Đáp smooth vơí Airbus Wilco
+13
B772VN
concu123
leoaudio13
quangvision
hdht_gamer
minh chung
Dragon
masterp
captain-b747
Cubimit
Baltalon
Max
luckyhorse
17 posters
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Đáp smooth vơí Airbus Wilco
Hi các bác, tình hình là em đã bay Airbus Wilco đươc gần 1 tháng nay rồi. Mấy quá trình khác thì ok, nhưng em gặp 1 chút khó khăn khi land, đặc biệt khi sử dụn autoland vì máy bay nó ko tự flare mà em fải flare bằng tay. Tuy nhiên, do gamepad nhà em cùi quá, nên flare bằng tay lúc được lúc ko ( có bác này rành Airbus chỉ em các flare bằng autoland với (lập trình FMC như thế nào khi approach nữa)
luckyhorse- Cadet
- Bài viết : 11
Gia nhập : 27/12/2010
Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco
ko ai dậy bạn được đâu tất cả là kinh nghiệm bay
Max- First Officer
- Bài viết : 163
Gia nhập : 27/01/2010
Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco
ý em hỏi là làm cách nào để có bật chế độ Flare auto của Airbus Wilco ấy ạ
luckyhorse- Cadet
- Bài viết : 11
Gia nhập : 27/12/2010
Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco
Bay sướng nhất chỉ có lúc đáp, bạn để autoland thì bay làm gì nữa.. haiz...
Baltalon- First Officer
- Bài viết : 111
Gia nhập : 27/01/2010
Địa điểm : VVTS
Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco
FS mà thiết kế Auto taxi nữa thì đúng là không còn gì để bàn cãi
Cubimit- Captain
- Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010
Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco
theo anh nghĩ là nên có luôn auto chơi game....heheheheCubimit đã viết:FS mà thiết kế Auto taxi nữa thì đúng là không còn gì để bàn cãi
captain-b747- Senior Captain
- Bài viết : 689
Gia nhập : 27/08/2010
Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco
Để em thiết kế sau khi autoland, máy tính cũng sẽ auto tắt luôn
Baltalon- First Officer
- Bài viết : 111
Gia nhập : 27/01/2010
Địa điểm : VVTS
Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco
Baltalon đã viết:Để em thiết kế sau khi autoland, máy tính cũng sẽ auto tắt luôn
auto post bài...
masterp- Senior Captain
- Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital
Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco
>"< hic bị chém dữ quá ( ( vì em thấy 1 số manual nó có nói chế độ flare nên hỏi thử >"<
luckyhorse- Cadet
- Bài viết : 11
Gia nhập : 27/12/2010
Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco
luckyhorse đã viết:>"< hic bị chém dữ quá ( ( vì em thấy 1 số manual nó có nói chế độ flare nên hỏi thử >"<
em tập land hoặc flare bằng visual đi..heheheh....auto land ko sướng....cái auto đó chỉ khi nào thời tiết wá xấu thôi....còn bình thường hay mưa lớn mưa nhỏ gì cũng quất visual hết....lúc đó em mới cảm thấy cái cảm giác sung sướng khi land ...heheheh....
captain-b747- Senior Captain
- Bài viết : 689
Gia nhập : 27/08/2010
Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco
Mấy loại lớn như A330, B777 B744 thì mới flare đc bác ơi
Dragon- First Officer
- Bài viết : 144
Gia nhập : 28/02/2010
Tuổi : 29
Địa điểm : VVNB
Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco
Dragon đã viết:Mấy loại lớn như A330, B777 B744 thì mới flare đc bác ơi
Hehe em ơi 318, 319, 320, 321 vẫn flare ầm ầm đó em
masterp- Senior Captain
- Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital
Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco
@ a P : auto flare cơ mà anh ^^
Dragon- First Officer
- Bài viết : 144
Gia nhập : 28/02/2010
Tuổi : 29
Địa điểm : VVNB
Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco
Em chơi A320 và A330 được gần nửa năm nay rồi nhưng toàn chơi bằng bàn phím , không hề chơi Joystick lần nào, mua về để xó . Khi auto landing em chả bao giờ flare, nó toàn tự flare, khi còn 200fts là em giảm động cơ xuống tối thiểu, thế là nó flare vì khi đó vận tốc giảm nên đuôi có rơi xuống trước Còn nếu landing bằng tay thì em chỉ tắt auto khi còn 500 fts, khi đó cái vs cũng tự tắt, mấy lần đầu khi tắt auto nó toàn chúi mũi xuống, sau vài lần rút kinh nghiệm , trước khi ngắt auto mình chỉnh lại cái cần lái cho nó ngóc lên, nên khi tắt auto, vẫn như bình thường và mình chỉnh bằng tay đến khi chạm đất.
