Hướng dẫn bay theo GPS và hạ cánh visual
5 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Hướng dẫn bay theo GPS và hạ cánh visual
Để đáp ứng nhu cầu của những người mới chơi, em lập ra topic này để hướng dẫn chi tiết từng bước một. Nếu có thiếu sót gì thì các anh cho thêm vào dùm em luôn
Cessna
Chuẩn bị cho chuyến bay và cất cánh
Mở FS9, máy bay không cần thay đổi, click Flight Planner
Trong phần "1. Choose departure loaction" (điểm xuất phát), click Select
Nó sẽ hiện ra một bảng mới, nhập chữ vào cho giống với hình
Click OK
Trong phần "2. Choose destination" (điểm đến), click Select
Nhập chữ vào cho giống hình dưới
Click OK, rồi click Find Route (nó sẽ tự tìm đường bay) -> OK -> OK
Chỉnh thời gian trong Selected time and season (chỉnh ngày giờ), chỉnh Day
OK rồi Fly Now!
Trong phần LIGHT, bật tất cả các đèn
Mở flaps (cánh tà) 10% hoặc bấm F7 1 lần
Bấm Shift + 3 để mở GPS, đường màu đỏ là đường bay của chúng ta
Bấm ` để liên lạc với ATC (kiểm sóat không lưu)
Bấm 1 -> 1 để xin hướng dẫn taxi ra đường băng. Khi ATC nói xong, bấm 1 để xác nhận là mình đã nhận được hướng dẫn. Khi đã ở đường băng, bấm 1 để xin lệnh cất cánh, khi ATC cho phép cất cánh, bấm 1 để xác nhận mình đã nghe lệnh.
Lưu ý: Tùy theo sân bay, thứ tự trong phần liên lạc ATC sẽ thay đổi, nên các anh ráng nhớ mấy dòng chữ
Sau khi liên lạc xong, bấm ` để tắt phần liên lạc, F4 để tăng hết ga và cất cánh
Sau khi cất cánh, lái máy bay sao cho thẳng với đường màu đỏ trong GPS
Hạ Cánh
Khi khỏang cách đến sân bay Nội Bài còn 30nm (coi trong GPS như trong hình) bấm ` để mở phần liên lạc với ATC
Bấm Nearest Airport List, nó sẽ hiện ra những sân bay gần nhất, chọn Noibai. Sau khi chọn nội bài, bấm 1->4 để xin phép hạ cánh, ATC sẽ hướng dẫn mình hạ cánh đường băng nào, sau khi đã biết đường băng để hạ cánh, bấm 1 để xác nhận mình đã nghe hướng dẫn. Khi gần tới đường băng, ATC sẽ nói cho mình biết là đã được phép hạ cánh (cleared to land), bấm 1 để xác nhận mình đã nghe lệnh.
Bấm F8 để mở cánh tà 100%, giảm tốc độ.
Trước khi nói đến phần tiếp đất, em xin nói về đèn PAPI trước.
Đèn PAPI dùng để giúp phi công điều chỉnh độ cao sao cho chuẩn khi hạ cánh, đây là quy luật của đèn PAPI
4 đèn vàng = quá cao
3 vàng 1 đỏ = hơi cao
2 vàng 2 đỏ = chuẩn
1 vàng 3 đỏ = hơi thấp
4 đèn đỏ = quá thấp
Lưu ý: Đèn PAPI nằm ở kế bên đường băng
Khi chạm đất, Cessna thì chỉ cần thắng bằng cách bấm . còn các máy bay lớn thì bài hướng dẫn tiếp theo em sẽ hướng dẫn sau Sau khi chạm đất thì ATC sẽ nói turn next taxiway (rẽ ờ đường taxi tiếp theo), sau khi quẹo thì ATC sẽ cho mình tầng số của Ground, để liên lạc và vào gate. Bấm 1 để xác nhận mình đã biết tầng số. Tiếp theo bấm 1->Taxi to parking - vì máy bay mình nhỏ xíu - sau đó ATC sẽ chỉ dẫn vào parking, bấm 1 để xác nhận mình đã biết rồi, bấm Turn On Progressvie Taxi (đường dẫn vào chỗ đậu) và đi theo nó
Khi đến chỗ đậu, bấm Ctrl + . để bật Parking Brake, thế là đã xong một chuyến bay
Còn tiếp...
