Đáp smooth vơí Airbus Wilco

+13
B772VN
concu123
leoaudio13
quangvision
hdht_gamer
minh chung
Dragon
masterp
captain-b747
Cubimit
Baltalon
Max
luckyhorse
17 posters

Trang 1 trong tổng số 2 trang 1, 2  Next

Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by luckyhorse 17/1/2011, 12:06

Hi các bác, tình hình là em đã bay Airbus Wilco đươc gần 1 tháng nay rồi. Mấy quá trình khác thì ok, nhưng em gặp 1 chút khó khăn khi land, đặc biệt khi sử dụn autoland vì máy bay nó ko tự flare mà em fải flare bằng tay. Tuy nhiên, do gamepad nhà em cùi quá, nên flare bằng tay lúc được lúc ko Sad( có bác này rành Airbus chỉ em các flare bằng autoland với (lập trình FMC như thế nào khi approach nữa) Very Happy
luckyhorse
luckyhorse
Cadet
Cadet

Bài viết : 11
Gia nhập : 27/12/2010

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by Max 17/1/2011, 12:30

ko ai dậy bạn được đâu tất cả là kinh nghiệm bay
Max
Max
First Officer
First Officer

Bài viết : 163
Gia nhập : 27/01/2010

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by luckyhorse 17/1/2011, 12:35

ý em hỏi là làm cách nào để có bật chế độ Flare auto của Airbus Wilco ấy ạ
luckyhorse
luckyhorse
Cadet
Cadet

Bài viết : 11
Gia nhập : 27/12/2010

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by Baltalon 17/1/2011, 12:39

Bay sướng nhất chỉ có lúc đáp, bạn để autoland thì bay làm gì nữa.. haiz...
Baltalon
Baltalon
First Officer
First Officer

Bài viết : 111
Gia nhập : 27/01/2010
Địa điểm : VVTS

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by Cubimit 17/1/2011, 13:10

FS mà thiết kế Auto taxi nữa thì đúng là không còn gì để bàn cãi Laughing
Cubimit
Cubimit
Captain
Captain

Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by captain-b747 17/1/2011, 14:16

Cubimit đã viết:FS mà thiết kế Auto taxi nữa thì đúng là không còn gì để bàn cãi Laughing
theo anh nghĩ là nên có luôn auto chơi game....hehehehe Very Happy
captain-b747
captain-b747
Senior Captain
Senior Captain

Bài viết : 689
Gia nhập : 27/08/2010

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by Baltalon 17/1/2011, 14:17

Để em thiết kế sau khi autoland, máy tính cũng sẽ auto tắt luôn Laughing
Baltalon
Baltalon
First Officer
First Officer

Bài viết : 111
Gia nhập : 27/01/2010
Địa điểm : VVTS

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by masterp 17/1/2011, 15:47

Baltalon đã viết:Để em thiết kế sau khi autoland, máy tính cũng sẽ auto tắt luôn Laughing

auto post bài...
masterp
masterp
Senior Captain
Senior Captain

Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by luckyhorse 17/1/2011, 18:43

>"< hic bị chém dữ quá Sad( Sad( vì em thấy 1 số manual nó có nói chế độ flare nên hỏi thử >"<
luckyhorse
luckyhorse
Cadet
Cadet

Bài viết : 11
Gia nhập : 27/12/2010

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by captain-b747 18/1/2011, 09:44

luckyhorse đã viết:>"< hic bị chém dữ quá Sad( Sad( vì em thấy 1 số manual nó có nói chế độ flare nên hỏi thử >"<

em tập land hoặc flare bằng visual đi..heheheh....auto land ko sướng....cái auto đó chỉ khi nào thời tiết wá xấu thôi....còn bình thường hay mưa lớn mưa nhỏ gì cũng quất visual hết....lúc đó em mới cảm thấy cái cảm giác sung sướng khi land ...heheheh.... Very Happy
captain-b747
captain-b747
Senior Captain
Senior Captain

