Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x
5 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x
Bác nào có cho xin với nhé, mình mún ngâm cứu sâu hơn dòng Airbus tí. Merci .
sp85- Flight Officer
- Bài viết : 35
Gia nhập : 26/01/2010
Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x
bác Sơn Phạm vào trang smartcockpit là có đầy đủ hết từ con sếch-na cho tới A3XX.sp85 đã viết:Bác nào có cho xin với nhé, mình mún ngâm cứu sâu hơn dòng Airbus tí. Merci .
captain-b747- Senior Captain
- Bài viết : 689
Gia nhập : 27/08/2010
Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x
Cảm ơn nha, đọc một tí thấy cái airbus wilco có vẻ thiếu nhiều thứ . Hình như chưa có hãng nào làm cái airbus mà system ngon ngon tầm PMDG cho Boeing cả hen...
sp85- Flight Officer
- Bài viết : 35
Gia nhập : 26/01/2010
Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x
sp85 đã viết:Cảm ơn nha, đọc một tí thấy cái airbus wilco có vẻ thiếu nhiều thứ . Hình như chưa có hãng nào làm cái airbus mà system ngon ngon tầm PMDG cho Boeing cả hen...
Bay thành thạo Wilco Airbus, lên tàu thật lái ngon rồi bạn ơi
Chỉ ngại mấy tình huống emergency thôi, mấy cái đó procedure khá là phức tạp
masterp- Senior Captain
- Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital
Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x
Vậy có mí điểm mình muốn hỏi nè, ko bít có sót ko nhưng ko thấy cái wilco airbus nó:
1) Cho nhập wind condition tại từng waypoint (để nó estimate chính xác hơn EFOB)
2) Tạo ra fix bằng kiểu BRG/DME của một cái VOR nào đó
3) setup cái VOR/DME arc giống như trong Boeing (mình tạo ra một chuỗi các fix xoay quanh cái VOR đó)
Với lại các bác có thấy bản evolution nó khắc phục được lỗi managed descend chưa nhỉ, mình thấy nó vẫn có vẻ ko ổn, descend chậm, managed thrust thì xuống dưới 10,000 feet nó vẫn ko xuống dưới 250 mặc dù đã kiểm tra có cái constrant này trong trang PERF>DES...
1) Cho nhập wind condition tại từng waypoint (để nó estimate chính xác hơn EFOB)
2) Tạo ra fix bằng kiểu BRG/DME của một cái VOR nào đó
3) setup cái VOR/DME arc giống như trong Boeing (mình tạo ra một chuỗi các fix xoay quanh cái VOR đó)
Với lại các bác có thấy bản evolution nó khắc phục được lỗi managed descend chưa nhỉ, mình thấy nó vẫn có vẻ ko ổn, descend chậm, managed thrust thì xuống dưới 10,000 feet nó vẫn ko xuống dưới 250 mặc dù đã kiểm tra có cái constrant này trong trang PERF>DES...
sp85- Flight Officer
- Bài viết : 35
Gia nhập : 26/01/2010
Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x
e trả lời được câu 2 cho anh Sơn nek :sp85 đã viết:Vậy có mí điểm mình muốn hỏi nè, ko bít có sót ko nhưng ko thấy cái wilco airbus nó:
1) Cho nhập wind condition tại từng waypoint (để nó estimate chính xác hơn EFOB)
2) Tạo ra fix bằng kiểu BRG/DME của một cái VOR nào đó
3) setup cái VOR/DME arc giống như trong Boeing (mình tạo ra một chuỗi các fix xoay quanh cái VOR đó)
Với lại các bác có thấy bản evolution nó khắc phục được lỗi managed descend chưa nhỉ, mình thấy nó vẫn có vẻ ko ổn, descend chậm, managed thrust thì xuống dưới 10,000 feet nó vẫn ko xuống dưới 250 mặc dù đã kiểm tra có cái constrant này trong trang PERF>DES...
http://www.scribd.com/doc/6819420/AirbusFixes
Còn cái phần descent thì e nghĩ mình nên chủ động chỉnh trên speed vs v/s MCP luôn, kết hợp với speed brake nữa là ngon lành
moonwalk28- First Officer
- Bài viết : 208
Gia nhập : 06/04/2010
Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x
sp85 đã viết:Vậy có mí điểm mình muốn hỏi nè, ko bít có sót ko nhưng ko thấy cái wilco airbus nó:
1) Cho nhập wind condition tại từng waypoint (để nó estimate chính xác hơn EFOB)
2) Tạo ra fix bằng kiểu BRG/DME của một cái VOR nào đó
3) setup cái VOR/DME arc giống như trong Boeing (mình tạo ra một chuỗi các fix xoay quanh cái VOR đó)
Với lại các bác có thấy bản evolution nó khắc phục được lỗi managed descend chưa nhỉ, mình thấy nó vẫn có vẻ ko ổn, descend chậm, managed thrust thì xuống dưới 10,000 feet nó vẫn ko xuống dưới 250 mặc dù đã kiểm tra có cái constrant này trong trang PERF>DES...
