Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
+30
Crazy-kid
B772VN
flightsimulator
artofwar1
anonymous1110
enzohai
minh chung
duyxp
huyhuy
bosofcaste
thiup
toshodo
Cubimit
Dubalucu
laklak226
tuan_hung1994
enzoson
apromedite
Dragon
cena2008
jack_ju_phung
binnyboy
hoang
duchcmutdee
Simulator Pilot
hellboyhuy
seaman
gakonkute
moonwalk28
bugmenot123
34 posters
Trang 3 trong tổng số 4 trang
Trang 3 trong tổng số 4 trang • 1, 2, 3, 4
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
Oh,thanks a,e se cố tập luyện xem sao:-P
Dubalucu- First Officer
- Bài viết : 231
Gia nhập : 10/07/2011
Tuổi : 30
Địa điểm : Bến tre
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
Mình có cái hình này để bạn dễ hình dung hơn.
VD như thế này, tại Noibai cất cánh đầu 11L và lên độ cao 2000ft. Sau khi thu càng (gear up) nếu có hoặc 100-200ft bạn bẻ heading hướng 290 máy bay khác lượn sang phải và sau khi ở hướng 288 (290 cũng được) thì bạn đã song song với rwy 11 như vậy để vào rwy 11 bạn lại tiếp tục bẻ hướng 108 (110).
(Nếu máy bay nhỏ thì nhìn bằng mắt thường hoặc GPS thấy đến đầu mũi tên màu xanh hoặc qua đầu rwy 11 1 chút thì rẽ vào)
@All đã và đang bay tốt: các bạn nên tập khoản này để khi missed app còn bít đường bay và xuống, tránh trường hợp cắm đầu cắm cổ xuống hoặc turn lung tung. Nhớ là qua NOB VOR turn right heading 290 and climb to 4000ft.
Tại fix D13 thì hạ độ cao 2000ft rẽ vào tiếp tục hạ cánh.
VD như thế này, tại Noibai cất cánh đầu 11L và lên độ cao 2000ft. Sau khi thu càng (gear up) nếu có hoặc 100-200ft bạn bẻ heading hướng 290 máy bay khác lượn sang phải và sau khi ở hướng 288 (290 cũng được) thì bạn đã song song với rwy 11 như vậy để vào rwy 11 bạn lại tiếp tục bẻ hướng 108 (110).
(Nếu máy bay nhỏ thì nhìn bằng mắt thường hoặc GPS thấy đến đầu mũi tên màu xanh hoặc qua đầu rwy 11 1 chút thì rẽ vào)
@All đã và đang bay tốt: các bạn nên tập khoản này để khi missed app còn bít đường bay và xuống, tránh trường hợp cắm đầu cắm cổ xuống hoặc turn lung tung. Nhớ là qua NOB VOR turn right heading 290 and climb to 4000ft.
Tại fix D13 thì hạ độ cao 2000ft rẽ vào tiếp tục hạ cánh.
Cubimit- Captain
- Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
các anh có thể cho em nick yahoo để add tiện hỏi các anh hơn được hok, thấy các anh bay bài bản quá, khoái quá trời
Dubalucu- First Officer
- Bài viết : 231
Gia nhập : 10/07/2011
Tuổi : 30
Địa điểm : Bến tre
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
nhìn cái hình đó, rối mù lên hết, hok hỉu gì hết lun. Có bài viết nào hướng dẫn đọc hình đó hok a.
Dubalucu- First Officer
- Bài viết : 231
Gia nhập : 10/07/2011
Tuổi : 30
Địa điểm : Bến tre
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
Bạn vào đây để xem qua cho biết,
- Code:
http://www.vnflightsim.com/t619-hng-dn-cach-c-chart
Cubimit- Captain
- Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
bùn thật, e vẫn chưa làm được bước bay hình chữ nhật, theo em nhìn trên world-> map thì heading của runway 11 này là 108 độ. Cái bảng Heading indicator thì quá nhỏ, không thể nhìn chính xác được là chỉnh bảo nhiêu độ, chắc phải phỏng chừng thôi hả ^^!.Khi đi theo hướng 200 độ như trên hình của anh thì em không biết khi nào nên rẽ phải nữa. Em cứ rẽ vào hướng song song với runway, không thể nào vào ngay giữa runway được. Một điều em muốn hỏi nữa là ở khoảng cách nào(nm) và độ cao nào thì máy bay mình bắt được sóng ILS có khi em bay gần sát cả sân bay mà cũng chẳng thấy nói gì( em đã chỉnh radio là 110.50 rồi). Mong các anh chỉ dạy
Dubalucu- First Officer
- Bài viết : 231
Gia nhập : 10/07/2011
Tuổi : 30
Địa điểm : Bến tre
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
bạn chỉnh ILS freq xong phải chỉnh thêm course 108 nữa.arm APP mode thì khi bắt đc ILS máy bay tự vào đúng giữa runway cho mình luônDubalucu đã viết:bùn thật, e vẫn chưa làm được bước bay hình chữ nhật, theo em nhìn trên world-> map thì heading của runway 11 này là 108 độ. Cái bảng Heading indicator thì quá nhỏ, không thể nhìn chính xác được là chỉnh bảo nhiêu độ, chắc phải phỏng chừng thôi hả ^^!.Khi đi theo hướng 200 độ như trên hình của anh thì em không biết khi nào nên rẽ phải nữa. Em cứ rẽ vào hướng song song với runway, không thể nào vào ngay giữa runway được. Một điều em muốn hỏi nữa là ở khoảng cách nào(nm) và độ cao nào thì máy bay mình bắt được sóng ILS có khi em bay gần sát cả sân bay mà cũng chẳng thấy nói gì( em đã chỉnh radio là 110.50 rồi). Mong các anh chỉ dạy
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
chỉnh ILS freq và course ở bảng nào vậy anh
Dubalucu- First Officer
- Bài viết : 231
Gia nhập : 10/07/2011
Tuổi : 30
Địa điểm : Bến tre
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
anh enzoson cho em xin nicl yahoo lun dc ko a
Dubalucu- First Officer
- Bài viết : 231
Gia nhập : 10/07/2011
Tuổi : 30
Địa điểm : Bến tre
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
nick e đây ferrari_enzo_2007@yahoo.com
mà cho hỏi bạn đang bay loại nào vậy???
mà cho hỏi bạn đang bay loại nào vậy???
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
e bay cessna C172 skyhawk
Dubalucu- First Officer
- Bài viết : 231
Gia nhập : 10/07/2011
Tuổi : 30
Địa điểm : Bến tre
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
cái heading indicator có 2 nút.bên phải là nút vặn heading,bên trái cài course đó bạn.vặn đúng course,đúng ILS thì,bật APP thì vào đc thôi
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
Thanks a nhju. H e đã có thể landing,nhưng vào sâu trong runway wa,gặp mấy e nặng hơn la chạy hết runway cũng ko stop nổi. Phaj train nhju hơn thôi:-)
Dubalucu- First Officer
- Bài viết : 231
Gia nhập : 10/07/2011
Tuổi : 30
Địa điểm : Bến tre
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
bạn land vói tốc độ 60 knots thôi.vòng tua máy khoảng 1500 RPM.nhớ Flap full
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
em bay cũng chưa rành lắm lên con A330 lúc land vào VVTS em toan phải contact Hochiminh center để cho nó flight folowing thôi, em thấy vậy cũng tốt nó dẫn vào gần sân bay rồi yêu cầu mình contact vô airtport tiếp tục nó hướng dẫn mình đến gần runway rồi bật NAV lên thế là land thôi chứ em vẫn chưa bit nhập course và cũng ko bật app vì có 1 lần e bật app lên thế là đang vào gần runway còn chừng 3kn nó lai tăng ga làm thêm vòng nữa. ko bit em land thế có dc ko có j thiếu sot mong các bác chỉ giáo
toshodo- Cadet
- Bài viết : 5
Gia nhập : 09/10/2011
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
Thanks alot. Bài này rất hay và bổ ích cho những mem mới tập bay.
thiup- Cadet
- Bài viết : 1
Gia nhập : 23/01/2012
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
Các bác cho em hỏi ngoài lề cái, khi bay tới gần sân bay thì có cái tiếng "tít tít". Cái tiếng này giống với cái tiếng hồi nhỏ em hay nghe được nhưng không biết là gì (nghe thấy mà không biết ở đâu ra). Ai giải thích hộ em cái
bosofcaste- Cadet
- Bài viết : 1
Gia nhập : 17/02/2012
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
đó là mã morse của đài VORbosofcaste đã viết:Các bác cho em hỏi ngoài lề cái, khi bay tới gần sân bay thì có cái tiếng "tít tít". Cái tiếng này giống với cái tiếng hồi nhỏ em hay nghe được nhưng không biết là gì (nghe thấy mà không biết ở đâu ra). Ai giải thích hộ em cái
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
lúc xuống phanh lại thế nào hở bác
huyhuy- Cadet
- Bài viết : 4
Gia nhập : 03/04/2012
Tuổi : 26
Địa điểm : Đồng Nai
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
Nút '.' nhe bạn.
Dubalucu- First Officer
- Bài viết : 231
Gia nhập : 10/07/2011
Tuổi : 30
Địa điểm : Bến tre
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
MỌi người cho hỏi cái nút backcourse là gì ? Sử dụng ra sao vậy ?!? mình thấy khi bay 777, khi mà hạ độ cao (từ 2000ft trở xuống) mình bung Flap từ từ thì vận tốc máy bay giảm đi rất nhanh, có khi xuống dưới 150 knot luôn (142-146 knot) vì thế máy bay dễ bị stall, mình vẫn để throttle 50% vì nếu >50% thì sẽ nghe báo động là "DON'T SHINK", vì thế muôn luôn bị high nose khi hạ cánh >"< Xin được mọi người chỉ giáo ! Cảm ơn
duyxp- First Officer
- Bài viết : 204
Gia nhập : 06/05/2011
Tuổi : 31
Địa điểm : Ho Chi Minh City
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
"backcourse" nôm na nó như là ILS nhưng ngược, ở Noibai ILS 11L/R heading 108* thì backcoure là 290*....nói ra khá dài dòng, nôm na nó như là một ILS nhưng không có glide slope .
Còn khi bay 777 hay bất cứ một loại máy bay nào khác thì trọng lượng (xăng, khách, hàng...) càng lớn thì tốc độ xuống càng cao.
Nếu các bạn vẫn đang bay với mb mặc định thì tính toán tốc độ hạ cánh là không có, nên chỉ lấy con số trung bình 150knot làm chuẩn với Flap full. Để tránh bị stall thì cách touchdown 5nm cứ xuống với V/speed khoảng -700,-800,-900 tuỳ từng điều kiện, cần thiết thì cứ tăng tốc lên sau đó flare thì ngắt.
Còn khi bay 777 hay bất cứ một loại máy bay nào khác thì trọng lượng (xăng, khách, hàng...) càng lớn thì tốc độ xuống càng cao.
Nếu các bạn vẫn đang bay với mb mặc định thì tính toán tốc độ hạ cánh là không có, nên chỉ lấy con số trung bình 150knot làm chuẩn với Flap full. Để tránh bị stall thì cách touchdown 5nm cứ xuống với V/speed khoảng -700,-800,-900 tuỳ từng điều kiện, cần thiết thì cứ tăng tốc lên sau đó flare thì ngắt.
Cubimit- Captain
- Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
Hình như ở máy bay payware thì không thấy có backcourse các bác nhỉ ???
Em hỏi tí nữa, hình như VOR cũng có thể giúp máy bay tự động lấy hướng như ILS các bác nhỉ ??? Chỉ có điều nếu theo VOR thì mình đâm ra bãi cỏ.
Em hỏi tí nữa, hình như VOR cũng có thể giúp máy bay tự động lấy hướng như ILS các bác nhỉ ??? Chỉ có điều nếu theo VOR thì mình đâm ra bãi cỏ.
minh chung- Flight Officer
- Bài viết : 85
Gia nhập : 16/02/2010
Tuổi : 37
Địa điểm : VVGL
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
VOR lệch ra cỏ bởi vì đài VOR đặt ở đâu hướng đến máy bay sẽ ở đó, nghĩa là VOR vẫn hướng 249 TSN nhưng đặt ở giữa 2 Rwy nên lao vào giữa là đúng . Trừ khi nó đặt ở ngay cuối rwy
Cubimit- Captain
- Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
Mình bay VVTS, chỉnh NAV1 là 110.50MHz, mình hạ độ cao xuống 4000ft rồi bật APP lên để hiện trên đồng hồ Glideslope. Tuy nhiên khi bật APP thì tự dưng chế độ bay theo NAV + Altitude Hold bị tắt và máy bay bị nhóc đầu lên > 20 độ => Stall ?!? Sao kì vậy bác, nếu ko bật APP thì nó ko hiện Glideslope nên ko điều chỉnh được độ cao phù hợp.Cubimit đã viết:"backcourse" nôm na nó như là ILS nhưng ngược, ở Noibai ILS 11L/R heading 108* thì backcoure là 290*....nói ra khá dài dòng, nôm na nó như là một ILS nhưng không có glide slope .
Còn khi bay 777 hay bất cứ một loại máy bay nào khác thì trọng lượng (xăng, khách, hàng...) càng lớn thì tốc độ xuống càng cao.
Nếu các bạn vẫn đang bay với mb mặc định thì tính toán tốc độ hạ cánh là không có, nên chỉ lấy con số trung bình 150knot làm chuẩn với Flap full. Để tránh bị stall thì cách touchdown 5nm cứ xuống với V/speed khoảng -700,-800,-900 tuỳ từng điều kiện, cần thiết thì cứ tăng tốc lên sau đó flare thì ngắt.
Một trường hợp khác mình hạ xuống 2000ft và bật APP thì nó cũng bị nhóc đầu lên như trên => Stall, theo như lý thuyết bác nói thì nó tự động tắt Altitude và máy bay sẽ xuống từ từ theo ILS vậy tại sao cái này nó ko giống bác nói ?!? Mong bác chỉ rõ thêm, xin cảm ơn ^^
duyxp- First Officer
- Bài viết : 204
Gia nhập : 06/05/2011
Tuổi : 31
Địa điểm : Ho Chi Minh City
Trang 3 trong tổng số 4 trang • 1, 2, 3, 4
Similar topics
» Anh Máter P cho em bản VNA Đậm LVD767
» autopilot disconnected khi approach runway khi bay voi PMDG 747 va PSS777
» autopilot disconnected khi approach runway khi bay voi PMDG 747 va PSS777
Trang 3 trong tổng số 4 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|