Có điều này không biết em có cảm nhận sai không , A320 khi thòi tiết có gió thồi ngang, mạnh thi autoland bằng ILS còn không chính xác bằng visual và manual landing. Có lần em ngồi nhìn nó autoland , gió thổi mạnh, cuối cùng em suýt landing ra bãi cỏ, em vội vàng go around, vòng lại, landing bằng tay và mắt thì mình lại chỉnh được vào giữa runway cho dù không smooth cho lắm
Trong thực tế nếu em mà là phi công, chắc em chỉ toàn autolanding, em ko phải là phi công nhưng em nghĩ rằng cả cái máy bay với hơn trăm con người ngồi trong cần thiết nhất là sự an toàn nên nếu có ILS mà thời tiết đẹp thì chả tội gì không dùng các bác nhỉ
Có điều này không biết em có cảm nhận sai không , A320 khi thòi tiết có gió thồi ngang, mạnh thi autoland bằng ILS còn không chính xác bằng visual và manual landing. Có lần em ngồi nhìn nó autoland , gió thổi mạnh, cuối cùng em suýt landing ra bãi cỏ, em vội vàng go around, vòng lại, landing bằng tay và mắt thì mình lại chỉnh được vào giữa runway cho dù không smooth cho lắm
Trong thực tế nếu em mà là phi công, chắc em chỉ toàn autolanding, em ko phải là phi công nhưng em nghĩ rằng cả cái máy bay với hơn trăm con người ngồi trong cần thiết nhất là sự an toàn nên nếu có ILS mà thời tiết đẹp thì chả tội gì không dùng các bác nhỉ
minh chung- Flight Officer
- Bài viết : 85
Gia nhập : 16/02/2010
Tuổi : 37
Địa điểm : VVGL
Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco
Nếu chẳng may 1 hôm đẹp trời hệ thống dẫn ILS ở máy bay hỏng thì có mà chết sạch. Pilot là phải visual land thường xuyên để nâng cao tay nghề chứ.
Cubimit- Captain
- Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010
Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco
minh chung đã viết:Em chơi A320 và A330 được gần nửa năm nay rồi nhưng toàn chơi bằng bàn phím , không hề chơi Joystick lần nào, mua về để xó . Khi auto landing em chả bao giờ flare, nó toàn tự flare, khi còn 200fts là em giảm động cơ xuống tối thiểu, thế là nó flare vì khi đó vận tốc giảm nên đuôi có rơi xuống trước Còn nếu landing bằng tay thì em chỉ tắt auto khi còn 500 fts, khi đó cái vs cũng tự tắt, mấy lần đầu khi tắt auto nó toàn chúi mũi xuống, sau vài lần rút kinh nghiệm , trước khi ngắt auto mình chỉnh lại cái cần lái cho nó ngóc lên, nên khi tắt auto, vẫn như bình thường và mình chỉnh bằng tay đến khi chạm đất.
