xin hướng dẫn landing khi không có ILS
+6
B772VN
Passengers Killer
hdht_gamer
concu123
minh chung
apromedite
10 posters
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
xin hướng dẫn landing khi không có ILS
như tiêu đề mình đặt ... xin hỏi các bác .. đối với nhửng sân bay ko có ILS mà chỉ có đài NDB ... thì mình landing dựa vào gì ạh? vì mình thấy hầu như tất cả các đài NDB đều ko nằm đúng tim center line của đường băng mà bao giờ cũng nào chếc về 1 bên ... ( mình thường dùng NDB xác định vị trí sân bay và papi light đê xét độ cao .. chứ ko có cách nào định vị được tim đường băng cả )- ( mình cũng dơn chart trên mạng ... mà khi nhập thông số ILS thì kim NAV nó ko nhảy ) điển hình là sân bay buôn mê thuật , sân bay phú quốc và liên khương ( hehe ... mình mới tập chơi nên chủ yếu bay bằng tay .. chọn đường ngắn cho đở mất công chờ ... )
xin được nghe chỉ giáo
xin được nghe chỉ giáo
apromedite- Flight Officer
- Bài viết : 40
Gia nhập : 10/05/2011
Re: xin hướng dẫn landing khi không có ILS
Cái này hay đấy
Nếu sân bay ko có ILS mà chỉ có VOR thì mình sẽ dùng VOR để hạ cánh (ví dụ như của mình là sân bay Vinh, sân bay Đà Nẵng đầu 17, ...). Hồi mới chơi mình cũng tưởng VOR nó nằm chính giữa rw nhưng một lần được nhìn tận mắt đài VOR sân bay Cát Bi mới biết là VOR nó nằm trên bãi cỏ, tức là nó nằm lệch ra ngoài rw một chút. Vậy nên, nếu ngồi trên máy bay nhìn theo VOR chỉ biết được là mình sẽ landing ở cái hướng do VOR nó chỉ, chứ VOR nó không chỉ thẳng trục rw. Khi landing bằng VOR , mình thấy bao giờ cái kim VOR (với em Airbus) nó cũng chỉ song song với cái rw đang ở trước mặt, nhưng nó lệch hẳn sang 1 bên trái hoặc phải một ít tuỳ sân bay.
Còn nếu sân bay mà khôgn có cả VOR (như của mình là sân bay Phú Bài, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, ...) thì mình toàn dùng mắt nhìn cái rw và dựa vào GPS để landing, lần đầu thường không chính xác phải go-around, nhiều lần thành quen, thành phản xạ sẽ landing dễ hơn. Mình không biết cách dùng NDB và mình thấy dùng NDB sẽ khôgn chính xác do mình hiểu hình như NDB nó thường nằm ở ngoài sân bay. Vai trò của NDB có lẽ cũng như VOR nhưng nó lại nằm ở ngoài xa sân bay. Cái này mình không biết.
Các bác cao thủ xin hướng dẫn cho em luôn để em được biết thêm ạ.
Cám ơn các bác quá.
Nếu sân bay ko có ILS mà chỉ có VOR thì mình sẽ dùng VOR để hạ cánh (ví dụ như của mình là sân bay Vinh, sân bay Đà Nẵng đầu 17, ...). Hồi mới chơi mình cũng tưởng VOR nó nằm chính giữa rw nhưng một lần được nhìn tận mắt đài VOR sân bay Cát Bi mới biết là VOR nó nằm trên bãi cỏ, tức là nó nằm lệch ra ngoài rw một chút. Vậy nên, nếu ngồi trên máy bay nhìn theo VOR chỉ biết được là mình sẽ landing ở cái hướng do VOR nó chỉ, chứ VOR nó không chỉ thẳng trục rw. Khi landing bằng VOR , mình thấy bao giờ cái kim VOR (với em Airbus) nó cũng chỉ song song với cái rw đang ở trước mặt, nhưng nó lệch hẳn sang 1 bên trái hoặc phải một ít tuỳ sân bay.
