng máy bay giúp máy bay có thể bay với tốc độ chậm mà vẫn giữ đc độ cao.
Tới lúc các bác cảm thấy có thể tự xử đc thì tắt AP đi để land tay.
Kết hợp 3 cái: Pitch (hướng mũi máy bay lên/xuống), Throt (tăng/giảm ga) và Flaps (tạo lực nâng) để land.
Có bác hỏi tại sao phải tắt AP, vì nếu cứ để nó sẽ đưa máy bay xuống đều đều giống như chim đậu trên cành, máy bay thật mà “đậu” vậy vài lần là banh càng luôn. Nên cần tắt AP, nhóc đầu máy bay lên một chút, lần lượt để 2 bánh sau chạm đất trước rồi tới mới tới bánh trước, nhẹ nhàng, êm ái.
Đó là 3 kĩ năng cơ bản nhất của game này, land có mượt hay ko là do sự khéo léo và kinh nghiệm của các bác. Tập nhiều lần để có cảm giác land và sau đó là chuyển sang các loại máy bay khác nâng cao tay nghề. Ở đây mình đã cố gắng hướng dẫn chi tiết và giải thích rõ những thao tác liên quan, nếu vẫn chưa hiểu có thể gửi PM cho mình.
Nếu bác nào thấy có chỗ chưa đúng hoặc thiếu sót vui lòng góp ý.
Được sửa bởi bugmenot123 ngày 16/8/2010, 23:10; sửa lần 1.
bugmenot123- Cadet
- Bài viết : 7
Gia nhập : 29/05/2010
Tuổi : 34
Địa điểm : New South Wales
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
Hoanh nghênh bác, bài này sẽ rất bổ ích cho các mem mới chơi
moonwalk28- First Officer
- Bài viết : 208
Gia nhập : 06/04/2010
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
cho mí cái hình ảnh di
vít ntn hiểu sa0 đc
vít ntn hiểu sa0 đc
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
chuẩn chưa cần chỉnh ). Có cái phần lúc chọn route chưa hiểu lắm
Direct GPS (bay thẳng bằng GPS)
Low altitude airways (dịch nôm na trần bay thấp)
High altitude airways (trần bay cao)
=> chả hiểu 2 cái này là thế nào
VOR to VOR (cái này theo mềnh bik là bay theo check point như ngoài đời thật)
Bác nào biết giải thích thêm cho mình với.
Direct GPS (bay thẳng bằng GPS)
Low altitude airways (dịch nôm na trần bay thấp)
High altitude airways (trần bay cao)
=> chả hiểu 2 cái này là thế nào
VOR to VOR (cái này theo mềnh bik là bay theo check point như ngoài đời thật)
Bác nào biết giải thích thêm cho mình với.
seaman- Captain
- Bài viết : 349
Gia nhập : 13/02/2010
Tuổi : 34
Địa điểm : VVTS
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
Direct GPS là sẽ bay thẳng tới sân bay đó lun
Còn low altitude airways là sẽ chọn những low airways (v46,V230 và có thể thêm nhừng waypoint như NAH, AC.....
Còn high altitude airways là sẽ chọn những high airways (j26,j25 và cũng có có thể thêm những waypoint như high altitude
Còn VOR thì dùng VOR để tới sân bay mà mình cần đến.
http://flightaware.com/analysis/route.rvt?origin=kiad&destination=KLGB
Trên đây là một route của real airlines sử dụng high airway như J134,J110....
Còn low altitude airways là sẽ chọn những low airways (v46,V230 và có thể thêm nhừng waypoint như NAH, AC.....
Còn high altitude airways là sẽ chọn những high airways (j26,j25 và cũng có có thể thêm những waypoint như high altitude
Còn VOR thì dùng VOR để tới sân bay mà mình cần đến.
http://flightaware.com/analysis/route.rvt?origin=kiad&destination=KLGB
Trên đây là một route của real airlines sử dụng high airway như J134,J110....
hellboyhuy- Cadet
- Bài viết : 23
Gia nhập : 28/01/2010
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
@gakon có hình đầy đủ mà bác.
