Thắc mắc về bay boeing default!!
3 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Thắc mắc về bay boeing default!!
Thắc mắc của em về phần hạ cách con boeing default thì em đã nói trong phần thực hành kỹ năng nhưng chưa thấy có bác nào hồi âm. Hôm nay em xin nói cụ thể hơn để các bác có thể dễ dàng hướng dẫn em.
Em bay boeing 777 default, bay solo tại VVTS, take off tại RW7R và landing tại RW7R luôn.Vì là tập luyện nên em sẽ bay solo cho nhanh (giống bài bai solo bằng cessna tại VVNB ). Hướng của RW7R là 69 độ vì vậy khi đã take off em rẽ trái là hướng 339 độ. bay được một hồi, em lại rẽ trái là hướng 249 độ. Bay đến khi nhìn trên bảng GPS thấy máy bay đã bay qua đuôi của mũi tên màu xanh một tí, em lại rẽ trái là hướng 159 độ. Đến bước này các thông số của máy bay em như sau: Flaps 5, Speed 200, Alt 2000, ILS và course chỉnh xong, NAV1 đã bật, bay theo NAV( ở chỗ công tắc NAV với GPS) chứ hok phải nút NAV kế bên AP), HDG là 159, các nút đã sáng là AP, HDG, SPD, ALT . Tới đây có hai tình huống như sau.
-Thứ nhất: em để máy bay bay gần đến mũi tên màu xanh thì em tự turn sang trái là về hướng 69 độ (do đã tập con boeing này mấy ngày trời liên tục nên turn cũng khá chính xác vào giữa mụi tên). Khi đã đến đuôi của mũi tên em bật APP lên thì máy bay đã bắt được sóng ILS nên đèn HDG tắt ngay, nhưng đèn ALT không tắt và cứ như thế, tuy nó đưa vào đúng giữa runway nhưng không giảm độ cao, vì vậy bay từ từ qua sân bay luôn .E không hỉu đã làm sai chỗ nào, mong các anh bay thử giống em rồi chỉ dạy.
-Thứ 2: khi đang bay theo hướng 159 gần tới mũi tên màu xanh thì em không turn sang trái nữa, và em bật luôn APP thì khi đã gần sát mũi tên màu xanh thì đèn HDG mới tắt và máy bay bắt đầu tự động turn sang trái, vì turn lúc gần mũi tên quá nên máy bay đã turn ra ngoài mũi tên màu xanh và thế là nó phải turn vòng lại, lúc này đàn ALT bắt đầu tắt, nên máy bay bắt đầu hạ độ cao. Nhưng vì turn hơi lố nên máy bay nó phải lạng qua lạng lại và cuối cùng em để autoland thì nó land ra ngoài mất tiu.
Tóm lại, em muốn hỏi các anh một số điều như sau
_trong tình huống 1 tại sao đèn ALT không tắt mà ở tình huống 2 lại tắt?
_Sao để ILS turn dùm mình thì sao lại turn tệ vậy, lệch ra ngoài mũi tên màu xanh?
Bài viết em có gì sai sót mong các anh bỏ qua(em là newbie nên còn nhiều chỗ chưa hiểu chính xác). Mong các anh giúp đỡ
Em bay boeing 777 default, bay solo tại VVTS, take off tại RW7R và landing tại RW7R luôn.Vì là tập luyện nên em sẽ bay solo cho nhanh (giống bài bai solo bằng cessna tại VVNB ). Hướng của RW7R là 69 độ vì vậy khi đã take off em rẽ trái là hướng 339 độ. bay được một hồi, em lại rẽ trái là hướng 249 độ. Bay đến khi nhìn trên bảng GPS thấy máy bay đã bay qua đuôi của mũi tên màu xanh một tí, em lại rẽ trái là hướng 159 độ. Đến bước này các thông số của máy bay em như sau: Flaps 5, Speed 200, Alt 2000, ILS và course chỉnh xong, NAV1 đã bật, bay theo NAV( ở chỗ công tắc NAV với GPS) chứ hok phải nút NAV kế bên AP), HDG là 159, các nút đã sáng là AP, HDG, SPD, ALT . Tới đây có hai tình huống như sau.
