Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
+3
thanhtung18415
captain-b747
rcdaklak
7 posters
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
Mình mới tham gia Fs, làm bài thực hành Cessna bay CatBi-NoiBai theo bài hướng dẫn: http://www.vnflightsim.com/t864-hng-dan-cach-bay-autopilot-va-ha-canh-ils-c-ban
Mong được các bác chỉ dẫn thêm, thanks bác bugmenot123 nhiều vì bài hướng dẫn !
Mong được các bác chỉ dẫn thêm, thanks bác bugmenot123 nhiều vì bài hướng dẫn !
rcdaklak- Cadet
- Bài viết : 17
Gia nhập : 02/06/2011
Re: Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
bác ơi.mai mốt để normal nhé,ai lại chơi 4x như thế,làm sao biết bác bay đúng hay sai mà góp ý.
captain-b747- Senior Captain
- Bài viết : 689
Gia nhập : 27/08/2010
Re: Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
Thế à, thanks bác nhiều. Vì thấy clip lớn quá nên mình tua nhanh cho clip ngắn bớt lại ... hehe. Bài thực hành này hướng dẫn bay AP bằng GPS và landing dùng ILS.
Vậy mình làm lại bài này bác xem giúp cho cái nhé, thân !
Vậy mình làm lại bài này bác xem giúp cho cái nhé, thân !
rcdaklak- Cadet
- Bài viết : 17
Gia nhập : 02/06/2011
Re: Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
Xin hỏi các bác tí:
Khi đã thẳng hướng ở đầu runway chuẩn bị hạ cánh, bấm nút APR trên Radio thì đúng ra các nút HDR và ALT sẽ tắt.
Nhưng mình đã làm bài thực hành này rất nhiều lần, đa số khi bấm APR thì chỉ có nút HDR là tự tắt còn nút ALT không tự tắt, buộc mình phải bấm tắt ALT mới đáp xuống được (như trong clip trên cũng bị vậy).
Mình đoán lỗi ở đọan tiếp cận ở đầu runway, nhưng loay hoay cả tối cũng không rõ bị gì nữa, chỉ chờ may rũi có lúc bấm APR nó tự động tắt được cả HDR và ALT thì xem ra cú đáp mới đạt yêu cầu, ngọt hơn.
Mong được các bậc tiền bối gỡ bí giúp, thank
Khi đã thẳng hướng ở đầu runway chuẩn bị hạ cánh, bấm nút APR trên Radio thì đúng ra các nút HDR và ALT sẽ tắt.
Nhưng mình đã làm bài thực hành này rất nhiều lần, đa số khi bấm APR thì chỉ có nút HDR là tự tắt còn nút ALT không tự tắt, buộc mình phải bấm tắt ALT mới đáp xuống được (như trong clip trên cũng bị vậy).
Mình đoán lỗi ở đọan tiếp cận ở đầu runway, nhưng loay hoay cả tối cũng không rõ bị gì nữa, chỉ chờ may rũi có lúc bấm APR nó tự động tắt được cả HDR và ALT thì xem ra cú đáp mới đạt yêu cầu, ngọt hơn.
Mong được các bậc tiền bối gỡ bí giúp, thank
Được sửa bởi rcdaklak ngày 13/6/2011, 18:29; sửa lần 1.
rcdaklak- Cadet
- Bài viết : 17
Gia nhập : 02/06/2011
Re: Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
bác bấm APR ở độ cao bao nhiu Ft?
thanhtung18415- Senior Captain
- Bài viết : 518
Gia nhập : 28/02/2011
Địa điểm : TP.HCM
Re: Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
Ở 2000 feet ạ, khi đầu máy bay ở sát loa màu xanh ILS, nhìn trên GPS.
Được sửa bởi rcdaklak ngày 13/6/2011, 18:32; sửa lần 1.
rcdaklak- Cadet
- Bài viết : 17
Gia nhập : 02/06/2011
Re: Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
ở 2000ft thi ok rồi.bác thử bấm APR khi cách RW 3nM xem sao.
thanhtung18415- Senior Captain
- Bài viết : 518
Gia nhập : 28/02/2011
Địa điểm : TP.HCM
Re: Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
Thanks bác nhé, để mình thử lại.
Khoảng cách 3nM tính đến đầu luồng xanh ILS hay cách đầu RW thế bác.
Khoảng cách 3nM tính đến đầu luồng xanh ILS hay cách đầu RW thế bác.
rcdaklak- Cadet
- Bài viết : 17
Gia nhập : 02/06/2011
Re: Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
đầu luồng xanh bác.
thanhtung18415- Senior Captain
- Bài viết : 518
Gia nhập : 28/02/2011
Địa điểm : TP.HCM
Re: Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
Thanks !
Có gì mong được trao đổi với bác thêm nhiều nhé, thân !
Có gì mong được trao đổi với bác thêm nhiều nhé, thân !
rcdaklak- Cadet
- Bài viết : 17
Gia nhập : 02/06/2011
Re: Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
bác pm thanhtung18415 cho tien hen.
thanhtung18415- Senior Captain
- Bài viết : 518
Gia nhập : 28/02/2011
Địa điểm : TP.HCM
Re: Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
Làm tiếp bài bay VVDL-VVTS:
rcdaklak- Cadet
- Bài viết : 17
Gia nhập : 02/06/2011
Re: Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
bạn đề 2x mà hạ cánh hả???
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
enzoson đã viết:bạn đề 2x mà hạ cánh hả???
he he , với 2x, như vậy là Cessna có tốc độ tiếp cận bằng Jet roài
@rcdaklak: Trước hết, mính rất mừng vì bạn đã tìm hiểu FS từ những bài cơ bản nhất
Với FS bạn đừng nên nóng vội cứ từ từ mà đáp, tập nhìn các loại đồng hồ trên bảng điều khiển mà căn cho chính xác. Cứ dựa vào cái mũi tên xanh trên GPS, sau này nhỡ phải bay 1 chiếc ko GPS, đáp đướng băng không có hệ thống hỗ trợ hạ cánh tự động (ILS) thì làm thế nào?
Vì thế bạn nên tiếp tục tìm hiểu và tập luyện với VOR/DME, NDB, ADF v.v
Bác "Google" có rất nhiều tài liệu tham khảo, bác tìm đọc nhé.
Dưới dây có 1 bài hướng dẫn cơ bản về 1 số phương pháp định vị cho máy bay
- Code:
http://www.navfltsm.addr.com/vor-nav.htm
masterp- Senior Captain
- Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital
Re: Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
bác ơi sau nay khi land đừng x2 speed nha bác. dù sao thì land cung tot. nice
thanhtung18415- Senior Captain
- Bài viết : 518
Gia nhập : 28/02/2011
Địa điểm : TP.HCM
Re: Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
Rất vui được anh em quan tâm !
Hehe ... tân binh chưa thể land bằng tay bằng mắt nỗi các bác.
Theo góp ý trên, thật tình mình vẫn chưa hiểu lắm về lệnh tua 2x...16x này. Theo mình hiểu nó chỉ tua về mặt thời gian thôi chớ đâu có ảnh hưởng đến tốc độ bay đâu (đồng hồ báo tốc độ vẫn không tăng) chỉ cảm thấy nhanh thôi chớ đâu có nhanh.
Có gì mong được anh em chỉ dẫn, thân !
Hehe ... tân binh chưa thể land bằng tay bằng mắt nỗi các bác.
Theo góp ý trên, thật tình mình vẫn chưa hiểu lắm về lệnh tua 2x...16x này. Theo mình hiểu nó chỉ tua về mặt thời gian thôi chớ đâu có ảnh hưởng đến tốc độ bay đâu (đồng hồ báo tốc độ vẫn không tăng) chỉ cảm thấy nhanh thôi chớ đâu có nhanh.
Có gì mong được anh em chỉ dẫn, thân !
rcdaklak- Cadet
- Bài viết : 17
Gia nhập : 02/06/2011
Re: Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
bác để tốc độ game nhanh như vậy làm sao điều khiển kịp
concu123- Captain
- Bài viết : 334
Gia nhập : 31/07/2010
Tuổi : 34
Địa điểm : Vietnam
Re: Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
chính xác thì cái đó tăng tốc độ game lên bác ơi.nhanh wa làm sao xoay xở kịp khi có chuyện xảy rarcdaklak đã viết:Rất vui được anh em quan tâm !