Còn nếu sân bay mà khôgn có cả VOR (như của mình là sân bay Phú Bài, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, ...) thì mình toàn dùng mắt nhìn cái rw và dựa vào GPS để landing, lần đầu thường không chính xác phải go-around, nhiều lần thành quen, thành phản xạ sẽ landing dễ hơn. Mình không biết cách dùng NDB và mình thấy dùng NDB sẽ khôgn chính xác do mình hiểu hình như NDB nó thường nằm ở ngoài sân bay. Vai trò của NDB có lẽ cũng như VOR nhưng nó lại nằm ở ngoài xa sân bay. Cái này mình không biết.
Các bác cao thủ xin hướng dẫn cho em luôn để em được biết thêm ạ.
Cám ơn các bác quá.
minh chung- Flight Officer
- Bài viết : 85
Gia nhập : 16/02/2010
Tuổi : 38
Địa điểm : VVGL
Re: xin hướng dẫn landing khi không có ILS
mấy sân bay không có ils em thường canh đường băng bằng mắt và land bằng tay
concu123- Captain
- Bài viết : 334
Gia nhập : 31/07/2010
Tuổi : 34
Địa điểm : Vietnam
Re: xin hướng dẫn landing khi không có ILS
NDB cũng giống VOR thui bác, chỉ giúp pilot xác định hướng rưnay thôi, còn việc landing thì chủ yếu là canh bằng mắt .
hdht_gamer- Captain
- Bài viết : 411
Gia nhập : 29/01/2010
Tuổi : 36
Địa điểm : VVTS/SGN
Re: xin hướng dẫn landing khi không có ILS
mấy sân bay cấp 3 không có ils gặp thời tiết xấu không thấy đường băng theo nguyên tắc là không được hạ cánhNDB cũng giống VOR thui bác, chỉ giúp pilot xác định hướng rưnay thôi, còn việc landing thì chủ yếu là canh bằng mắt .
concu123- Captain
- Bài viết : 334
Gia nhập : 31/07/2010
Tuổi : 34
Địa điểm : Vietnam
Re: xin hướng dẫn landing khi không có ILS
Hình như sân bay Vinh thực tế bây giờ vẫn chưa có ILS nên nếu thời tiết xấu thì máy bay phải bay ra Nội Bài để hạ cánh. Còn bà bô em thì một lần đi máy bay ra Hà Nội gặp hôm mưa to thế là đến khi hạ cánh thì suýt ngất xỉu khi thấy mình lại đang ở Vinh
minh chung- Flight Officer
- Bài viết : 85
Gia nhập : 16/02/2010
Tuổi : 38
Địa điểm : VVGL
Re: xin hướng dẫn landing khi không có ILS
thế thì sướng quá ròi còn gì. Được thêm 1 lần TO và Land nữa sẽ đến Noi Bài. heheheheh
Passengers Killer- Captain
- Bài viết : 425
Gia nhập : 29/08/2010
Địa điểm : vvts
Re: xin hướng dẫn landing khi không có ILS
Minh Chung:
Còn nếu sân bay mà khôgn có cả VOR (như của mình là sân bay Phú Bài, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, ...) thì mình toàn dùng mắt nhìn cái rw và dựa vào GPS để landing, lần đầu thường không chính xác phải go-around, nhiều lần thành quen, thành phản xạ sẽ landing dễ hơn. Mình không biết cách dùng NDB và mình thấy dùng NDB sẽ khôgn chính xác do mình hiểu hình như NDB nó thường nằm ở ngoài sân bay. Vai trò của NDB có lẽ cũng như VOR nhưng nó lại nằm ở ngoài xa sân bay. Cái này mình không biết.
Các bác cao thủ xin hướng dẫn cho em luôn để em được biết thêm ạ.
Cái này trong phần Flying Lessons hay Resources Center của FS có hướng dẫn, minh họa . Mình nói sơ qua thôi nhé:
Dùng ADF để định hướng sân bay mà tiếp cận (approach)
Khi thấy sân bay thì áp dụng phương pháp bay approach hình hộp (box-pattern approach hay traffic pattern approach) nếu thời tiết tốt, thấy rõ đường băng từ xa.