-Thứ nhất: em để máy bay bay gần đến mũi tên màu xanh thì em tự turn sang trái là về hướng 69 độ (do đã tập con boeing này mấy ngày trời liên tục nên turn cũng khá chính xác vào giữa mụi tên). Khi đã đến đuôi của mũi tên em bật APP lên thì máy bay đã bắt được sóng ILS nên đèn HDG tắt ngay, nhưng đèn ALT không tắt và cứ như thế, tuy nó đưa vào đúng giữa runway nhưng không giảm độ cao, vì vậy bay từ từ qua sân bay luôn .E không hỉu đã làm sai chỗ nào, mong các anh bay thử giống em rồi chỉ dạy.
-Thứ 2: khi đang bay theo hướng 159 gần tới mũi tên màu xanh thì em không turn sang trái nữa, và em bật luôn APP thì khi đã gần sát mũi tên màu xanh thì đèn HDG mới tắt và máy bay bắt đầu tự động turn sang trái, vì turn lúc gần mũi tên quá nên máy bay đã turn ra ngoài mũi tên màu xanh và thế là nó phải turn vòng lại, lúc này đàn ALT bắt đầu tắt, nên máy bay bắt đầu hạ độ cao. Nhưng vì turn hơi lố nên máy bay nó phải lạng qua lạng lại và cuối cùng em để autoland thì nó land ra ngoài mất tiu.
Tóm lại, em muốn hỏi các anh một số điều như sau
_trong tình huống 1 tại sao đèn ALT không tắt mà ở tình huống 2 lại tắt?
_Sao để ILS turn dùm mình thì sao lại turn tệ vậy, lệch ra ngoài mũi tên màu xanh?
Bài viết em có gì sai sót mong các anh bỏ qua(em là newbie nên còn nhiều chỗ chưa hiểu chính xác). Mong các anh giúp đỡ
Dubalucu- First Officer
- Bài viết : 231
Gia nhập : 10/07/2011
Tuổi : 30
Địa điểm : Bến tre
Re: Thắc mắc về bay boeing default!!
Bạn gặp phải đúng những vấn đề mà mình đã gặp hồi mới tập chơi 2 năm trước, về sau hiểu ra thấy rất đơn giản.
Bạn tưởng tượng như ở công viên nước Hồ Tây hoặc Suối Tiên ấy có cái ống trượt nước mạo hiểm đó, cứ trượt trog đó có nhắm mắt lại cũng đến đích. ILS cũng thế, nó kiểu như 1 đường vô hình để dẫn máy bay đến đích cho dù bạn có nhắm mắt lại (tất nhiên nếu mọi sự đều êm đẹp ). Nhưng nếu bạn muốn trượt ống nước thì 1 điều đương nhiên là bạn phải đến đúng cái miệng của nó thì mới trượt được, ILS cũng thế : bạn phải đến đúng miệng của nó thì cả 2 đèn HDG và ALT mới tắt. Nói đơn giản, ILS chỉ có tác dụng khi bạn ở trong tầm tín hiệu ILS (thường khoảng 10-15 nm), đồng thời độ cao khoảng 2000-3000 fts tuỳ sân bay, hướng lệch khoảng 10-20 độ so với hướng runway (với máy bay default).
-Trong trường hợp 1: máy bay của bạn đang ở phía trên miệng ILS : máy bay chỉ thoả mãn về hướng (069) nhưng bạn đang ở quá cao so với độ cao chuẩn nên đèn ALT không tắt. Vậy: bạn đừng để máy bay chui vào cái loa màu xanh mới bấm APP, hãy bấm APP khi máy bay chuẩn bị chui vào loa màu xanh lá cây nhé
-Trong trường hợp 2: máy bay bắt được sóng HDG nên tự động rẽ trái, nhưng lúc đó máy bay đang ở cao quá , khi máy bay rẽ vòng lại thì đồng nghĩa với việc nó bay ra xa runway hơn, thì khi đó ALT lại thoả mãn và đèn ALT tắt. Còn máy bay lại lệch ra ngoài mũi tên màu xanh là dễ hiểu , do bạn bắt nó rẽ gấp quá (159 ---> 069) mà lại ở khoảng cách gần nên mới thế.
Bạn tưởng tượng như ở công viên nước Hồ Tây hoặc Suối Tiên ấy có cái ống trượt nước mạo hiểm đó, cứ trượt trog đó có nhắm mắt lại cũng đến đích. ILS cũng thế, nó kiểu như 1 đường vô hình để dẫn máy bay đến đích cho dù bạn có nhắm mắt lại (tất nhiên nếu mọi sự đều êm đẹp ). Nhưng nếu bạn muốn trượt ống nước thì 1 điều đương nhiên là bạn phải đến đúng cái miệng của nó thì mới trượt được, ILS cũng thế : bạn phải đến đúng miệng của nó thì cả 2 đèn HDG và ALT mới tắt. Nói đơn giản, ILS chỉ có tác dụng khi bạn ở trong tầm tín hiệu ILS (thường khoảng 10-15 nm), đồng thời độ cao khoảng 2000-3000 fts tuỳ sân bay, hướng lệch khoảng 10-20 độ so với hướng runway (với máy bay default).
-Trong trường hợp 1: máy bay của bạn đang ở phía trên miệng ILS : máy bay chỉ thoả mãn về hướng (069) nhưng bạn đang ở quá cao so với độ cao chuẩn nên đèn ALT không tắt. Vậy: bạn đừng để máy bay chui vào cái loa màu xanh mới bấm APP, hãy bấm APP khi máy bay chuẩn bị chui vào loa màu xanh lá cây nhé
-Trong trường hợp 2: máy bay bắt được sóng HDG nên tự động rẽ trái, nhưng lúc đó máy bay đang ở cao quá , khi máy bay rẽ vòng lại thì đồng nghĩa với việc nó bay ra xa runway hơn, thì khi đó ALT lại thoả mãn và đèn ALT tắt. Còn máy bay lại lệch ra ngoài mũi tên màu xanh là dễ hiểu , do bạn bắt nó rẽ gấp quá (159 ---> 069) mà lại ở khoảng cách gần nên mới thế.
minh chung- Flight Officer
- Bài viết : 85
Gia nhập : 16/02/2010
Tuổi : 37
Địa điểm : VVGL
Re: Thắc mắc về bay boeing default!!
Em đã hiểu ý của anh rồi.Cám ơn anh nhìu, e sẽ tập lại
Dubalucu- First Officer
- Bài viết : 231
Gia nhập : 10/07/2011
Tuổi : 30
Địa điểm : Bến tre
Re: Thắc mắc về bay boeing default!!
Dubalucu đã viết:Thắc mắc của em về phần hạ cách con boeing default thì em đã nói trong phần thực hành kỹ năng nhưng chưa thấy có bác nào hồi âm. Hôm nay em xin nói cụ thể hơn để các bác có thể dễ dàng hướng dẫn em.
Em bay boeing 777 default, bay solo tại VVTS, take off tại RW7R và landing tại RW7R luôn.Vì là tập luyện nên em sẽ bay solo cho nhanh (giống bài bai solo bằng cessna tại VVNB ). Hướng của RW7R là 69 độ vì vậy khi đã take off em rẽ trái là hướng 339 độ. bay được một hồi, em lại rẽ trái là hướng 249 độ. Bay đến khi nhìn trên bảng GPS thấy máy bay đã bay qua đuôi của mũi tên màu xanh một tí, em lại rẽ trái là hướng 159 độ. Đến bước này các thông số của máy bay em như sau: Flaps 5, Speed 200, Alt 2000, ILS và course chỉnh xong, NAV1 đã bật, bay theo NAV( ở chỗ công tắc NAV với GPS) chứ hok phải nút NAV kế bên AP), HDG là 159, các nút đã sáng là AP, HDG, SPD, ALT . Tới đây có hai tình huống như sau.
-Thứ nhất: em để máy bay bay gần đến mũi tên màu xanh thì em tự turn sang trái là về hướng 69 độ (do đã tập con boeing này mấy ngày trời liên tục nên turn cũng khá chính xác vào giữa mụi tên). Khi đã đến đuôi của mũi tên em bật APP lên thì máy bay đã bắt được sóng ILS nên đèn HDG tắt ngay, nhưng đèn ALT không tắt và cứ như thế, tuy nó đưa vào đúng giữa runway nhưng không giảm độ cao, vì vậy bay từ từ qua sân bay luôn .E không hỉu đã làm sai chỗ nào, mong các anh bay thử giống em rồi chỉ dạy.