Có điều này không biết em có cảm nhận sai không , A320 khi thòi tiết có gió thồi ngang, mạnh thi autoland bằng ILS còn không chính xác bằng visual và manual landing. Có lần em ngồi nhìn nó autoland , gió thổi mạnh, cuối cùng em suýt landing ra bãi cỏ, em vội vàng go around, vòng lại, landing bằng tay và mắt thì mình lại chỉnh được vào giữa runway cho dù không smooth cho lắm
Trong thực tế nếu em mà là phi công, chắc em chỉ toàn autolanding, em ko phải là phi công nhưng em nghĩ rằng cả cái máy bay với hơn trăm con người ngồi trong cần thiết nhất là sự an toàn nên nếu có ILS mà thời tiết đẹp thì chả tội gì không dùng các bác nhỉ
Noí như bác thì thua, con AF A330 cũng vì phụ thuộc vô auto mà chết mất xác trên biển đấy thôi
Vì sao trời đẹp pilot vẫn manual land vì phải như thế thì mới nâng trình độ lên chứ, khi nào trời mù xấu quá bắt buộc autoland thì ng ta mới dùng tới (phụ thuộc cả vào hệ thống đèn dẫn của runway)
hdht_gamer- Captain
- Bài viết : 411
Gia nhập : 29/01/2010
Tuổi : 35
Địa điểm : VVTS/SGN
Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco
hdht_gamer đã viết:
Noí như bác thì thua, con AF A330 cũng vì phụ thuộc vô auto mà chết mất xác trên biển đấy thôi
Vì sao trời đẹp pilot vẫn manual land vì phải như thế thì mới nâng trình độ lên chứ, khi nào trời mù xấu quá bắt buộc autoland thì ng ta mới dùng tới (phụ thuộc cả vào hệ thống đèn dẫn của runway)
Hehe, em không biết rõ lắm, nhưng rõ ràng con A320 của em cứ khi nào thời tiết xấu mà autoland thì y như rằng nó bay ra ngoài bãi cỏ, kiểu như nó bị gió thổi ngang vậy các bác ơi (B777 và A330 lại không thế ), còn em cũng hiểu là nếu thời tiết xấu tầm nhìn xa giảm thì cũng không thể nhìn rõ đèn runway mà manual land, có lẽ ngoài thực tế không thế
minh chung- Flight Officer
- Bài viết : 85
Gia nhập : 16/02/2010
Tuổi : 37
Địa điểm : VVGL
Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco
minh chung đã viết:
Hehe, em không biết rõ lắm, nhưng rõ ràng con A320 của em cứ khi nào thời tiết xấu mà autoland thì y như rằng nó bay ra ngoài bãi cỏ, kiểu như nó bị gió thổi ngang vậy các bác ơi (B777 và A330 lại không thế ), còn em cũng hiểu là nếu thời tiết xấu tầm nhìn xa giảm thì cũng không thể nhìn rõ đèn runway mà manual land, có lẽ ngoài thực tế không thế
Trên final approach charts đều có thông số là MDA (Minimum Descend Altitude) - phi công không được tiếp tục giảm độ cao khi đến mức MDA đấy mà không thấy đèn hiệu của runway, lúc đấy phải go around.
quangvision- Cadet
- Bài viết : 4
Gia nhập : 10/02/2010
Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco
cái FINAL APROACH CHART đấy ở đâu vậy bác, chỉ cho em đi, em chưa bao giờ để ý ...
minh chung- Flight Officer
- Bài viết : 85
Gia nhập : 16/02/2010
Tuổi : 37
Địa điểm : VVGL
Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco
minh chung đã viết:cái FINAL APROACH CHART đấy ở đâu vậy bác, chỉ cho em đi, em chưa bao giờ để ý ...
Ví dụ chart approach ILS RW 04 của Jeppesen.
Ngoài các thông số cơ bản như D-ATIS, Approach Freq, Tower, ILS, course... thì trước khi đến FAF (Final Approach Fix), ví dụ là EISEN thì phi công phải tính được 3 thông số cơ bản nhất:
- TDZE (Touch down zone elevation): độ cao đường băng so với mực nước biển, ví dụ trên chart là 44' thì làm tròn thành 100'
- Minimum Descend Altitude MDA: 460' thì cộng thêm 50' sẽ có 510'
- Final Vertical Speed = final landing speed (cái này trên FMC luôn có khi full flaps) / 2 * 10 và làm tròn đến con số trăm gần nhất, ví dụ 150 kts / 2 * 10 = 750 làm tròn thành 800 fpm.
quangvision- Cadet
- Bài viết : 4
Gia nhập : 10/02/2010
Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco
quangvision đã viết:
Ví dụ chart approach ILS RW 04 của Jeppesen.