Bài viết : 689
Gia nhập : 27/08/2010

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by Dragon 18/1/2011, 13:21

Mấy loại lớn như A330, B777 B744 thì mới flare đc bác ơi
Dragon
Dragon
First Officer
First Officer

Bài viết : 144
Gia nhập : 28/02/2010
Tuổi : 29
Địa điểm : VVNB

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by masterp 18/1/2011, 13:35

Dragon đã viết:Mấy loại lớn như A330, B777 B744 thì mới flare đc bác ơi

Hehe em ơi 318, 319, 320, 321 vẫn flare ầm ầm đó em tongue
masterp
masterp
Senior Captain
Senior Captain

Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by Dragon 18/1/2011, 19:36

@ a P : auto flare cơ mà anh ^^
Dragon
Dragon
First Officer
First Officer

Bài viết : 144
Gia nhập : 28/02/2010
Tuổi : 29
Địa điểm : VVNB

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by minh chung 9/2/2011, 15:21

Em chơi A320 và A330 được gần nửa năm nay rồi nhưng toàn chơi bằng bàn phím Very Happy , không hề chơi Joystick lần nào, mua về để xó . Khi auto landing em chả bao giờ flare, nó toàn tự flare, khi còn 200fts là em giảm động cơ xuống tối thiểu, thế là nó flare vì khi đó vận tốc giảm nên đuôi có rơi xuống trước Very Happy Còn nếu landing bằng tay thì em chỉ tắt auto khi còn 500 fts, khi đó cái vs cũng tự tắt, mấy lần đầu khi tắt auto nó toàn chúi mũi xuống, sau vài lần rút kinh nghiệm , trước khi ngắt auto mình chỉnh lại cái cần lái cho nó ngóc lên, nên khi tắt auto, vẫn như bình thường và mình chỉnh bằng tay đến khi chạm đất.
Có điều này không biết em có cảm nhận sai không , A320 khi thòi tiết có gió thồi ngang, mạnh thi autoland bằng ILS còn không chính xác bằng visual và manual landing. Có lần em ngồi nhìn nó autoland , gió thổi mạnh, cuối cùng em suýt landing ra bãi cỏ, em vội vàng go around, vòng lại, landing bằng tay và mắt thì mình lại chỉnh được vào giữa runway cho dù không smooth cho lắm
Trong thực tế nếu em mà là phi công, chắc em chỉ toàn autolanding, em ko phải là phi công nhưng em nghĩ rằng cả cái máy bay với hơn trăm con người ngồi trong cần thiết nhất là sự an toàn nên nếu có ILS mà thời tiết đẹp thì chả tội gì không dùng các bác nhỉ Very Happy
minh chung
minh chung
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 85
Gia nhập : 16/02/2010
Tuổi : 37
Địa điểm : VVGL

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by Cubimit 9/2/2011, 21:34

Nếu chẳng may 1 hôm đẹp trời hệ thống dẫn ILS ở máy bay hỏng thì có mà chết sạch. Pilot là phải visual land thường xuyên để nâng cao tay nghề chứ. cheers
Cubimit
Cubimit
Captain
Captain

Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by hdht_gamer 9/2/2011, 23:14

minh chung đã viết:Em chơi A320 và A330 được gần nửa năm nay rồi nhưng toàn chơi bằng bàn phím Very Happy , không hề chơi Joystick lần nào, mua về để xó . Khi auto landing em chả bao giờ flare, nó toàn tự flare, khi còn 200fts là em giảm động cơ xuống tối thiểu, thế là nó flare vì khi đó vận tốc giảm nên đuôi có rơi xuống trước Very Happy Còn nếu landing bằng tay thì em chỉ tắt auto khi còn 500 fts, khi đó cái vs cũng tự tắt, mấy lần đầu khi tắt auto nó toàn chúi mũi xuống, sau vài lần rút kinh nghiệm , trước khi ngắt auto mình chỉnh lại cái cần lái cho nó ngóc lên, nên khi tắt auto, vẫn như bình thường và mình chỉnh bằng tay đến khi chạm đất.
Có điều này không biết em có cảm nhận sai không , A320 khi thòi tiết có gió thồi ngang, mạnh thi autoland bằng ILS còn không chính xác bằng visual và manual landing. Có lần em ngồi nhìn nó autoland , gió thổi mạnh, cuối cùng em suýt landing ra bãi cỏ, em vội vàng go around, vòng lại, landing bằng tay và mắt thì mình lại chỉnh được vào giữa runway cho dù không smooth cho lắm
Trong thực tế nếu em mà là phi công, chắc em chỉ toàn autolanding, em ko phải là phi công nhưng em nghĩ rằng cả cái máy bay với hơn trăm con người ngồi trong cần thiết nhất là sự an toàn nên nếu có ILS mà thời tiết đẹp thì chả tội gì không dùng các bác nhỉ Very Happy