Xem ảnh
Cái này bay tương tự như bước 9 trong bài Hướng dẫn - Bay Solo tại sân VVNB bằng Cessna 172 (dùng ADF để tiếp cận)
http://www.vnflightsim.com/t172-hng-dn-bay-solo-ti-san-vvnb-bng-cessna-172
Trường hợp tầm nhìn thấp, trời mù thì phải dùng phương thức kim vàng giọt lệ (teardrop procedure) để hạ cánh trong giới hạn cho phép đối với chủng lọai máy bay:
1/ Hạ flap đủ bay tốc độ APPR xuyên qua đài NDB (thường nằm sát sân bay) để nhìn thấy runway.
2/ Đã nhìn rõ runway thì lượn nghiêng bay theo cạnh 3 (downwind leg) nghĩa là ngược hướng với đầu RWY sẽ đáp.
3/ Khi đã bay theo heading đúng trục RWY và đến thềm của RWY thì quẹo phải 30 độ bay theo heading này trong vòng 30-60 giây tùy theo lọai máy bay. Bước 3 này cần bật và theo dõi Chrono. Thông thường máy bay jet sẽ cần thời gian đến 60s đủ để bay cách đầu RWY hạ cánh khỏang 6-8NM
4/ Chỉnh radial của ADF bằng số của RWY sẽ đáp. Hạ thêm Flap rồi vòng trái cánh nghiêng 30 độ sao cho cục bi trong đồng hồ chỉ độ nghiêng nằm ngay giữa.
5/ Khi thấy kim ADF chỉ gần thẳng thì lấy bằng lại và hạ càng, hạ flap, giảm độ cao cho phù hợp.
6/ Nếu tới độ cao quyết định (DH = 200ft) mà không thấy RWY hoặc thấy nhưng quá cao, quá nhanh thì chuẩn bị ngay bước tăng ga missed approach.
Ghi chú: Bước 3, quẹo trái hay phải tùy thuộc vào chart, địa hình hay hướng gió lúc final approach. Tốt nhất là quẹo trái nếu bạn ngồi ghế Captain vì sẽ nhìn thấy RWY khi đang lượn dễ hơn.
Có cái video trên youtube này cũng trình bày tốt đây
Teardrop Pattern Maneuver
Còn nếu sân bay mà khôgn có cả VOR (như của mình là sân bay Phú Bài, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, ...) thì mình toàn dùng mắt nhìn cái rw và dựa vào GPS để landing, lần đầu thường không chính xác phải go-around, nhiều lần thành quen, thành phản xạ sẽ landing dễ hơn. Mình không biết cách dùng NDB và mình thấy dùng NDB sẽ khôgn chính xác do mình hiểu hình như NDB nó thường nằm ở ngoài sân bay. Vai trò của NDB có lẽ cũng như VOR nhưng nó lại nằm ở ngoài xa sân bay. Cái này mình không biết.
Các bác cao thủ xin hướng dẫn cho em luôn để em được biết thêm ạ.
Cái này trong phần Flying Lessons hay Resources Center của FS có hướng dẫn, minh họa . Mình nói sơ qua thôi nhé:
Dùng ADF để định hướng sân bay mà tiếp cận (approach)
Khi thấy sân bay thì áp dụng phương pháp bay approach hình hộp (box-pattern approach hay traffic pattern approach) nếu thời tiết tốt, thấy rõ đường băng từ xa.
Xem ảnh
Cái này bay tương tự như bước 9 trong bài Hướng dẫn - Bay Solo tại sân VVNB bằng Cessna 172 (dùng ADF để tiếp cận)
http://www.vnflightsim.com/t172-hng-dn-bay-solo-ti-san-vvnb-bng-cessna-172
Trường hợp tầm nhìn thấp, trời mù thì phải dùng phương thức kim vàng giọt lệ (teardrop procedure) để hạ cánh trong giới hạn cho phép đối với chủng lọai máy bay:
1/ Hạ flap đủ bay tốc độ APPR xuyên qua đài NDB (thường nằm sát sân bay) để nhìn thấy runway.
2/ Đã nhìn rõ runway thì lượn nghiêng bay theo cạnh 3 (downwind leg) nghĩa là ngược hướng với đầu RWY sẽ đáp.
3/ Khi đã bay theo heading đúng trục RWY và đến thềm của RWY thì quẹo phải 30 độ bay theo heading này trong vòng 30-60 giây tùy theo lọai máy bay. Bước 3 này cần bật và theo dõi Chrono. Thông thường máy bay jet sẽ cần thời gian đến 60s đủ để bay cách đầu RWY hạ cánh khỏang 6-8NM
4/ Chỉnh radial của ADF bằng số của RWY sẽ đáp. Hạ thêm Flap rồi vòng trái cánh nghiêng 30 độ sao cho cục bi trong đồng hồ chỉ độ nghiêng nằm ngay giữa.
5/ Khi thấy kim ADF chỉ gần thẳng thì lấy bằng lại và hạ càng, hạ flap, giảm độ cao cho phù hợp.
6/ Nếu tới độ cao quyết định (DH = 200ft) mà không thấy RWY hoặc thấy nhưng quá cao, quá nhanh thì chuẩn bị ngay bước tăng ga missed approach.
Ghi chú: Bước 3, quẹo trái hay phải tùy thuộc vào chart, địa hình hay hướng gió lúc final approach. Tốt nhất là quẹo trái nếu bạn ngồi ghế Captain vì sẽ nhìn thấy RWY khi đang lượn dễ hơn.
Có cái video trên youtube này cũng trình bày tốt đây
Teardrop Pattern Maneuver
B772VN- Flight Officer
- Bài viết : 71
Gia nhập : 27/04/2011
Địa điểm : VVTS
Re: xin hướng dẫn landing khi không có ILS
Bài giảng của bác B772VN uyên thâm quá ,em chưa bao giờ được biết.
Cám ơn bác nhiều lắm.
Bây giờ em mới được biết tác dụng của NDB là để xác định hướng mình sẽ tới, nó ở ngoài sân bay chắc là để quẹo cho dễ và không bị va chạm với máy bay khác bác nhỉ
Cám ơn bác nhiều lắm.
Bây giờ em mới được biết tác dụng của NDB là để xác định hướng mình sẽ tới, nó ở ngoài sân bay chắc là để quẹo cho dễ và không bị va chạm với máy bay khác bác nhỉ
minh chung- Flight Officer
- Bài viết : 85
Gia nhập : 16/02/2010
Tuổi : 38
Địa điểm : VVGL
Re: xin hướng dẫn landing khi không có ILS
Không có gì đâu bác, hồi xưa làm gì có add-on FS Navigator hay GPS để mà chơi đâu nên phải học theo cơ bản nhưng chính qui của MSFS thôi.minh chung đã viết:Bài giảng của bác B772VN uyên thâm quá ,em chưa bao giờ được biết.
Cám ơn bác nhiều lắm.
Bây giờ em mới được biết tác dụng của NDB là để xác định hướng mình sẽ tới, nó ở ngoài sân bay chắc là để quẹo cho dễ và không bị va chạm với máy bay khác bác nhỉ
Đúng như bạn nói , nhiều sân bay không có VOR, ILS thì đặt NDB ngòai sân bay nhưng thẳng trục đường băng để giúp cho phi công align khi approach. Điển hình như Phú Bài, Cần Thơ,...
B772VN- Flight Officer
- Bài viết : 71
Gia nhập : 27/04/2011
Địa điểm : VVTS
Re: xin hướng dẫn landing khi không có ILS
@chú Lộc: Cái này là VFR hả chú. Bài hướng dẫn này của chú rất có ích vì khi bay online thì thường thời tiết ko tốt như offline. Nhưng chú cho cháu hỏi thêm là trong real world hay trong FS nếu sân có ATC thì có áp dụng bài này ko hay là bắt buộc phải theo ATC chỉ dẫn để hạ cánh ( cháu nghĩ 90% là phải theo ATC và real world chắt chắn 100% là có ATC ). Mong hồi âm của chú.
I do thank you!!
P/s: các bác có thể cho mình biết NDB viết tắt của từ gì ko. còn VOR và ADF thì mình nhớ man máng, hình như là very high omni radial và Auto Direction Finder, heheheh, ko biết có nhầm lẫn với nút ADF trên máy bay ko, , nhưng thui kệ nói ra sai có gì anh em sủa dùm, cảm ơn tất cả nhé
I do thank you!!
P/s: các bác có thể cho mình biết NDB viết tắt của từ gì ko. còn VOR và ADF thì mình nhớ man máng, hình như là very high omni radial và Auto Direction Finder, heheheh, ko biết có nhầm lẫn với nút ADF trên máy bay ko, , nhưng thui kệ nói ra sai có gì anh em sủa dùm, cảm ơn tất cả nhé
Passengers Killer- Captain
- Bài viết : 425
Gia nhập : 29/08/2010
Địa điểm : vvts
Re: xin hướng dẫn landing khi không có ILS
đã hỉu ... thế nào là "kim vàng giọt lệ"....!!! thank bác B772VN
apromedite- Flight Officer
- Bài viết : 40
Gia nhập : 10/05/2011
Re: xin hướng dẫn landing khi không có ILS
kiểu app này e vừa đc bay sim bên SingB772VN đã viết:Minh Chung:
Còn nếu sân bay mà khôgn có cả VOR (như của mình là sân bay Phú Bài, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, ...) thì mình toàn dùng mắt nhìn cái rw và dựa vào GPS để landing, lần đầu thường không chính xác phải go-around, nhiều lần thành quen, thành phản xạ sẽ landing dễ hơn. Mình không biết cách dùng NDB và mình thấy dùng NDB sẽ khôgn chính xác do mình hiểu hình như NDB nó thường nằm ở ngoài sân bay. Vai trò của NDB có lẽ cũng như VOR nhưng nó lại nằm ở ngoài xa sân bay. Cái này mình không biết.
Các bác cao thủ xin hướng dẫn cho em luôn để em được biết thêm ạ.
Cái này trong phần Flying Lessons hay Resources Center của FS có hướng dẫn, minh họa . Mình nói sơ qua thôi nhé:
Dùng ADF để định hướng sân bay mà tiếp cận (approach)
Khi thấy sân bay thì áp dụng phương pháp bay approach hình hộp (box-pattern approach hay traffic pattern approach) nếu thời tiết tốt, thấy rõ đường băng từ xa.
Xem ảnh
Cái này bay tương tự như bước 9 trong bài Hướng dẫn - Bay Solo tại sân VVNB bằng Cessna 172 (dùng ADF để tiếp cận)
http://www.vnflightsim.com/t172-hng-dn-bay-solo-ti-san-vvnb-bng-cessna-172
Trường hợp tầm nhìn thấp, trời mù thì phải dùng phương thức kim vàng giọt lệ (teardrop procedure) để hạ cánh trong giới hạn cho phép đối với chủng lọai máy bay:
1/ Hạ flap đủ bay tốc độ APPR xuyên qua đài NDB (thường nằm sát sân bay) để nhìn thấy runway.
2/ Đã nhìn rõ runway thì lượn nghiêng bay theo cạnh 3 (downwind leg) nghĩa là ngược hướng với đầu RWY sẽ đáp.
3/ Khi đã bay theo heading đúng trục RWY và đến thềm của RWY thì quẹo phải 30 độ bay theo heading này trong vòng 30-60 giây tùy theo lọai máy bay. Bước 3 này cần bật và theo dõi Chrono. Thông thường máy bay jet sẽ cần thời gian đến 60s đủ để bay cách đầu RWY hạ cánh khỏang 6-8NM
4/ Chỉnh radial của ADF bằng số của RWY sẽ đáp. Hạ thêm Flap rồi vòng trái cánh nghiêng 30 độ sao cho cục bi trong đồng hồ chỉ độ nghiêng nằm ngay giữa.
5/ Khi thấy kim ADF chỉ gần thẳng thì lấy bằng lại và hạ càng, hạ flap, giảm độ cao cho phù hợp.
6/ Nếu tới độ cao quyết định (DH = 200ft) mà không thấy RWY hoặc thấy nhưng quá cao, quá nhanh thì chuẩn bị ngay bước tăng ga missed approach.
Ghi chú: Bước 3, quẹo trái hay phải tùy thuộc vào chart, địa hình hay hướng gió lúc final approach. Tốt nhất là quẹo trái nếu bạn ngồi ghế Captain vì sẽ nhìn thấy RWY khi đang lượn dễ hơn.