Hehe ... tân binh chưa thể land bằng tay bằng mắt nỗi các bác.
Theo góp ý trên, thật tình mình vẫn chưa hiểu lắm về lệnh tua 2x...16x này. Theo mình hiểu nó chỉ tua về mặt thời gian thôi chớ đâu có ảnh hưởng đến tốc độ bay đâu (đồng hồ báo tốc độ vẫn không tăng) chỉ cảm thấy nhanh thôi chớ đâu có nhanh.
Có gì mong được anh em chỉ dẫn, thân !
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
hehe ... đã rõ !
Với lại phải luyện cảm giác bằng tay bằng mắt nên cần để tốc độ thật mà luyện chứ nhỉ !
Với lại phải luyện cảm giác bằng tay bằng mắt nên cần để tốc độ thật mà luyện chứ nhỉ !
rcdaklak- Cadet
- Bài viết : 17
Gia nhập : 02/06/2011
Re: Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
yes sir.rcdaklak đã viết:hehe ... đã rõ !
Với lại phải luyện cảm giác bằng tay bằng mắt nên cần để tốc độ thật mà luyện chứ nhỉ !
thanhtung18415- Senior Captain
- Bài viết : 518
Gia nhập : 28/02/2011
Địa điểm : TP.HCM
Re: Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
Xin hỏi các bác: Để hạ cánh bằng tay nhất thiết phải có đồ nghề joystick, hay có thể dùng bàn phím cũng land tay tốt ?
rcdaklak- Cadet
- Bài viết : 17
Gia nhập : 02/06/2011
Re: Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
trình độ cao lắm mới land tốt = keyboard đc bác ơi.mình nghĩ chơi game này nên đầu tư ít nhất cái joy cho có cảm giác tí
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
Mình cũng nghĩ thế, thank bạn !
rcdaklak- Cadet
- Bài viết : 17
Gia nhập : 02/06/2011
Re: Thực hành bài bay: Cessna CatBi-NoiBai
Đấy, bác rcdaklak tập bài bản vậy phải hay không, rất hoan nghênh tinh thần chịu tập bài cơ bản của bạn
Mình xin góp ý như sau, lúc hạ cánh, bạn chú để để tốc độ là 70-72 knots là chuẩn, mình thấy bạn hạ cánh với 60 knots, vì lỡ trong thời tiết xấu, có gió mạnh, bạn cố gắng đáp nhưng ko dc thì phải go around (bay lên lại) mà chỉ với 60 knots thì sẽ bị stall
lúc chạm bánh xuống đường băng ròi thì ngắt AP nhá
Nói chung là bạn bay còn tốt hơn mình lần đầu tập nữa
Mình xin góp ý như sau, lúc hạ cánh, bạn chú để để tốc độ là 70-72 knots là chuẩn, mình thấy bạn hạ cánh với 60 knots, vì lỡ trong thời tiết xấu, có gió mạnh, bạn cố gắng đáp nhưng ko dc thì phải go around (bay lên lại) mà chỉ với 60 knots thì sẽ bị stall
lúc chạm bánh xuống đường băng ròi thì ngắt AP nhá
Nói chung là bạn bay còn tốt hơn mình lần đầu tập nữa
moonwalk28- First Officer
- Bài viết : 208
Gia nhập : 06/04/2010
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Similar topics
» Thực hành hạ cánh solo
» A320 VN-A308 Hạ Cánh CATBI trông mưa gió ầm ầm !
» [clip] Carenado Cessna C340 II VOR landing ZVSU
» Tổng hợp về Cessna
» Cessna 172 landing VVNB
» A320 VN-A308 Hạ Cánh CATBI trông mưa gió ầm ầm !
» [clip] Carenado Cessna C340 II VOR landing ZVSU
» Tổng hợp về Cessna
» Cessna 172 landing VVNB
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|