[Q&A] Hỏi về approach circle to land
+3
hdht_gamer
qbecks
B772VN
7 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
[Q&A] Hỏi về approach circle to land
Hi mọi người
Như tiêu đề mình muốn hỏi về approach circle to land, ai rành vấn đề này có thể giải thích giùm mình dc ko. Mình bay đi VVNB thì ATC báo approach circle to land RW29R, nhưng sau đó lại hướng dẫn bay tiếp cận RW11 nên mình thấy rất khó hiểu, bạn nào rành giải thích giúp mình nhé. Mình cảm ơn nhiều
Như tiêu đề mình muốn hỏi về approach circle to land, ai rành vấn đề này có thể giải thích giùm mình dc ko. Mình bay đi VVNB thì ATC báo approach circle to land RW29R, nhưng sau đó lại hướng dẫn bay tiếp cận RW11 nên mình thấy rất khó hiểu, bạn nào rành giải thích giúp mình nhé. Mình cảm ơn nhiều
qbecks- Cadet
- Bài viết : 5
Gia nhập : 11/04/2015
Re: [Q&A] Hỏi về approach circle to land
Hi bạn,
thứ 1 ATC trong FS default đưa huấn lệnh tào lao lắm không nên tin chúng
thứ 2, ví dụ Circle to land 29R là bạn tiếp cận 11L, khi nào runway insight thì maintain vísual vòng tới đầu 29 đáp. Chi tiết bạn xem hình dưới
Như vậy khi rwy insight chúng ta sẽ bay hướng lệch 45 độ so với hướng hiện tại trong 30s...VVNB 11L không cho phép Circle to Land North of runway, vì thế chúng ta từ hướng 108 (final course 11L) khi thấy runway rẽ phải hướng 155 độ bấm giờ 30 giây thì bay downwind hướng 108 trờ lại.
Để ý MDA cho Circle To land với từng loại máy bay sẽ là Minimum Circling Approach height, ví dụ Tàu 320/321 CAT C thì MDA 1480 (1500 feet) Vì thế khi bay lệch 45 độ chúng ta bay bằng level off ở 1500 feet.
Với mỗi 500 feet cần 20 giây, như vậy 1500 feet MDA tại VVNB cần 60 giây. Tại điểm Abeam Threshold RWY 29, các bạn bấm giờ tới 60 giây thì rẽ vào Base leg và hạ cánh visual xuống 29.
thứ 1 ATC trong FS default đưa huấn lệnh tào lao lắm không nên tin chúng
thứ 2, ví dụ Circle to land 29R là bạn tiếp cận 11L, khi nào runway insight thì maintain vísual vòng tới đầu 29 đáp. Chi tiết bạn xem hình dưới
Như vậy khi rwy insight chúng ta sẽ bay hướng lệch 45 độ so với hướng hiện tại trong 30s...VVNB 11L không cho phép Circle to Land North of runway, vì thế chúng ta từ hướng 108 (final course 11L) khi thấy runway rẽ phải hướng 155 độ bấm giờ 30 giây thì bay downwind hướng 108 trờ lại.
Để ý MDA cho Circle To land với từng loại máy bay sẽ là Minimum Circling Approach height, ví dụ Tàu 320/321 CAT C thì MDA 1480 (1500 feet) Vì thế khi bay lệch 45 độ chúng ta bay bằng level off ở 1500 feet.
Với mỗi 500 feet cần 20 giây, như vậy 1500 feet MDA tại VVNB cần 60 giây. Tại điểm Abeam Threshold RWY 29, các bạn bấm giờ tới 60 giây thì rẽ vào Base leg và hạ cánh visual xuống 29.
Được sửa bởi masterp ngày 24/3/2016, 11:33; sửa lần 1.
masterp- Senior Captain
- Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital
Re: [Q&A] Hỏi về approach circle to land
Các bác có thể nghiên cứu thêm trong trang này nhé.
http://www.cfinotebook.net/notebook/aircraft-operations/approaches/circling-maneuver
http://www.cfinotebook.net/notebook/aircraft-operations/approaches/circling-maneuver
B772VN- Flight Officer
- Bài viết : 71
Gia nhập : 27/04/2011
Địa điểm : VVTS
Re: [Q&A] Hỏi về approach circle to land
Bổ sung thông tin của bạn masterp nhé:
Khi abeam threshold RWY29, bạn bấm 20s cho mỗi 500 feet chứ không phải tại 500 feet nhé. Theo như chart ILS Z RƯY 11L sân bay VVNB thì phần circle to land có dòng MDA: minimum descend altitude. Nếu bạn bay máy bay A320/321 thì là cat C, MDA của nó sẽ là 1480' làm tròn 1500', nghĩa là bạn bắt đầu bay bằng ở 1500' hoặc cao hơn khi bạn bắt đầu bay lệch 45 độ. Như vậy thời gian bạn bấm khi abeam threshold RƯY29 ở 1500 feet sẽ là 60s nhé.
Khi abeam threshold RWY29, bạn bấm 20s cho mỗi 500 feet chứ không phải tại 500 feet nhé. Theo như chart ILS Z RƯY 11L sân bay VVNB thì phần circle to land có dòng MDA: minimum descend altitude. Nếu bạn bay máy bay A320/321 thì là cat C, MDA của nó sẽ là 1480' làm tròn 1500', nghĩa là bạn bắt đầu bay bằng ở 1500' hoặc cao hơn khi bạn bắt đầu bay lệch 45 độ. Như vậy thời gian bạn bấm khi abeam threshold RƯY29 ở 1500 feet sẽ là 60s nhé.
DragonGhost- Cadet
- Bài viết : 6
Gia nhập : 03/02/2013
Re: [Q&A] Hỏi về approach circle to land
DragonGhost đã viết:Bổ sung thông tin của bạn masterp nhé:
Khi abeam threshold RWY29, bạn bấm 20s cho mỗi 500 feet chứ không phải tại 500 feet nhé. Theo như chart ILS Z RƯY 11L sân bay VVNB thì phần circle to land có dòng MDA: minimum descend altitude. Nếu bạn bay máy bay A320/321 thì là cat C, MDA của nó sẽ là 1480' làm tròn 1500', nghĩa là bạn bắt đầu bay bằng ở 1500' hoặc cao hơn khi bạn bắt đầu bay lệch 45 độ. Như vậy thời gian bạn bấm khi abeam threshold RƯY29 ở 1500 feet sẽ là 60s nhé.
Cám ơn thông tin của bác DragonGhost nhé, để mình sửa lại cho đúng
masterp- Senior Captain
- Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital
Re: [Q&A] Hỏi về approach circle to land
Tiện thể thảo luận luôn go around cho trường hợp circle to land nhỉ. Bạn nào cho ý kiến nào?
DragonGhost- Cadet
- Bài viết : 6
Gia nhập : 03/02/2013
Re: [Q&A] Hỏi về approach circle to land
thanks mọi người nhiều, mình sẽ nghiên cứu vấn đề này. mà mình ko dùng fs default đâu mà xài addon VVNB đấy
qbecks- Cadet
- Bài viết : 5
Gia nhập : 11/04/2015
Re: [Q&A] Hỏi về approach circle to land
Theo mình, nếu go around khi đang circle to land thì vẫn phải bay lên Climbing trong khu vực được phép circle, về hướng landing runway. Nếu ATC chỉ dẫn thì theo, nếu không vẫn phải làm Miss Approach theo runway ban đầu (VVNB 11L)DragonGhost đã viết:Tiện thể thảo luận luôn go around cho trường hợp circle to land nhỉ. Bạn nào cho ý kiến nào?
masterp- Senior Captain
- Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital
Re: [Q&A] Hỏi về approach circle to land
ATC (Air Traffic Control) của FS default chứ không phải sân bay bácqbecks đã viết:thanks mọi người nhiều, mình sẽ nghiên cứu vấn đề này. mà mình ko dùng fs default đâu mà xài addon VVNB đấy
masterp- Senior Captain
- Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital
Re: [Q&A] Hỏi về approach circle to land
Fcom airbus là khi abeam runway cần hạ thì start time theo ct 3s/100ft . Nghĩa là ab 29 thì start 45s đối với a/c cat C (1500ft mda) .
Nếu go around thì vòng trái về sân bay rồi thực hiện miss app proc. của ils 11
Nếu go around thì vòng trái về sân bay rồi thực hiện miss app proc. của ils 11
hdht_gamer- Captain
- Bài viết : 411
Gia nhập : 29/01/2010
Tuổi : 35
Địa điểm : VVTS/SGN
Re: [Q&A] Hỏi về approach circle to land
Bổ sung thêm về start time, nếu đang down wind gặp gió đuôi thì lấy thời gian tính toán -1s/1kt gió đuôi, và ngược lại +1s/1kt gió ngược
hdht_gamer- Captain
- Bài viết : 411
Gia nhập : 29/01/2010
Tuổi : 35
Địa điểm : VVTS/SGN
Re: [Q&A] Hỏi về approach circle to land
@hdht_gamer: circle to land thì thường là gió đuôi thôi bạn. Còn trường hợp gió ngược thì tốc độ gió rất nhỏ. Mà khi bạn bay gió đuôi thì cũng không cần trừ thờ gian vì bay lâu hơn thì khoản cách sẽ xa hơn, tiện cho final thôi.
