Vấn đề về MCDU - máy bay quay vòng vòng
3 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Vấn đề về MCDU - máy bay quay vòng vòng
Mình mới sử dụng được airbus gần đây thôi nên còn nhiều điều chưa rõ.
1.Mới hôm nay mình bắt đầu bay ở sân bay quốc tế ở campuchia, máy tính đặt mình ở runway 5. Tại runway 5 mình thực hiện các bước nhập MCDU, bao gồm cả chọn Departure là runway 23 theo ATC thông báo. Sau đó mình mới taxi qua runway 23, bắt đầu takeoff và kích hoạt chế độ autopilot thì máy bay không bay theo đường màu xanh đã vạch ra trên map mà quay 2 vòng lớn, sau đó mới quay về đúng đường màu xanh. Cho mình hỏi vấn đề như vậy là do mình làm sai gì?
2.Thêm nữa mình muốn hỏi airbus có chế độ autopilot từng phần như máy bay default không? ( ví dụ muốn máy bay giữ độ cao nhưng không bay theo heading vạch sẵn trong mcdu mà bay theo heading do mình điều chỉnh joystick không? )
3.Cuối cùng là mình muốn hỏi , mình chỉnh độ cao 030 trong MCDU tức khoảng 3000, nhưng lần nào máy bay cũng không bay theo như MCDU về độ cao, mình phải chỉnh tay 3000 ở ngoài rồi cho máy bay bay theo. Muốn cho độ cao theo MCDU phải làm thế nào?
Xin cám ơn.
1.Mới hôm nay mình bắt đầu bay ở sân bay quốc tế ở campuchia, máy tính đặt mình ở runway 5. Tại runway 5 mình thực hiện các bước nhập MCDU, bao gồm cả chọn Departure là runway 23 theo ATC thông báo. Sau đó mình mới taxi qua runway 23, bắt đầu takeoff và kích hoạt chế độ autopilot thì máy bay không bay theo đường màu xanh đã vạch ra trên map mà quay 2 vòng lớn, sau đó mới quay về đúng đường màu xanh. Cho mình hỏi vấn đề như vậy là do mình làm sai gì?
2.Thêm nữa mình muốn hỏi airbus có chế độ autopilot từng phần như máy bay default không? ( ví dụ muốn máy bay giữ độ cao nhưng không bay theo heading vạch sẵn trong mcdu mà bay theo heading do mình điều chỉnh joystick không? )
3.Cuối cùng là mình muốn hỏi , mình chỉnh độ cao 030 trong MCDU tức khoảng 3000, nhưng lần nào máy bay cũng không bay theo như MCDU về độ cao, mình phải chỉnh tay 3000 ở ngoài rồi cho máy bay bay theo. Muốn cho độ cao theo MCDU phải làm thế nào?
Xin cám ơn.
gazaphat- Cadet
- Bài viết : 4
Gia nhập : 19/07/2012
Re: Vấn đề về MCDU - máy bay quay vòng vòng
1. Mình không thấy hình của bạn nên không thể nói bạn sai gì, nhưng có 1 lưu ý thế này: máy bay khi bay tự động thì có giới hạn về độ nghiêng của nó (bank angle), có 2 waypoint gần nhau quá nhưng góc cua quá gắt nên máy bay ko turn chính xác theo đường xanh nối chúng lại được, nhiều lúc bay lố qua nhưng nó vẫn cố gắng bay ngược lại để đến đúng cái điểm nó, nhiều khi bay mãi cũng chẳng dc, nên khi nhập flightplan bạn nên nhìn sơ qua flightplan xem có điểm nào khó đi không, hoặc gặp trường hợp như thế thì vào MCDU chỗ DIR, chọn direct đến điểm sau luôn, khỏi mất công quay.
2. đã bay theo AP thì làm sao bay theo joystick, ý bạn là chỉnh hướng theo ý mình đúng ko.
[img] [/img]
bình thường khi gạch-chấm-gạch-chấm-độ cao- chấm. thì máy bay bay theo MCDU, muốn tự điều chỉnh Speed hay HDG thì R-click vào cái núm ngay phía dưới tương ứng, muốn bay lại theo MCDU thì L-click lại vào nó, khi chỉnh speed thì A/THR (autothroot) phải sáng.