Noí như bác thì thua, con AF A330 cũng vì phụ thuộc vô auto mà chết mất xác trên biển đấy thôi surrender
Vì sao trời đẹp pilot vẫn manual land vì phải như thế thì mới nâng trình độ lên chứ, khi nào trời mù xấu quá bắt buộc autoland thì ng ta mới dùng tới (phụ thuộc cả vào hệ thống đèn dẫn của runway)
hdht_gamer
hdht_gamer
Captain
Captain

Bài viết : 411
Gia nhập : 29/01/2010
Tuổi : 35
Địa điểm : VVTS/SGN

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by minh chung 9/2/2011, 23:32

hdht_gamer đã viết:
Noí như bác thì thua, con AF A330 cũng vì phụ thuộc vô auto mà chết mất xác trên biển đấy thôi surrender
Vì sao trời đẹp pilot vẫn manual land vì phải như thế thì mới nâng trình độ lên chứ, khi nào trời mù xấu quá bắt buộc autoland thì ng ta mới dùng tới (phụ thuộc cả vào hệ thống đèn dẫn của runway)

Hehe, em không biết rõ lắm, nhưng rõ ràng con A320 của em cứ khi nào thời tiết xấu mà autoland thì y như rằng nó bay ra ngoài bãi cỏ, kiểu như nó bị gió thổi ngang vậy các bác ơi (B777 và A330 lại không thế Sad ), còn em cũng hiểu là nếu thời tiết xấu tầm nhìn xa giảm thì cũng không thể nhìn rõ đèn runway mà manual land, có lẽ ngoài thực tế không thế Very Happy

minh chung
minh chung
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 85
Gia nhập : 16/02/2010
Tuổi : 37
Địa điểm : VVGL

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by quangvision 13/2/2011, 13:02

minh chung đã viết:

Hehe, em không biết rõ lắm, nhưng rõ ràng con A320 của em cứ khi nào thời tiết xấu mà autoland thì y như rằng nó bay ra ngoài bãi cỏ, kiểu như nó bị gió thổi ngang vậy các bác ơi (B777 và A330 lại không thế Sad ), còn em cũng hiểu là nếu thời tiết xấu tầm nhìn xa giảm thì cũng không thể nhìn rõ đèn runway mà manual land, có lẽ ngoài thực tế không thế Very Happy


Trên final approach charts đều có thông số là MDA (Minimum Descend Altitude) - phi công không được tiếp tục giảm độ cao khi đến mức MDA đấy mà không thấy đèn hiệu của runway, lúc đấy phải go around.
quangvision
quangvision
Cadet
Cadet

Bài viết : 4
Gia nhập : 10/02/2010

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by minh chung 13/2/2011, 15:44

cái FINAL APROACH CHART đấy ở đâu vậy bác, chỉ cho em đi, em chưa bao giờ để ý ... Very Happy
minh chung
minh chung
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 85
Gia nhập : 16/02/2010
Tuổi : 37
Địa điểm : VVGL

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by quangvision 13/2/2011, 16:02

minh chung đã viết:cái FINAL APROACH CHART đấy ở đâu vậy bác, chỉ cho em đi, em chưa bao giờ để ý ... Very Happy