Có cái video trên youtube này cũng trình bày tốt đây
Teardrop Pattern Maneuver
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: xin hướng dẫn landing khi không có ILS
Cái này em được 1 bác trên forum dạy hồi em mới tập chơi, rất tiếc là em lại không nhớ bác này là bác nào (bác này hình như trong CLB dù lượn )
ADF : Automatic Direction Finder : hệ thống dẫn đường
NDB : Non-Directional Beacons : trạm phát sóng
VOR : VHF omnidirectional range
Em xin cám ơn bác đã chỉ bảo.
ADF : Automatic Direction Finder : hệ thống dẫn đường
NDB : Non-Directional Beacons : trạm phát sóng
VOR : VHF omnidirectional range
Em xin cám ơn bác đã chỉ bảo.
minh chung- Flight Officer
- Bài viết : 85
Gia nhập : 16/02/2010
Tuổi : 38
Địa điểm : VVGL
Re: xin hướng dẫn landing khi không có ILS
@Minh Chung: hehehehe, mình nhớ cũng gần chính xác đó nhe. Bổ sung thêm :
VOR: Very high frequency Omnidirectional Radio range: 1 loại hệ thống dẫn đường vô tuyến cho máy bay
Thanks bác
VOR: Very high frequency Omnidirectional Radio range: 1 loại hệ thống dẫn đường vô tuyến cho máy bay
Thanks bác
Passengers Killer- Captain
- Bài viết : 425
Gia nhập : 29/08/2010
Địa điểm : vvts
Re: xin hướng dẫn landing khi không có ILS
@B772VN: bài viết hay...Còn nếu sân bay mà khôgn có cả VOR (như của mình là sân bay Phú Bài, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, ...) thì mình toàn dùng mắt nhìn cái rw và dựa vào GPS để landing, lần đầu thường không chính xác phải go-around, nhiều lần thành quen, thành phản xạ sẽ landing dễ hơn. Mình không biết cách dùng NDB và mình thấy dùng NDB sẽ khôgn chính xác do mình hiểu hình như NDB nó thường nằm ở ngoài sân bay. Vai trò của NDB có lẽ cũng như VOR nhưng nó lại nằm ở ngoài xa sân bay. Cái này mình không biết.
Các bác cao thủ xin hướng dẫn cho em luôn để em được biết thêm ạ.
Cái này trong phần Flying Lessons hay Resources Center của FS có hướng dẫn, minh họa . Mình nói sơ qua thôi nhé:
Dùng ADF để định hướng sân bay mà tiếp cận (approach)
Khi thấy sân bay thì áp dụng phương pháp bay approach hình hộp (box-pattern approach hay traffic pattern approach) nếu thời tiết tốt, thấy rõ đường băng từ xa.
Xem ảnh
Cái này bay tương tự như bước 9 trong bài Hướng dẫn - Bay Solo tại sân VVNB bằng Cessna 172 (dùng ADF để tiếp cận)
http://www.vnflightsim.com/t172-hng-dn-bay-solo-ti-san-vvnb-bng-cessna-172
Trường hợp tầm nhìn thấp, trời mù thì phải dùng phương thức kim vàng giọt lệ (teardrop procedure) để hạ cánh trong giới hạn cho phép đối với chủng lọai máy bay:
1/ Hạ flap đủ bay tốc độ APPR xuyên qua đài NDB (thường nằm sát sân bay) để nhìn thấy runway.
2/ Đã nhìn rõ runway thì lượn nghiêng bay theo cạnh 3 (downwind leg) nghĩa là ngược hướng với đầu RWY sẽ đáp.
3/ Khi đã bay theo heading đúng trục RWY và đến thềm của RWY thì quẹo phải 30 độ bay theo heading này trong vòng 30-60 giây tùy theo lọai máy bay. Bước 3 này cần bật và theo dõi Chrono. Thông thường máy bay jet sẽ cần thời gian đến 60s đủ để bay cách đầu RWY hạ cánh khỏang 6-8NM
4/ Chỉnh radial của ADF bằng số của RWY sẽ đáp. Hạ thêm Flap rồi vòng trái cánh nghiêng 30 độ sao cho cục bi trong đồng hồ chỉ độ nghiêng nằm ngay giữa.