Ngoài các thông số cơ bản như D-ATIS, Approach Freq, Tower, ILS, course... thì trước khi đến FAF (Final Approach Fix), ví dụ là EISEN thì phi công phải tính được 3 thông số cơ bản nhất:
- TDZE (Touch down zone elevation): độ cao đường băng so với mực nước biển, ví dụ trên chart là 44' thì làm tròn thành 100'
- Minimum Descend Altitude MDA: 460' thì cộng thêm 50' sẽ có 510'
- Final Vertical Speed = final landing speed (cái này trên FMC luôn có khi full flaps) / 2 * 10 và làm tròn đến con số trăm gần nhất, ví dụ 150 kts / 2 * 10 = 750 làm tròn thành 800 fpm.
Toàn những điều e chưa biết. Cảm ơn bác rất nhiều
Cubimit- Captain
- Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010
Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco
bác Quang làm HD về chart đi ạ ^^
Dragon- First Officer
- Bài viết : 144
Gia nhập : 28/02/2010
Tuổi : 29
Địa điểm : VVNB
Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco
Bác tắt cái flight director trên overhead panel khi gần hạ cánh xuống Rưnay thì sẽ flares dễ dàng hơn đấy. Cái đấy có 3 nút ( nếu của Wilco )
Link đây ạ : https://www.youtube.com/watch?v=yUF7zHpXTmE
Link đây ạ : https://www.youtube.com/watch?v=yUF7zHpXTmE
leoaudio13- Cadet
- Bài viết : 16
Gia nhập : 25/04/2011
Tuổi : 41
Địa điểm : Australia - Past / Ho Chi Minh - Present
Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco
muốn flares tốt bác phải nhìn bắng mắt thường
concu123- Captain
- Bài viết : 334
Gia nhập : 31/07/2010
Tuổi : 33
Địa điểm : Vietnam
Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco
Tại sao Airbus Wilco lại ko Autoland được? Có thể vì vài lý do sau:
1/ Phải thiết lập đúng các thông số speed, flaps, áp suất không khí , nhiệt độ, hướng gió trong MCDU phần approach phase
2/ Bắt glideslope ổn định (ILS), rồi NHỚ bấm thêm nút autopilot thứ 2 (đương nhiên là nút thứ 1 phải bấm mới bắt ILS được) Trên display EADI sẽ hiện chữ autoland ở phía trên phải.
3/ Autoland có thể không cài được nếu thời tiết xấu, gió quá mạnh mà runway thuộc lọai CAT1 (độ chính xác của glide slope khi sát đường băng thấp)
1/ Phải thiết lập đúng các thông số speed, flaps, áp suất không khí , nhiệt độ, hướng gió trong MCDU phần approach phase
2/ Bắt glideslope ổn định (ILS), rồi NHỚ bấm thêm nút autopilot thứ 2 (đương nhiên là nút thứ 1 phải bấm mới bắt ILS được) Trên display EADI sẽ hiện chữ autoland ở phía trên phải.
3/ Autoland có thể không cài được nếu thời tiết xấu, gió quá mạnh mà runway thuộc lọai CAT1 (độ chính xác của glide slope khi sát đường băng thấp)
B772VN- Flight Officer
- Bài viết : 71
Gia nhập : 27/04/2011
Địa điểm : VVTS
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Similar topics
» Wilco Airbus A320 bị lỗi
» Airbus Wilco A340 Take-off 'Vê Vê Sài Gòn" Landing Phú Kẹt !
» XIn paint con wilco airbus A340
» [Wilco] Airbus 320 IAE - Jetstar Pacific
» wilco airbus A333 VNA landing VVNB
» Airbus Wilco A340 Take-off 'Vê Vê Sài Gòn" Landing Phú Kẹt !
» XIn paint con wilco airbus A340
» [Wilco] Airbus 320 IAE - Jetstar Pacific
» wilco airbus A333 VNA landing VVNB
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|