3. Muốn bay theo độ cao trong MCDU thì trước tiên phải chỉnh độ cao ở ngoài trước, khi climb thì độ cao ở ngoài >= MCDU, khi descend thì độ cao ở ngoài <= MCDU.
Cuối cùng, nên đọc manual trong mục FS9/Aircraft/feelThere PIC Airbus Manuals trước.
2. đã bay theo AP thì làm sao bay theo joystick, ý bạn là chỉnh hướng theo ý mình đúng ko.
[img] [/img]
bình thường khi gạch-chấm-gạch-chấm-độ cao- chấm. thì máy bay bay theo MCDU, muốn tự điều chỉnh Speed hay HDG thì R-click vào cái núm ngay phía dưới tương ứng, muốn bay lại theo MCDU thì L-click lại vào nó, khi chỉnh speed thì A/THR (autothroot) phải sáng.
3. Muốn bay theo độ cao trong MCDU thì trước tiên phải chỉnh độ cao ở ngoài trước, khi climb thì độ cao ở ngoài >= MCDU, khi descend thì độ cao ở ngoài <= MCDU.
Cuối cùng, nên đọc manual trong mục FS9/Aircraft/feelThere PIC Airbus Manuals trước.
Dubalucu- First Officer
- Bài viết : 231
Gia nhập : 10/07/2011
Tuổi : 30
Địa điểm : Bến tre
Re: Vấn đề về MCDU - máy bay quay vòng vòng
1.Bạn chỉ thêm bấm thế nào để bỏ qua 1 waypoint được không?Dubalucu đã viết:1. Mình không thấy hình của bạn nên không thể nói bạn sai gì, nhưng có 1 lưu ý thế này: máy bay khi bay tự động thì có giới hạn về độ nghiêng của nó (bank angle), có 2 waypoint gần nhau quá nhưng góc cua quá gắt nên máy bay ko turn chính xác theo đường xanh nối chúng lại được, nhiều lúc bay lố qua nhưng nó vẫn cố gắng bay ngược lại để đến đúng cái điểm nó, nhiều khi bay mãi cũng chẳng dc, nên khi nhập flightplan bạn nên nhìn sơ qua flightplan xem có điểm nào khó đi không, hoặc gặp trường hợp như thế thì vào MCDU chỗ DIR, chọn direct đến điểm sau luôn, khỏi mất công quay.
2. đã bay theo AP thì làm sao bay theo joystick, ý bạn là chỉnh hướng theo ý mình đúng ko.
" />
bình thường khi gạch-chấm-gạch-chấm-độ cao- chấm. thì máy bay bay theo MCDU, muốn tự điều chỉnh Speed hay HDG thì R-click vào cái núm ngay phía dưới tương ứng, muốn bay lại theo MCDU thì L-click lại vào nó, khi chỉnh speed thì A/THR (autothroot) phải sáng.
3. Muốn bay theo độ cao trong MCDU thì trước tiên phải chỉnh độ cao ở ngoài trước, khi climb thì độ cao ở ngoài >= MCDU, khi descend thì độ cao ở ngoài <= MCDU.
Cuối cùng, nên đọc manual trong mục FS9/Aircraft/feelThere PIC Airbus Manuals trước.
2.Không phải là chỉnh bay theo hướng nào. Ví dụ chiếc cessna default, có chế độ autopilot về độ cao, hướng bay; mình muốn autopilot giữ độ cao cho mình, còn hướng bay thì điều chỉnh bằng joystick chứ không muốn autopilot theo gps hay chỉnh heading.
3.Theo bạn nói thì chỉ cần chỉnh độ cao cao hơn MCDU là được phải không vậy? Vd FL300 thì mình phải chỉnh ít nhất 30000???
gazaphat- Cadet
- Bài viết : 4
Gia nhập : 19/07/2012
Re: Vấn đề về MCDU - máy bay quay vòng vòng
trong MCDU của airbus có nút DIR(direct),bạn bấm vào DIR xong chọn điểm bạn cần đến VD như ANRAN W1 BMT bạn chọn DIR xong bấm vào điểm BMT thì điểm ANRAN sẽ mất.gazaphat đã viết:1.Bạn chỉ thêm bấm thế nào để bỏ qua 1 waypoint được không?Dubalucu đã viết:1. Mình không thấy hình của bạn nên không thể nói bạn sai gì, nhưng có 1 lưu ý thế này: máy bay khi bay tự động thì có giới hạn về độ nghiêng của nó (bank angle), có 2 waypoint gần nhau quá nhưng góc cua quá gắt nên máy bay ko turn chính xác theo đường xanh nối chúng lại được, nhiều lúc bay lố qua nhưng nó vẫn cố gắng bay ngược lại để đến đúng cái điểm nó, nhiều khi bay mãi cũng chẳng dc, nên khi nhập flightplan bạn nên nhìn sơ qua flightplan xem có điểm nào khó đi không, hoặc gặp trường hợp như thế thì vào MCDU chỗ DIR, chọn direct đến điểm sau luôn, khỏi mất công quay.