5/ Khi thấy kim ADF chỉ gần thẳng thì lấy bằng lại và hạ càng, hạ flap, giảm độ cao cho phù hợp.
6/ Nếu tới độ cao quyết định (DH = 200ft) mà không thấy RWY hoặc thấy nhưng quá cao, quá nhanh thì chuẩn bị ngay bước tăng ga missed approach.
Ghi chú: Bước 3, quẹo trái hay phải tùy thuộc vào chart, địa hình hay hướng gió lúc final approach. Tốt nhất là quẹo trái nếu bạn ngồi ghế Captain vì sẽ nhìn thấy RWY khi đang lượn dễ hơn.
Enlarge this image Click to see fullsize
concu123- Captain
- Bài viết : 334
Gia nhập : 31/07/2010
Tuổi : 34
Địa điểm : Vietnam
Re: xin hướng dẫn landing khi không có ILS
Passengers Killer: Nó chỉ là VFR sau khi thấy sân bay trong thời tiết và ánh sáng tốt mà được gọi là instrument flying hoặc IMC (Instrument Meteorological Conditions) khi bay trời xấu. Đối với các sân bay lớn có radar theo dõi traffic thì ATC sẽ vector phi công vào hạ cánh. Bay kiểu này ngoài đời chủ yếu ở các sân bay nhỏ ATC không có radar theo dõi, tower chỉ có liên lạc thông báo thời tiết, tình trạng ở sân bay và huấn thị cho phép hạ cánh. Ví dụ như sân bay Côn Đảo, đài đường dài HCM Control dẫn máy bay đến Côn Đảo, huấn thị altitude và heading để approach. Khi phi công báo đã nhìn thấy sân bay thì đài kêu chuyển sóng tower VVCS. Phi công tự bay vào theo chart của HKVN (Jepessen không có chart các sân bay nội địa VN).
Apromedite: "kim vàng giọt lệ" là tớ chế! vì tiếng Anh là tear-drop
Enzoson: Sướng nhỉ! em đang là học viên phi công? hay tự bỏ tiền vào SIA training center bay chơi trên Simulator Level-D?
Apromedite: "kim vàng giọt lệ" là tớ chế! vì tiếng Anh là tear-drop
Enzoson: Sướng nhỉ! em đang là học viên phi công? hay tự bỏ tiền vào SIA training center bay chơi trên Simulator Level-D?
B772VN- Flight Officer
- Bài viết : 71
Gia nhập : 27/04/2011
Địa điểm : VVTS
Re: xin hướng dẫn landing khi không có ILS
Dạ, cháu đã hỉêu và cảm ơn chú nhiều lắm. Mong là sẽ gặp lại chú ở ĐH coffee.
Passengers Killer- Captain
- Bài viết : 425
Gia nhập : 29/08/2010
Địa điểm : vvts
Re: xin hướng dẫn landing khi không có ILS
B772VN đã viết:Passengers Killer: Nó chỉ là VFR sau khi thấy sân bay trong thời tiết và ánh sáng tốt mà được gọi là instrument flying hoặc IMC (Instrument Meteorological Conditions) khi bay trời xấu. Đối với các sân bay lớn có radar theo dõi traffic thì ATC sẽ vector phi công vào hạ cánh. Bay kiểu này ngoài đời chủ yếu ở các sân bay nhỏ ATC không có radar theo dõi, tower chỉ có liên lạc thông báo thời tiết, tình trạng ở sân bay và huấn thị cho phép hạ cánh. Ví dụ như sân bay Côn Đảo, đài đường dài HCM Control dẫn máy bay đến Côn Đảo, huấn thị altitude và heading để approach. Khi phi công báo đã nhìn thấy sân bay thì đài kêu chuyển sóng tower VVCS. Phi công tự bay vào theo chart của HKVN (Jepessen không có chart các sân bay nội địa VN).