@seaman mình chỉ hướng dẫn cơ bản thôi nên theo Direct GPS cho nhanh[code]
@seaman mình chỉ hướng dẫn cơ bản thôi nên theo Direct GPS cho nhanh[code]
bugmenot123- Cadet
- Bài viết : 7
Gia nhập : 29/05/2010
Tuổi : 34
Địa điểm : New South Wales
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
@bugmenot: mình hỏi thêm í mà, mấy thằng cơ bản cessna này thì đồng hồ nào ra đồng hồ nấy. Lên mấy con Boeing hay Airbus nó quốc gần như chung 1 cái
seaman- Captain
- Bài viết : 349
Gia nhập : 13/02/2010
Tuổi : 34
Địa điểm : VVTS
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
Cái này chỉ là tutorial cho máy bay cơ bản thôi. Còn máy bay airbus và boeing thì hệ thống bay sẽ cầu kì hơn
Mot so panel cu the
Boeing 757
http://s00.cdn.avsim.su/file_images/41/img25694_1.jpg
Boeing 767
http://www.avsim.com/pages/0505/lvld_767/lds767_panel_fmc.jpg
Airbus 340
http://emarciano.free.fr/images/Screenshots/A340_Front1.png
ERJ 190
http://www.flightsim.com/review/ejets/cockpit.jpg
Mot so panel cu the
Boeing 757
http://s00.cdn.avsim.su/file_images/41/img25694_1.jpg
Boeing 767
http://www.avsim.com/pages/0505/lvld_767/lds767_panel_fmc.jpg
Airbus 340
http://emarciano.free.fr/images/Screenshots/A340_Front1.png
ERJ 190
http://www.flightsim.com/review/ejets/cockpit.jpg
hellboyhuy- Cadet
- Bài viết : 23
Gia nhập : 28/01/2010
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
heehe tại boeing và airbus nó có nhiêu giá trị cần biểu diễn hơn nên để cũng một màn hình chẳng hạn đo tốc độ với đó độ cao cùng màn hình, bởi vậy chơi xong phải nghỉ ngơi cho mắtseaman đã viết:@bugmenot: mình hỏi thêm í mà, mấy thằng cơ bản cessna này thì đồng hồ nào ra đồng hồ nấy. Lên mấy con Boeing hay Airbus nó quốc gần như chung 1 cái
moonwalk28- First Officer
- Bài viết : 208
Gia nhập : 06/04/2010
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
Bị lộn chỗ này, ko có ai phát hiệnVOR1: máy bay bị lệch về phía phải runway và hơi bị cao -> quẹo sang trái + hạ độ cao
VOR2: bị lệch về phía trái và hơi thấp
bugmenot123- Cadet
- Bài viết : 7
Gia nhập : 29/05/2010
Tuổi : 34
Địa điểm : New South Wales
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
@ bugmenot123******
Bước đầu như vậy là khá lắm rồi ! Những tutorials như thế rất cần cho các newbies . Keep it up !
Chỉ xin gợi ý thêm chút xíu : Nếu lần tới viết về loại máy bay khác , bạn (hay ai đó) có thể soạn tutorial riêng cho một chặng bay nào đó (nội điạ càng tốt) . Theo kinh nghiệm của tôi, ai bắt đầu chơi FS hay học bay một loại máy bay mới đều thích làm theo tutorial của một chặng bay cụ thể hơn là chỉ ngồi đọc manual chung chung , chi tiết dài lê thê mà chưa ...cất cánh được khỏi mặt đất . tutorial chỉ bấm nút nào mình cứ bấm nút đó . Có khi chưa hiểu dùng để làm gì . Nhưng bay được cái đã ( sau đó...rớt cũng được), từ từ sẽ hiểu được chi tiết sau . Các bạn mới chơi cũng nên học theo kiểu này , vừa nhanh vừa đở chán hơn ...
Bước đầu như vậy là khá lắm rồi ! Những tutorials như thế rất cần cho các newbies . Keep it up !
Chỉ xin gợi ý thêm chút xíu : Nếu lần tới viết về loại máy bay khác , bạn (hay ai đó) có thể soạn tutorial riêng cho một chặng bay nào đó (nội điạ càng tốt) . Theo kinh nghiệm của tôi, ai bắt đầu chơi FS hay học bay một loại máy bay mới đều thích làm theo tutorial của một chặng bay cụ thể hơn là chỉ ngồi đọc manual chung chung , chi tiết dài lê thê mà chưa ...cất cánh được khỏi mặt đất . tutorial chỉ bấm nút nào mình cứ bấm nút đó . Có khi chưa hiểu dùng để làm gì . Nhưng bay được cái đã ( sau đó...rớt cũng được), từ từ sẽ hiểu được chi tiết sau . Các bạn mới chơi cũng nên học theo kiểu này , vừa nhanh vừa đở chán hơn ...
Simulator Pilot- Flight Officer
- Bài viết : 55
Gia nhập : 29/01/2010
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
@sim piot: Thanks for that!
Mục đích mình viết bài này là để hiểu. Bay ko cần biết rớt hay ko thì ko khó, chỉ cần đọc bài "bay solo" của bác Chevy là đủ.