Ví dụ chart approach ILS RW 04 của Jeppesen.
Ngoài các thông số cơ bản như D-ATIS, Approach Freq, Tower, ILS, course... thì trước khi đến FAF (Final Approach Fix), ví dụ là EISEN thì phi công phải tính được 3 thông số cơ bản nhất:

- TDZE (Touch down zone elevation): độ cao đường băng so với mực nước biển, ví dụ trên chart là 44' thì làm tròn thành 100'
- Minimum Descend Altitude MDA: 460' thì cộng thêm 50' sẽ có 510'
- Final Vertical Speed = final landing speed (cái này trên FMC luôn có khi full flaps) / 2 * 10 và làm tròn đến con số trăm gần nhất, ví dụ 150 kts / 2 * 10 = 750 làm tròn thành 800 fpm.

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Image004
quangvision
quangvision
Cadet
Cadet

Bài viết : 4
Gia nhập : 10/02/2010

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by Cubimit 14/2/2011, 08:26

quangvision đã viết:

Ví dụ chart approach ILS RW 04 của Jeppesen.
Ngoài các thông số cơ bản như D-ATIS, Approach Freq, Tower, ILS, course... thì trước khi đến FAF (Final Approach Fix), ví dụ là EISEN thì phi công phải tính được 3 thông số cơ bản nhất:

- TDZE (Touch down zone elevation): độ cao đường băng so với mực nước biển, ví dụ trên chart là 44' thì làm tròn thành 100'
- Minimum Descend Altitude MDA: 460' thì cộng thêm 50' sẽ có 510'
- Final Vertical Speed = final landing speed (cái này trên FMC luôn có khi full flaps) / 2 * 10 và làm tròn đến con số trăm gần nhất, ví dụ 150 kts / 2 * 10 = 750 làm tròn thành 800 fpm.

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Image004

cheers cheers cheers Toàn những điều e chưa biết. Cảm ơn bác rất nhiều
Cubimit
Cubimit
Captain
Captain

Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by Dragon 14/2/2011, 22:53

bác Quang làm HD về chart đi ạ ^^
Dragon
Dragon
First Officer
First Officer

Bài viết : 144
Gia nhập : 28/02/2010
Tuổi : 29
Địa điểm : VVNB

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by leoaudio13 10/5/2011, 15:34

Bác tắt cái flight director trên overhead panel khi gần hạ cánh xuống Rưnay thì sẽ flares dễ dàng hơn đấy. Cái đấy có 3 nút ( nếu của Wilco )

Link đây ạ : https://www.youtube.com/watch?v=yUF7zHpXTmE
leoaudio13
leoaudio13
Cadet
Cadet

Bài viết : 16
Gia nhập : 25/04/2011
Tuổi : 41
Địa điểm : Australia - Past / Ho Chi Minh - Present

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by concu123 11/5/2011, 02:49

muốn flares tốt bác phải nhìn bắng mắt thường Cool
concu123
concu123
Captain
Captain

Bài viết : 334
Gia nhập : 31/07/2010
Tuổi : 33
Địa điểm : Vietnam

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by B772VN 27/5/2011, 13:13

Tại sao Airbus Wilco lại ko Autoland được? Có thể vì vài lý do sau:
1/ Phải thiết lập đúng các thông số speed, flaps, áp suất không khí , nhiệt độ, hướng gió trong MCDU phần approach phase
2/ Bắt glideslope ổn định (ILS), rồi NHỚ bấm thêm nút autopilot thứ 2 (đương nhiên là nút thứ 1 phải bấm mới bắt ILS được) Trên display EADI sẽ hiện chữ autoland ở phía trên phải.
3/ Autoland có thể không cài được nếu thời tiết xấu, gió quá mạnh mà runway thuộc lọai CAT1 (độ chính xác của glide slope khi sát đường băng thấp)
B772VN
B772VN
Flight Officer
Flight Officer

Bài viết : 71
Gia nhập : 27/04/2011
Địa điểm : VVTS

Về Đầu Trang Go down

Đáp smooth vơí Airbus Wilco Empty Re: Đáp smooth vơí Airbus Wilco

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Trang 1 trong tổng số 2 trang 1, 2  Next

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết