Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
+30
Crazy-kid
B772VN
flightsimulator
artofwar1
anonymous1110
enzohai
minh chung
duyxp
huyhuy
bosofcaste
thiup
toshodo
Cubimit
Dubalucu
laklak226
tuan_hung1994
enzoson
apromedite
Dragon
cena2008
jack_ju_phung
binnyboy
hoang
duchcmutdee
Simulator Pilot
hellboyhuy
seaman
gakonkute
moonwalk28
bugmenot123
34 posters
Trang 2 trong tổng số 4 trang
Trang 2 trong tổng số 4 trang • 1, 2, 3, 4
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
moonwalk28 đã viết:
Nếu cất cánh, hạ cánh, bay rành rọt ở trên Flight Simulator thì ra ngoài đời chưa bay được, vì FS chỉ mô phỏng cao lắm là 50% so với ngoài đời. Ngoài đời còn gió, mưa, hư hỏng v.v
thank pác , mình thấy FSX cũng có hiệu ứng thời tiết nữam , mà mình cũng mới chơi nên cũng cần luyện tập nhiều
cena2008- Cadet
- Bài viết : 3
Gia nhập : 12/02/2011
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
pác có thể giải thích kĩ hơn phần này giúp em được ko ??bugmenot123 đã viết:Khi còn tầm 15nm, vào Radio chỉnh tần số NAV về 110.50. Đó là tần số ILS của runway 11 Noibai (vào World/ Map click vào sân bay để xem tần số đó) Khi bay đủ gần và đủ thấp, hệ thống ILS trong máy bay sẽ tự động bắt tín hiệu. Tín hiệu này hướng dẫn phi công bay đúng theo trục giữa runway và hạ độ cao để land.
Trước tiên hãy cho máy bay bay theo 1 vòng để dễ tiếp cận runway, bằng cách bật nút HDG trong bảng Radio -> bật công tắc này lên NAV -> đưa chuột vào nút HDG ở Heading indicator chỉnh lần lượt, sao cho máy bay bay theo hình chữ nhật như hình dưới:
Khi đã bay tới cạnh 11 độ của hình chữ nhật trên thì hẳn là máy bay đã bắt đc tín hiệu ILS, và VOR1 indicator sẽ di chuyển:
cena2008- Cadet
- Bài viết : 3
Gia nhập : 12/02/2011
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
Sai khi bạn làm flight plan trong fs20104 cho cessna. Bạn có thể cất cánh từ sân bay mà bạn thích... Sau khi cất cánh... Bạn nên chuyển sang GPS nếu bạn muốn đi theo cái GPS ( đường vẽ màu hồng)...Sau khi gần tới sân bay bạn cần đến, gần vào cái GS ( đường vẽ màu xanh trên map). Bạn có thể xem freq của runway đó. Rồi bỏ vào NAV1....Sau đó bạn sẽ phải chuyển lạn NAV..và máy bay sẽ bay theo ILS để có thể xuống đc tới sân bay... Bạn muốn land bằng tay hay land bằng app là tuỳ ý. Nhưng mà phải chuyền sang NAV để máy bay có thể bắt đc tính hiệu của ILS..
Nếu bạn còn câu hỏi gì thì cứ hỏi còn ko thôi thì có thể pm mình y!m; silent_hill2598@yahoo.com để chat
Nếu bạn còn câu hỏi gì thì cứ hỏi còn ko thôi thì có thể pm mình y!m; silent_hill2598@yahoo.com để chat
hellboyhuy- Cadet
- Bài viết : 23
Gia nhập : 28/01/2010
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
xin chào mọi người , mình vô tình phát hiện ra forum này .. và thật ra cũng "máu" bay bò lắm...
các bạn cho mình hỏi chút dc ko ?
khi hạ cánh dùng ILS khác với dùng ADF ở điểm nào nhỉ ... hay là phải dùng cả hai ? vì mình chỉ thấy hướng dẫn "dòm" ILS mà ko thấy nói gì về ADF cả ...
các bạn cho mình hỏi chút dc ko ?
khi hạ cánh dùng ILS khác với dùng ADF ở điểm nào nhỉ ... hay là phải dùng cả hai ? vì mình chỉ thấy hướng dẫn "dòm" ILS mà ko thấy nói gì về ADF cả ...
apromedite- Flight Officer
- Bài viết : 40
Gia nhập : 10/05/2011
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
ADF (Automatic Direction Finder) là hệ thống dẫn đường có từ thời trước chiến tranh thế giới lần thứ II. Nhiệm vụ của ADF là cho biết vị trí trạm phát.apromedite đã viết:xin chào mọi người , mình vô tình phát hiện ra forum này .. và thật ra cũng "máu" bay bò lắm...
các bạn cho mình hỏi chút dc ko ?
khi hạ cánh dùng ILS khác với dùng ADF ở điểm nào nhỉ ... hay là phải dùng cả hai ? vì mình chỉ thấy hướng dẫn "dòm" ILS mà ko thấy nói gì về ADF cả ...
Trạm phát sóng, gọi là NDB (Non-Directional Beacons), phát ra một sóng trung trên băng tần AM. Để phân biệt với nhau, mỗi trạm NDB phát một tần số khác nhau (nhưng đều nhỏ hơn 535 kHz) kèm theo một mã Morse tạch tạch xè cho biết tên trạm phát. Tên trạm phát có thể là 1, 2 hay 3 chữ cái, ví dụ tên trạm NDB phía Tây sân bay Nội bài có tên là KW.
Nói chung bay với ADF hay NDB thì bạn phải thực hành nhiều để có kinh nghiệm vì đây là visual approach.bạn mới vào chơi thì nên tập bay cessna với kiểu approach này.trong forum có nhiuề ae làm hướnng dẫn bay cessna lắm.chịu khó nghiên cứu thôi
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
hì ... mình cũng đang tập casnass đó thui ... mình đã hạ cánh dc bằng ILS hay ADF rùi ... thank bạn nhiều nhé
apromedite- Flight Officer
- Bài viết : 40
Gia nhập : 10/05/2011
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
jack_ju_phung đã viết:nhấn ALT ---- WORLD ----MAP chọn rưnay của sân bay mình muốn se 4 thấy ILS rưnay đó
bạn cho mình hỏi, có những sân bay mình xem trên map mà ko thấy số ILS ( cụ thể là sân bay phú quốc chẳng hạn ) thì minh coi chỉ số đó ở đâu ? mình tìm trong forum thấy bạn gì gì ( sr quên mất tên nick rùi ) bảo nên đọc chart trc khi bay .. vậy cái chart đó xem ở đâu ? ... hết ạh
apromedite- Flight Officer
- Bài viết : 40
Gia nhập : 10/05/2011
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
sân bay ko sử dụng trang thiết bị hỗ trợ ILS thì đương nhiên là ko có rồi bác ạ, còn chart thì bác google sẽ ra và bác tự ngồi ngâm cứu thôi!!!
tuan_hung1994- Captain
- Bài viết : 421
Gia nhập : 30/06/2010
Địa điểm : ha noi
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
tuan_hung1994 đã viết:sân bay ko sử dụng trang thiết bị hỗ trợ ILS thì đương nhiên là ko có rồi bác ạ, còn chart thì bác google sẽ ra và bác tự ngồi ngâm cứu thôi!!!
oh , ra thế .. để mình thử , thank bạn
apromedite- Flight Officer
- Bài viết : 40
Gia nhập : 10/05/2011
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
Bác ơi nếu không bay lòng vòng thì có sao k? , em chỉnh bay theo HDG bác bảo mà nó toàn lệch đi
laklak226- Cadet
- Bài viết : 13
Gia nhập : 19/07/2010
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
lệch là đương nhiên rồi bác.thời từ khi bác vòng trái rồi lại vòng phải khác nhau,chưa kể speed nữa nên lệch là phải.chủ yếu là các bác visual landing khúc cuối thôilaklak226 đã viết:Bác ơi nếu không bay lòng vòng thì có sao k? , em chỉnh bay theo HDG bác bảo mà nó toàn lệch đi
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
cena2008 đã viết:
pác có thể giải thích kĩ hơn phần này giúp em được ko ??
Em cũng nhờ bác hướng dẫn kỹ hơn đoạn này.em chỉnh xong HDG thì máy bay em lại nay đi lệch hẳn khỏi hướng để landing
laklak226- Cadet
- Bài viết : 13
Gia nhập : 19/07/2010
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
đến nội bài rồi thì máy bay của em cứ bay lòng vòng ở trên mà không chịu xuống là sao hả bác
laklak226- Cadet
- Bài viết : 13
Gia nhập : 19/07/2010
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
bác bật APP chưa???chỉnh ILS chưa????laklak226 đã viết:đến nội bài rồi thì máy bay của em cứ bay lòng vòng ở trên mà không chịu xuống là sao hả bác
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
Em đã chỉnh ILS và bật app nhưng chà thấy nó hạ độ cao gì cả, có cần chỉnh cả NAV2 không bác ( vẫn 4000ft) , hay tại em không bay theo hình nhữ nhật để app ?
laklak226- Cadet
- Bài viết : 13
Gia nhập : 19/07/2010
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
trời, 4000ft thì hình nhu ko bắt được sóng ils đâu, phải hạ xuống 2500 hoặc 3000 thì mới bắt được!!
tuan_hung1994- Captain
- Bài viết : 421
Gia nhập : 30/06/2010
Địa điểm : ha noi
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
ồ thế thì bài hướng dẫn của bác kia thiếu rồi ,thảo nào em cứ thấy nó k thay đổi độ cao gì cả ,như vậy khi cách RW khoảng 15nm thì sẽ phải hạ độ cao xuống để bắt ILS hả bác ?
laklak226- Cadet
- Bài viết : 13
Gia nhập : 19/07/2010
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
cái ILS heading ở sân bay có tác dụng gì hả bác ,có thể chỉnh nó ở đâu ?
laklak226- Cadet
- Bài viết : 13
Gia nhập : 19/07/2010
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
em toàn bị cái lỗi này khi cách NB 15 nm em chuyển sang NAV và bật APR ,đèn NAV tắt ,ALT 3300 đã nhập ILS vào NAV1,thì máy bay lại ..quay đầu bay về hướng ngược lại
laklak226- Cadet
- Bài viết : 13
Gia nhập : 19/07/2010
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
sorry các bác nhé ,em biết sai ở đâu rùi ,em bị nhầm đầu runway bg thì land ngon rồi ,đã thật
laklak226- Cadet
- Bài viết : 13
Gia nhập : 19/07/2010
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
Cho e hỏi mình có thể không bay theo hình chữ nhật ma landing thẳng lun được không. Tại vi khi bay theo gps thi gần đến sân bay mình có thể thấy runway rồi. Sao có lần e landing rồi thi nó kêu taxi vào gate, còn có lần lại không a.
Dubalucu- First Officer
- Bài viết : 231
Gia nhập : 10/07/2011
Tuổi : 30
Địa điểm : Bến tre
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
land thẳng đc chứ.bài viết này sỡ dĩ land theo hình chữ nhật vì đầu 11 có ILS.còn đầu 29 nhìn trên map thì ko.còn vụ taxi thì bạn fai contact ground đã rồi mới request taxi to gate đcDubalucu đã viết:Cho e hỏi mình có thể không bay theo hình chữ nhật ma landing thẳng lun được không. Tại vi khi bay theo gps thi gần đến sân bay mình có thể thấy runway rồi. Sao có lần e landing rồi thi nó kêu taxi vào gate, còn có lần lại không a.
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
em không hiểu một số cái như sau
Localizer biểu thị vị trí máy bay so với trục giữa của runway, Glideslope biểu thị độ cao của máy bay.
VOR1: máy bay bị lệch về bên trái và hơi bị cao -> quẹo sang phải + hạ độ cao
VOR2: bị lệch về phía phải và hơi thấp
VOR3: chuẩn.
nhìn cái đó em hok hỉu sao là lệch bên trái, lệch phải, cao hay thấp, mong anh giải thích dùm.
Còn phần bay theo hình chữ nhật, thì bay bao xa là đủ hả anh
Localizer biểu thị vị trí máy bay so với trục giữa của runway, Glideslope biểu thị độ cao của máy bay.
VOR1: máy bay bị lệch về bên trái và hơi bị cao -> quẹo sang phải + hạ độ cao
VOR2: bị lệch về phía phải và hơi thấp
VOR3: chuẩn.
nhìn cái đó em hok hỉu sao là lệch bên trái, lệch phải, cao hay thấp, mong anh giải thích dùm.
Còn phần bay theo hình chữ nhật, thì bay bao xa là đủ hả anh
Dubalucu- First Officer
- Bài viết : 231
Gia nhập : 10/07/2011
Tuổi : 30
Địa điểm : Bến tre
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
localizer bỉu thị vị trí máy bay so với trục giữa runway tức là vị trí máy bay nằn bên trái hoặc bên phải runway.glideslope bỉu thị góc trượt của máy bay so với runway.nếu bạn đi đúng trên slope thì PAPI sẽ thấy là 2 đỏ 2 trắng.thấp hơn slope thì 3 hoặc 4 đỏ.cao thì 3,4 trắngDubalucu đã viết:em không hiểu một số cái như sau
Localizer biểu thị vị trí máy bay so với trục giữa của runway, Glideslope biểu thị độ cao của máy bay.
VOR1: máy bay bị lệch về bên trái và hơi bị cao -> quẹo sang phải + hạ độ cao
VOR2: bị lệch về phía phải và hơi thấp
VOR3: chuẩn.
nhìn cái đó em hok hỉu sao là lệch bên trái, lệch phải, cao hay thấp, mong anh giải thích dùm.
Còn phần bay theo hình chữ nhật, thì bay bao xa là đủ hả anh
VOR1:bạn thấy cái trục localizer nằm bên phải tức là máy bay lệch trái so với runway.glideslope nằm bên dưới tức là bạn đang cao hơn so với slope
tương tự cho VOR2
nói chung localizer và glideslope nằm ở đâu thì bạn cứ lái máy bay về hướng đó thì sẽ vào đúng
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: Hướng dẫn cách bay, Autopilot và hạ cánh ILS cơ bản
bay theo hình chữ nhật,khi mình đang bay song song với đầu runway thì canh 45s tới 60s thì turn 90 độ để vào runway thôi
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Trang 2 trong tổng số 4 trang • 1, 2, 3, 4
Similar topics
» Anh Máter P cho em bản VNA Đậm LVD767
» autopilot disconnected khi approach runway khi bay voi PMDG 747 va PSS777
» autopilot disconnected khi approach runway khi bay voi PMDG 747 va PSS777
Trang 2 trong tổng số 4 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|