-Thứ 2: khi đang bay theo hướng 159 gần tới mũi tên màu xanh thì em không turn sang trái nữa, và em bật luôn APP thì khi đã gần sát mũi tên màu xanh thì đèn HDG mới tắt và máy bay bắt đầu tự động turn sang trái, vì turn lúc gần mũi tên quá nên máy bay đã turn ra ngoài mũi tên màu xanh và thế là nó phải turn vòng lại, lúc này đàn ALT bắt đầu tắt, nên máy bay bắt đầu hạ độ cao. Nhưng vì turn hơi lố nên máy bay nó phải lạng qua lạng lại và cuối cùng em để autoland thì nó land ra ngoài mất tiu.
Tóm lại, em muốn hỏi các anh một số điều như sau
_trong tình huống 1 tại sao đèn ALT không tắt mà ở tình huống 2 lại tắt?
_Sao để ILS turn dùm mình thì sao lại turn tệ vậy, lệch ra ngoài mũi tên màu xanh?
Bài viết em có gì sai sót mong các anh bỏ qua(em là newbie nên còn nhiều chỗ chưa hiểu chính xác). Mong các anh giúp đỡ
Nếu FS của bác update đầy đủ thì đầu 7 của vvts ko có ILS. Mà chỉ có VOR.
Bất luận thế nào, theo như trường hợp của bác thì em có vài câu cho bác đây:
-Bấm "nav" ở khoảng cách khoảng 20-15nm để máy bay aligned theo course rw. Khoảng cách này có thể theo dõi ở thông số DME trên ND. Chú ý tốc độ và thả Flap tương ứng. Đề nghị "móm" cho máy bay vào heading không lệch quá 30degree so với course rw.
-Bấm "app" khi quan sát thấy quả trám GS gần vào tâm của cây thước đứng, nếu làm đúng thao tác thì đèn cao độ sẽ tắt và máy bay xuống theo GS.
Theo như em nói ở trên thì bác tự hỉu mình làm sai cái gì nhé.
Đối với ILS catI thì tắt Auto pilot ở 200ft... (nếu 100%visual Hoặc 100%autoland thì "khỏi bàn" nhé)
Sau đây là vài video cho bác tham khảo thêm:
Passengers Killer- Captain
- Bài viết : 425
Gia nhập : 29/08/2010
Địa điểm : vvts
Re: Thắc mắc về bay boeing default!!
thanks bác Passengers Killer nhìu. Đèn ALT của em đã tắt và đã land thành công. Một cảm giác sung sướng kì lạ lun, hehe, mừng quá trời
Dubalucu- First Officer
- Bài viết : 231
Gia nhập : 10/07/2011
Tuổi : 30
Địa điểm : Bến tre
Re: Thắc mắc về bay boeing default!!
Chúc mừng!!!!
Passengers Killer- Captain
- Bài viết : 425
Gia nhập : 29/08/2010
Địa điểm : vvts
Re: Thắc mắc về bay boeing default!!
Vậy em xin phép được viết 1 cái tutorial kèm hình ảnh về bay con boeing default này nhé, viết theo những gì em hiểu đơn giản nhất để sau này có thể giúp đỡ những newbie giống như em được không ạ
Dubalucu- First Officer
- Bài viết : 231
Gia nhập : 10/07/2011
Tuổi : 30
Địa điểm : Bến tre
Re: Thắc mắc về bay boeing default!!
Đã là tutorial thì phải chuẩn và chính xác nhất nhé. Mọi hành động và thao tác (trong bài tutorial) bác nên tìm sẵn "lý do", nói nôm na là hồ sơ để chứng minh như là cơ sỡ "pháp lý" mổi khi có ai thắc mắc thì biết đường mà "xử" lý. Hehehehhehehehehehe
Passengers Killer- Captain
- Bài viết : 425
Gia nhập : 29/08/2010
Địa điểm : vvts
Re: Thắc mắc về bay boeing default!!
hehe, em không biết trả lời thắc mắc thì vẫn còn các bác mà. Xem như là thảo luận luôn để sửa đổi thành một bài viết hoàn chỉnh
Dubalucu- First Officer
- Bài viết : 231
Gia nhập : 10/07/2011
Tuổi : 30
Địa điểm : Bến tre
Similar topics
» Mấy câu hỏi về Default boeing
» hướng dẫn bay default boeing
» Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS
» [FSX] Boeing 747-400 KLM Hạ Cánh Boeing Field
» Newbie thắc mắc về ILS
» hướng dẫn bay default boeing
» Bay solo tại VVTS bằng Boeing default, hạ cánh bằng ILS
» [FSX] Boeing 747-400 KLM Hạ Cánh Boeing Field
» Newbie thắc mắc về ILS
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|