2. đã bay theo AP thì làm sao bay theo joystick, ý bạn là chỉnh hướng theo ý mình đúng ko.
" />
bình thường khi gạch-chấm-gạch-chấm-độ cao- chấm. thì máy bay bay theo MCDU, muốn tự điều chỉnh Speed hay HDG thì R-click vào cái núm ngay phía dưới tương ứng, muốn bay lại theo MCDU thì L-click lại vào nó, khi chỉnh speed thì A/THR (autothroot) phải sáng.
3. Muốn bay theo độ cao trong MCDU thì trước tiên phải chỉnh độ cao ở ngoài trước, khi climb thì độ cao ở ngoài >= MCDU, khi descend thì độ cao ở ngoài <= MCDU.
Cuối cùng, nên đọc manual trong mục FS9/Aircraft/feelThere PIC Airbus Manuals trước.
2.Không phải là chỉnh bay theo hướng nào. Ví dụ chiếc cessna default, có chế độ autopilot về độ cao, hướng bay; mình muốn autopilot giữ độ cao cho mình, còn hướng bay thì điều chỉnh bằng joystick chứ không muốn autopilot theo gps hay chỉnh heading.
3.Theo bạn nói thì chỉ cần chỉnh độ cao cao hơn MCDU là được phải không vậy? Vd FL300 thì mình phải chỉnh ít nhất 30000???
ở trên DUBALUCU đã hướng dẫn rõ cho bạn rồi bình thường khi gạch-chấm-gạch-chấm-độ cao- chấm. thì máy bay bay theo MCDU, muốn tự điều chỉnh Speed hay HDG thì R-click vào cái núm ngay phía dưới tương ứng, muốn bay lại theo MCDU thì L-click lại vào nó, khi chỉnh speed thì A/THR (autothroot) phải sáng..bạn phải nhìn lên flight deck ở airbus có HDG là heading và ALT là altitude,bạn muốn heading tự do thì bấm R-click và tự heading theo ý muốn
câu cuối cùng mình nghĩ là bạn chưa nắm rõ về MCDU hoặc FMC vì khi nhập độ cao vào MCDU thì khi active auto pilot thì máy bay sẽ tự động climb lên độ cao mà bạn set trong MCDU chứ ko phải là muốn leo lên FL300 thì phải chỉnh trong MCDU tối thiểu là 30000
và 1 điều nữa đó là FL300(flight level 300) chính là 30000F(feet)
chứ chả khác gì nhau ,khi dưới độ cao 10000F(FL100),người ta sẽ gọi là feet ví dụ như là 9000F ,sau 10000F ví dụ như 15000F thì người ta sẽ gọi là Flight level 150
Bạn nên đọc kỹ phần này http://www.vnflightsim.com/t775-topic để biết cách sử dụng FMC & MCDU hoặc đọc manual
(lâu lắm rồi mình ko đụng tới máy bay nên nhớ bao nhiu hướng dẫn bác bấy nhiu,phần còn lại là bác có thể tự tham khảo trong 4rum)
captain-b747- Senior Captain
- Bài viết : 689
Gia nhập : 27/08/2010
Similar topics
» Nào cùng "đánh võng, lạng lách" với B747-8 (VVTS)
» cần giúp đỡ về MCDU a320
» A340 Singapore Airline Vượt Mưa Bão Quay Về Changi !
» Nhập flight plan vào FMC thông qua đường bay (Airways)
» xin hướng dẫn nhập mcdu cho airbus a330
» cần giúp đỡ về MCDU a320
» A340 Singapore Airline Vượt Mưa Bão Quay Về Changi !
» Nhập flight plan vào FMC thông qua đường bay (Airways)
» xin hướng dẫn nhập mcdu cho airbus a330
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|