1. Trong phần INIT có mục WIND, MCDU tự động tính gió tại mỗi mực bay, bấm insert để import vào FP ( cái này mang tính tương đối)
2. Chức năng tạo Fix như với FMC của boeing là không có. Tuy nhiên hiện nay các STAR hay SID đều đã có các fix tiêu chuẩn, pilot khỏi cần tạo thêm làm gì cho rắc rối. Nếu muốn có thể nhập toạ độ của fix đó vào phần NEXT WPT. (giống như bay qua Atlantic hay Pacific ocean)
3. Wilco không hỗ trợ phần FIX để setup các vòng tròn VOR/DME (DME ARCs). Boeing thì trực quan hơn với mấy cái vòng tròn màu xanh này. Tuy nhiên that is not a big deal. Bác cứ nhập tần sô VOR, theo dõi DME giảm dần trên ND là cũng OK rồi.
Về phần descend không chính xác thì tất cả là do T/D tính toán không chuẩn. Bác nên tự tính Top of Descend và đưa ra V/S cho phù hợp
Bản evolution có hỗ trợ một mũi tên tính toán vị trí độ cao ứng với V/S khác nhau (mũi tên màu blue) Đây là một bước tiến khá tốt của Wilco.
Trường hợp gió xuôi chiều lúc tiếp cận, bạn có thể kết hợp bung spoiler ra để giảm tốc.
masterp- Senior Captain
- Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital
Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x
Hihi, để ngâm cứu viết cái guide cho Airbus thử
sp85- Flight Officer
- Bài viết : 35
Gia nhập : 26/01/2010
Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x
Bổ sung ví dụ cách nhập cái vòng tròn ARC15DME của ILSVOR 11R VVNB để bạn sp85 cho vào cái guide hehe
Theo chart tới HALAN, tàu phải vòng trái theo arc 15 DME so với đài VOR NOB
Nếu có ATC vector thì ko cần nói.
Trường hợp tự sướng, thì mình theo chart nhập 1 vòng cung bán kính 15 dặm so với NOB.
Mình thường chọn 3 điểm sau để tạo thành vòng cung:
NOB/250/15
NOB/270/15
NOB/280/14
Lúc này cứ set độ cao và speed cho mỗi điểm cho hợp lý so với tải trọng, giữ LNAV vào LOC ngon lành.
Bác cũng có thể chọn 3 điểm khác: ví dụ NOB/260/15; NOB/270/15; NOB/280/15, etc
Good luck!
Theo chart tới HALAN, tàu phải vòng trái theo arc 15 DME so với đài VOR NOB
Nếu có ATC vector thì ko cần nói.
Trường hợp tự sướng, thì mình theo chart nhập 1 vòng cung bán kính 15 dặm so với NOB.
Mình thường chọn 3 điểm sau để tạo thành vòng cung:
NOB/250/15
NOB/270/15
NOB/280/14
Lúc này cứ set độ cao và speed cho mỗi điểm cho hợp lý so với tải trọng, giữ LNAV vào LOC ngon lành.
Bác cũng có thể chọn 3 điểm khác: ví dụ NOB/260/15; NOB/270/15; NOB/280/15, etc
Good luck!
masterp- Senior Captain
- Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital
Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x
Đang ngâm cứu phần Air conditioning. Mình test thử trên Wilco airbus thì thấy có mấy cái thiếu sót này (máy bay trong điều kiện engine on, FMCG thì chưa initialize thôi)
1) Cái Pack flow khi chỉnh LO-NORM-HIGH thì thấy trên trang BLEED của ECAM thấy ko thay đổi gì
2) Cái Pack ON/OFF thì thấy cũng không thay đổi gì
3) RAM AIR pushbutton thì ko có simulate
1), 2) không biết là có phải do wilco airbus nó ko simulate ko nhỉ (đọc trong manual nó ghi sơ sài lắm). Mà không biết mình setup failure giống như trong levelD 767 được không nhỉ, muốn test failure của Air cond system tren wilco airbus .
1) Cái Pack flow khi chỉnh LO-NORM-HIGH thì thấy trên trang BLEED của ECAM thấy ko thay đổi gì
2) Cái Pack ON/OFF thì thấy cũng không thay đổi gì
3) RAM AIR pushbutton thì ko có simulate
1), 2) không biết là có phải do wilco airbus nó ko simulate ko nhỉ (đọc trong manual nó ghi sơ sài lắm). Mà không biết mình setup failure giống như trong levelD 767 được không nhỉ, muốn test failure của Air cond system tren wilco airbus .
