BAY 320FMGS
2 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
BAY 320FMGS
Mình là người làm việc với máy bay nhưng không biết bay SIM là thế nào? nhưng nó sẽ giúp mình học tốt hơn về hệ thống máy bay. Ai có thể hướng dẫn mình bắt đầu phải làm gì không. hiện tại mình đã có phần mêm và cài vào máy ok rồi. Thank các bạn nhiều.
kxoviet- Cadet
- Bài viết : 3
Gia nhập : 30/04/2014
Re: BAY 320FMGS
FMS là 1 trong các system phức tạp nhất của airbus nên có câu hỏi nào cụ thể thì bác cứ nói ra để mọi người cùng thảo luận chứ chung chung quá thì cũng k biết bắt đầu từ đâu đâu ah
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: BAY 320FMGS
Khi đã cài phần mềm vào rồi và bước đầu tiên là gì? Nhập flight -plan như thế nào? ...
kxoviet- Cadet
- Bài viết : 3
Gia nhập : 30/04/2014
Re: BAY 320FMGS
câu trả lời cho bác đây.kxoviet đã viết:Khi đã cài phần mềm vào rồi và bước đầu tiên là gì? Nhập flight -plan như thế nào? ...
http://www.vnflightsim.com/t775-topic
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: BAY 320FMGS
-Có 1 thứ tự nhất định cho nhập MCDU airbus như sau.bác cứ nhớ công thức này thì sẽ k bị sót phần nào: I F S R I P P
1/Init A:cho các thông số như Dep/Arr,Alternate,Flight number,Cost Index,Cruise level/temp và tropopause
2/Flight plan:cho FP vào,cho alternate(diversion) FP.
3/Secondary FP:trong tình huống cần fai quay lại thì sẽ chọn sb vừa cất cánh hoặc alternalte departure.
4/Rad Nav:sẽ tune những đài VOR,NDB nào cho departure của mình trong trường hợp FMGS fail vẫn còn raw data bay.
5/Init B:cho các thông số như ZFW/ZFWCG,Block fuel,trip wind,và check lại fuel xem có hợp lí ko.
6/Performance:chỉnh sửa(nếu cần thiết) Thrust Reduction/Acceleration altitude,Engine Out Acc Altitude,Config/Trim for Takeoff và Speed(V1,r,2)
7/Progress:check NAV accuracy(LOW hay HIGH),check Raw data với GPS position có sai lệch nhiều k.
-Tại sao fai theo thứ tự này?để giảm bớt workload cho máy tính thôi.để máy tính đỡ fai tính nhiều lần.
1/Init A:cho các thông số như Dep/Arr,Alternate,Flight number,Cost Index,Cruise level/temp và tropopause
2/Flight plan:cho FP vào,cho alternate(diversion) FP.
3/Secondary FP:trong tình huống cần fai quay lại thì sẽ chọn sb vừa cất cánh hoặc alternalte departure.
4/Rad Nav:sẽ tune những đài VOR,NDB nào cho departure của mình trong trường hợp FMGS fail vẫn còn raw data bay.
5/Init B:cho các thông số như ZFW/ZFWCG,Block fuel,trip wind,và check lại fuel xem có hợp lí ko.
6/Performance:chỉnh sửa(nếu cần thiết) Thrust Reduction/Acceleration altitude,Engine Out Acc Altitude,Config/Trim for Takeoff và Speed(V1,r,2)
7/Progress:check NAV accuracy(LOW hay HIGH),check Raw data với GPS position có sai lệch nhiều k.
-Tại sao fai theo thứ tự này?để giảm bớt workload cho máy tính thôi.để máy tính đỡ fai tính nhiều lần.
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: BAY 320FMGS
Không hiểu sao cứ nhập VVTS/VVNB xong thì màn hình nó chuuyển sang NEW RUNWAY có các item như Ident, lat/long,...nó không chịu nhảy sang màn hình như hướng dẫn, hôm nọ nhấp một lần tương tự thì được. Kiểu này chắc phải online nhờ các bác hướng dẫn
kxoviet- Cadet
- Bài viết : 3
Gia nhập : 30/04/2014
Re: BAY 320FMGS
có thể là có khoảng trắng Space giữa các kí tự nên k ra thôi bác
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|