DragonGhost- Cadet
- Bài viết : 6
Gia nhập : 03/02/2013
Re: [Q&A] Hỏi về approach circle to land
Đi bay với đi sim công thức airbus nó reccommend thế và instructor dạy thế nên mình nói thế bác ơiDragonGhost đã viết:@hdht_gamer: circle to land thì thường là gió đuôi thôi bạn. Còn trường hợp gió ngược thì tốc độ gió rất nhỏ. Mà khi bạn bay gió đuôi thì cũng không cần trừ thờ gian vì bay lâu hơn thì khoản cách sẽ xa hơn, tiện cho final thôi.
hdht_gamer- Captain
- Bài viết : 411
Gia nhập : 29/01/2010
Tuổi : 35
Địa điểm : VVTS/SGN
Re: [Q&A] Hỏi về approach circle to land
Bay Circle to Land ở Busan RKPK/PUS mà không cộng trừ gió là dễ banh xác lắm.DragonGhost đã viết:@hdht_gamer: circle to land thì thường là gió đuôi thôi bạn. Còn trường hợp gió ngược thì tốc độ gió rất nhỏ. Mà khi bạn bay gió đuôi thì cũng không cần trừ thờ gian vì bay lâu hơn thì khoản cách sẽ xa hơn, tiện cho final thôi.
Điển hình là vụ AirChina B767 năm 2002 crew bay downwind dài quá nên turning base trễ, trước đó còn không briefing cho Go-Around in Circling approach, thế là lao vào núi.
masterp- Senior Captain
- Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital
Re: [Q&A] Hỏi về approach circle to land
Ko phải down wind lúc nào cũng gió đuôi đâu ((:
hdht_gamer- Captain
- Bài viết : 411
Gia nhập : 29/01/2010
Tuổi : 35
Địa điểm : VVTS/SGN
Re: [Q&A] Hỏi về approach circle to land
Đây là phương thức go around khi circle to land dành cho các bác quan tâm hihi:D
tuan_hung1994- Captain
- Bài viết : 421
Gia nhập : 30/06/2010
Địa điểm : ha noi
Re: [Q&A] Hỏi về approach circle to land
hehe Chuẩn đó bạn Tuan_hung
mất visual là xác định đâm thằng về phía rwy cho an toàn
mất visual là xác định đâm thằng về phía rwy cho an toàn
masterp- Senior Captain
- Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital
Re: [Q&A] Hỏi về approach circle to land
câu hỏi đăt ra lost visual ở đoạn base hoặc final thì đi đâu? )
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: [Q&A] Hỏi về approach circle to land
@enzoson: đang ở base thì bạn go around turn vào hướng final, climb lên cao rồi theo phương thức go around của phương thức instrument approach trước đó (phương thức bạn đã bay trước khi rẽ 45 đô). Ở final cũng vậy, bạn bay vòng về hướng circle rồi theo phương thức go around của instrument approach trước đó. Thông thường thì hướng go around là thẳng theo runway central line, nên khi ở final thì bạn bay vòng 180 độ về hướng circle. Còn những sân có hướng khác thì tuỳ từng trường hợp mà bạn áp dụng. Quy tắc chung là bạn sẽ go around theo phương thức đã bay trước khi bạn rẽ 45 độ. Nếu phải bay vòng để intercept phương thức go around đó thì bạn vòng về hướng an toàn tức là hướng circle.
DragonGhost- Cadet
- Bài viết : 6
Gia nhập : 03/02/2013
Re: [Q&A] Hỏi về approach circle to land
@masterp: ở Busan có phương thức circle riêng. MDA thấp và thời gian ngắn hơn. Và trong phương thức đã ban hành cũng không + - gió. Nên những sân đặc thù thì phải theo phương thức nhũng sân đó mà bay thôi.
DragonGhost- Cadet
- Bài viết : 6
Gia nhập : 03/02/2013
Re: [Q&A] Hỏi về approach circle to land
Bay Circle to land mà bị miss, Bay ngược lên lại dễ đụng mấy tàu khác đang vào làm tiếp cận instrument lắm nhỉ
Các bác thấy sao?
Các bác thấy sao?
masterp- Senior Captain
- Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital
Re: [Q&A] Hỏi về approach circle to land
@masterp: khi cỉcle to land thì ATC sẽ cho giãn cách giữa 2 máy bay xa hơn bình thường bạn ơi.
DragonGhost- Cadet
- Bài viết : 6
Gia nhập : 03/02/2013
Similar topics
» [Q&A] Hỏi về các dạng Approach to land
» Approach theo star
» PIC1019 Final approach ILS CAT II 25R @ VHHH
» PIC179 final approach VOR/DME 07 @VVCI
» 747 Concu Airlines Final Approach Kaitak
» Approach theo star
» PIC1019 Final approach ILS CAT II 25R @ VHHH
» PIC179 final approach VOR/DME 07 @VVCI
» 747 Concu Airlines Final Approach Kaitak
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|