Apromedite: "kim vàng giọt lệ" là tớ chế! vì tiếng Anh là tear-drop
Enzoson: Sướng nhỉ! em đang là học viên phi công? hay tự bỏ tiền vào SIA training center bay chơi trên Simulator Level-D?
chế ..... mà nghe hay thế cơ ạh .... mình thích cái từ sau khi chế của bạn hơn là tear-drop ... )
apromedite- Flight Officer
- Bài viết : 40
Gia nhập : 10/05/2011
Re: xin hướng dẫn landing khi không có ILS
B772VN đã viết:Passengers Killer: Nó chỉ là VFR sau khi thấy sân bay trong thời tiết và ánh sáng tốt mà được gọi là instrument flying hoặc IMC (Instrument Meteorological Conditions) khi bay trời xấu. Đối với các sân bay lớn có radar theo dõi traffic thì ATC sẽ vector phi công vào hạ cánh. Bay kiểu này ngoài đời chủ yếu ở các sân bay nhỏ ATC không có radar theo dõi, tower chỉ có liên lạc thông báo thời tiết, tình trạng ở sân bay và huấn thị cho phép hạ cánh. Ví dụ như sân bay Côn Đảo, đài đường dài HCM Control dẫn máy bay đến Côn Đảo, huấn thị altitude và heading để approach. Khi phi công báo đã nhìn thấy sân bay thì đài kêu chuyển sóng tower VVCS. Phi công tự bay vào theo chart của HKVN (Jepessen không có chart các sân bay nội địa VN).
Apromedite: "kim vàng giọt lệ" là tớ chế! vì tiếng Anh là tear-drop
Enzoson: Sướng nhỉ! em đang là học viên phi công? hay tự bỏ tiền vào SIA training center bay chơi trên Simulator Level-D?
e ko vào SIA bác ơi.e đi với papa vào Boeing Company
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: xin hướng dẫn landing khi không có ILS
ở VN mình có chỗ nào cho chơi cái SIM này không hả bác ,khi nào lái nuột trên PC rồi sẽ lên đời
laklak226- Cadet
- Bài viết : 13
Gia nhập : 19/07/2010
Re: xin hướng dẫn landing khi không có ILS
vn ko có đâu, phải wa sing mới cóở VN mình có chỗ nào cho chơi cái SIM này không hả bác ,khi nào lái nuột trên PC rồi sẽ lên đời
concu123- Captain
- Bài viết : 334
Gia nhập : 31/07/2010
Tuổi : 34
Địa điểm : Vietnam
Re: xin hướng dẫn landing khi không có ILS
em nghĩ nếu ko có ILS và VOR thì land bằng mắt và tay, nhưng do hầu hết các chuyến bay đều là IFR nên mấy ông ATC sẽ hướng dẫn phi công tới tận final app. lúc này tầm nhìn vừa đủ để canh (xui lắm mới gặp bad weather) thì phải làm cách của anh B772 chỉ
seaman- Captain
- Bài viết : 349
Gia nhập : 13/02/2010
Tuổi : 34
Địa điểm : VVTS
Re: xin hướng dẫn landing khi không có ILS
Em đang bay đến nha trang mà không tài nào tìm được cách app cả dù nhìn thấy rw trên GPS rồi, bọn atc chỉ báo huớng rw là 6 giờ hay 9 h thôi mà chả có chỉ dẫn gì thêm:(
laklak226- Cadet
- Bài viết : 13
Gia nhập : 19/07/2010
Re: xin hướng dẫn landing khi không có ILS
nếu thấy rw rồi thì bác phải tắt auto pilot để visual landingEm đang bay đến nha trang mà không tài nào tìm được cách app cả dù nhìn thấy rw trên GPS rồi, bọn atc chỉ báo huớng rw là 6 giờ hay 9 h thôi mà chả có chỉ dẫn gì thêm:(
concu123- Captain
- Bài viết : 334
Gia nhập : 31/07/2010
Tuổi : 34
Địa điểm : Vietnam
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Similar topics
» landing sân bay tử thần Toncontin Honduras 757 American (yếu tim không được xem clip này )
» [FS9] [FS9/FSX] Tất cả paint của máy bay không quân Việt Nam, hàng hiếm khống nơi nào có
» Kiểm soát không lưu là gì ?
» Tin tức hàng không 2015
» Lâu không bay, tự sướng một clip
» [FS9] [FS9/FSX] Tất cả paint của máy bay không quân Việt Nam, hàng hiếm khống nơi nào có
» Kiểm soát không lưu là gì ?
» Tin tức hàng không 2015
» Lâu không bay, tự sướng một clip
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|