sp85- Flight Officer
- Bài viết : 35
Gia nhập : 26/01/2010
Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x
Wilco hầu như phần overhead panel nó làm đại khái, em thấy khá đơn giản, 1 số chi tiết nó ko mô phỏng luôn nên nếu anh áp dụng trong manual khác vào con wilco thì chắc sẽ disappointed :p
hdht_gamer- Captain
- Bài viết : 411
Gia nhập : 29/01/2010
Tuổi : 35
Địa điểm : VVTS/SGN
Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x
Bác nào có cái Airbus A320 series Balance and Weight Manual ko cho mình xin với. Google mãi ko thấy
sp85- Flight Officer
- Bài viết : 35
Gia nhập : 26/01/2010
Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x
Đang nghiên cứu đến Normal Law. Đã test thử một số cái:
1) Ground mode: Take off roll, speed > 75 knots thì pitch up bị giới hạn dưới 20 độ. <-- Wilco Airbus simulates OK
2) Pitch attitude protection: <-- OK luôn (max 30 degrees nose up for CONF 0->3, 25 degrees nose up for Conf FULL, 15 degrees nose down. FD bars biến mất nếu pitch trên 25 degrees up hoặc 13 degrees down)
3) Load factor limit: Thử xoay trở đủ kiểu max g = 2.4 (coi = Shift+Z) có vẻ phù hợp (Airbus FCOM là 2.4 to -1 for clean conf)
3) Alpha protection: Cái này không biết thử sao; Alpha floor thì activate ok (speed brake retracted cũng có luôn) (Alpha floor khác Alpha protection)
4) High speed protection: Cái này thì Wilco Airbus epic fail
5) Bank angle protection: Trong vòng L/R 33 độ rồi stick neutral thì maintain cái bank angle đó <-- OK, trên 33 độ rồi Stick neutral thì bank angle giảm lại và maintain 33 độ <-- Ok, max 67 độ <-- OK. Không thử được cái điều kiện khi Alpha protection hoặc High speed protection activated nên ko biết thế nào.
Flare mode thử chưa thử
Alternate Law thì chịu vì chưa biết fail systems như thế nào (hoặc có fail được Wilco Airbus không nữa). Thảo luận nhé. Thanks
1) Ground mode: Take off roll, speed > 75 knots thì pitch up bị giới hạn dưới 20 độ. <-- Wilco Airbus simulates OK
2) Pitch attitude protection: <-- OK luôn (max 30 degrees nose up for CONF 0->3, 25 degrees nose up for Conf FULL, 15 degrees nose down. FD bars biến mất nếu pitch trên 25 degrees up hoặc 13 degrees down)
3) Load factor limit: Thử xoay trở đủ kiểu max g = 2.4 (coi = Shift+Z) có vẻ phù hợp (Airbus FCOM là 2.4 to -1 for clean conf)
3) Alpha protection: Cái này không biết thử sao; Alpha floor thì activate ok (speed brake retracted cũng có luôn) (Alpha floor khác Alpha protection)
4) High speed protection: Cái này thì Wilco Airbus epic fail
5) Bank angle protection: Trong vòng L/R 33 độ rồi stick neutral thì maintain cái bank angle đó <-- OK, trên 33 độ rồi Stick neutral thì bank angle giảm lại và maintain 33 độ <-- Ok, max 67 độ <-- OK. Không thử được cái điều kiện khi Alpha protection hoặc High speed protection activated nên ko biết thế nào.
Flare mode thử chưa thử
Alternate Law thì chịu vì chưa biết fail systems như thế nào (hoặc có fail được Wilco Airbus không nữa). Thảo luận nhé. Thanks
sp85- Flight Officer
- Bài viết : 35
Gia nhập : 26/01/2010
Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x
mấy cái này có vẻ cao siêu quá > tớ chịu keke
masterp- Senior Captain
- Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital
Re: Flight Crew Operating Manual (FCOM) của Airbus dòng A32x
Keke, nhìn tổng thể Wilco Airbus system chán hơn PMDG/Level D hen. Bữa ghé lại Airsimmer thấy họ vẫn làm và cố gắng có Advanced edition năm nay. Nếu họ làm được thì tuyệt vời vì external model/3D Cockpit đẹp mê liiii (nhóm samdim design làm ẽxternal model/VC cockpit)
sp85- Flight Officer
- Bài viết : 35
Gia nhập : 26/01/2010
Similar topics
» [Raw Clip]Aerosvit B767 flight AEW185 landing 25R @VVTS - An inauguration flight
» Vietnam Airlines Skyteam VN371 airbus a320-200GE land VVNB df - Ngứa tay nhảy vào bay Airbus
» [FSX] [Hỏi] Thắc mắc về dòng PMDG 737
» Ca'c websites tham khảo kỹ thuật dòng máy bay
» PMDG_747_TNCM manual landing rw09
» Vietnam Airlines Skyteam VN371 airbus a320-200GE land VVNB df - Ngứa tay nhảy vào bay Airbus
» [FSX] [Hỏi] Thắc mắc về dòng PMDG 737
» Ca'c websites tham khảo kỹ thuật dòng máy bay
» PMDG_747_TNCM manual landing rw09
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|