Ở đây mình thấy nhiều bạn lập thread hỏi về những thứ như trên nên mình viết bài này cho gọn. Còn tìm hiểu ntn là cách của mỗi người
Mục đích mình viết bài này là để hiểu. Bay ko cần biết rớt hay ko thì ko khó, chỉ cần đọc bài "bay solo" của bác Chevy là đủ.
Ở đây mình thấy nhiều bạn lập thread hỏi về những thứ như trên nên mình viết bài này cho gọn. Còn tìm hiểu ntn là cách của mỗi người
bugmenot123- Cadet
- Bài viết : 7
Gia nhập : 29/05/2010
Tuổi : 34
Địa điểm : New South Wales
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
không hiểu sao khi mình kích hoạt AP NA ALT rồi thì máy bay có bay theo hướng tự động nhưng mũi máy bay luôn có hướng trúc xuống đất và hạ độ cao dần nhỉ
duchcmutdee- Cadet
- Bài viết : 7
Gia nhập : 02/10/2010
Tuổi : 38
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
bạn có nhập tần số ILS runway đó chưa như RY 25R là 110.500/249 (Tân sân nhất)
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
sao đọc các bài từ chiều đến giờ là mình cứ điên đầu nên thế này
duchcmutdee- Cadet
- Bài viết : 7
Gia nhập : 02/10/2010
Tuổi : 38
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
sao bước cúi cùng em chỉnh mà máy bay nó cứ bay lòng vòng phía trên sân bay mà không thể bay thẳng để landing
binnyboy- Cadet
- Bài viết : 4
Gia nhập : 01/02/2011
Tuổi : 30
Địa điểm : HCM city
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
không hiểu sao khi mình kích hoạt AP NA ALT rồi thì máy bay có bay theo hướng tự động nhưng mũi máy bay luôn có hướng trúc xuống đất và hạ độ cao dần nhỉ
Máy bay mà cứ đâm đầ xuống đất mà có AP là do bạn chỉnh alt sai... Xem lại alt của bạn coi là bao nhiêu.. Đừng để 0000ft... Máy bay sẽ cắm đầu xuống đất
sao bước cúi cùng em chỉnh mà máy bay nó cứ bay lòng vòng phía trên sân bay mà không thể bay thẳng để landing
Bạn phải để NAV thay vì GPS... Và nếu muốn landing.. thì phải kích hoạt app..Nhưng mà nên bay bằng tay để nâng cao kinh nghiệm
hellboyhuy- Cadet
- Bài viết : 23
Gia nhập : 28/01/2010
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
ILS runway mình xem ở đâu zậy
binnyboy- Cadet
- Bài viết : 4
Gia nhập : 01/02/2011
Tuổi : 30
Địa điểm : HCM city
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
nhấn ALT ---- WORLD ----MAP chọn rưnay của sân bay mình muốn se 4 thấy ILS rưnay đó
jack_ju_phung- First Officer
- Bài viết : 127
Gia nhập : 28/01/2010
Tuổi : 33
Địa điểm : HO CHI MINH CITY
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
cho mình hỏi , nếu mình cất cánh , hạ cánh, bay rành rỏi các loại máy bay ( nếu thôi nha ) thì mình cũng làm phi công ngoài đời thiệt dc phải ko các pác
cena2008- Cadet
- Bài viết : 3
Gia nhập : 12/02/2011
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
Nếu cất cánh, hạ cánh, bay rành rọt ở trên Flight Simulator thì ra ngoài đời chưa bay được, vì FS chỉ mô phỏng cao lắm là 50% so với ngoài đời. Ngoài đời còn gió, mưa, hư hỏng v.vcena2008 đã viết:cho mình hỏi , nếu mình cất cánh , hạ cánh, bay rành rỏi các loại máy bay ( nếu thôi nha ) thì mình cũng làm phi công ngoài đời thiệt dc phải ko các pác
moonwalk28- First Officer
- Bài viết : 208
Gia nhập : 06/04/2010
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
Cái này sửa rồi mà, hay bác này copy cái cũ rồi )
Dragon- First Officer
- Bài viết : 144
Gia nhập : 28/02/2010
Tuổi : 29
Địa điểm : VVNB
Trang 1 trong tổng số 4 trang • 1, 2, 3, 4
Similar topics
» Anh Máter P cho em bản VNA Đậm LVD767
» autopilot disconnected khi approach runway khi bay voi PMDG 747 va PSS777
» autopilot disconnected khi approach runway khi bay voi PMDG 747 va PSS777
Trang 1 trong tổng số 4 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|