Kỳ tới, các anh muốn máy bay gì? Airbus A320? B737?
Cessna
Chuẩn bị cho chuyến bay và cất cánh
Mở FS9, máy bay không cần thay đổi, click Flight Planner
Trong phần "1. Choose departure loaction" (điểm xuất phát), click Select
Nó sẽ hiện ra một bảng mới, nhập chữ vào cho giống với hình
Click OK
Trong phần "2. Choose destination" (điểm đến), click Select
Nhập chữ vào cho giống hình dưới
Click OK, rồi click Find Route (nó sẽ tự tìm đường bay) -> OK -> OK
Chỉnh thời gian trong Selected time and season (chỉnh ngày giờ), chỉnh Day
OK rồi Fly Now!
Trong phần LIGHT, bật tất cả các đèn
Mở flaps (cánh tà) 10% hoặc bấm F7 1 lần
Bấm Shift + 3 để mở GPS, đường màu đỏ là đường bay của chúng ta
Bấm ` để liên lạc với ATC (kiểm sóat không lưu)
Bấm 1 -> 1 để xin hướng dẫn taxi ra đường băng. Khi ATC nói xong, bấm 1 để xác nhận là mình đã nhận được hướng dẫn. Khi đã ở đường băng, bấm 1 để xin lệnh cất cánh, khi ATC cho phép cất cánh, bấm 1 để xác nhận mình đã nghe lệnh.
Lưu ý: Tùy theo sân bay, thứ tự trong phần liên lạc ATC sẽ thay đổi, nên các anh ráng nhớ mấy dòng chữ
Sau khi liên lạc xong, bấm ` để tắt phần liên lạc, F4 để tăng hết ga và cất cánh
Sau khi cất cánh, lái máy bay sao cho thẳng với đường màu đỏ trong GPS
Hạ Cánh
Khi khỏang cách đến sân bay Nội Bài còn 30nm (coi trong GPS như trong hình) bấm ` để mở phần liên lạc với ATC
Bấm Nearest Airport List, nó sẽ hiện ra những sân bay gần nhất, chọn Noibai. Sau khi chọn nội bài, bấm 1->4 để xin phép hạ cánh, ATC sẽ hướng dẫn mình hạ cánh đường băng nào, sau khi đã biết đường băng để hạ cánh, bấm 1 để xác nhận mình đã nghe hướng dẫn. Khi gần tới đường băng, ATC sẽ nói cho mình biết là đã được phép hạ cánh (cleared to land), bấm 1 để xác nhận mình đã nghe lệnh.
Bấm F8 để mở cánh tà 100%, giảm tốc độ.
Trước khi nói đến phần tiếp đất, em xin nói về đèn PAPI trước.
Đèn PAPI dùng để giúp phi công điều chỉnh độ cao sao cho chuẩn khi hạ cánh, đây là quy luật của đèn PAPI
4 đèn vàng = quá cao
3 vàng 1 đỏ = hơi cao
2 vàng 2 đỏ = chuẩn
1 vàng 3 đỏ = hơi thấp
4 đèn đỏ = quá thấp
Lưu ý: Đèn PAPI nằm ở kế bên đường băng
Khi chạm đất, Cessna thì chỉ cần thắng bằng cách bấm . còn các máy bay lớn thì bài hướng dẫn tiếp theo em sẽ hướng dẫn sau Sau khi chạm đất thì ATC sẽ nói turn next taxiway (rẽ ờ đường taxi tiếp theo), sau khi quẹo thì ATC sẽ cho mình tầng số của Ground, để liên lạc và vào gate. Bấm 1 để xác nhận mình đã biết tầng số. Tiếp theo bấm 1->Taxi to parking - vì máy bay mình nhỏ xíu - sau đó ATC sẽ chỉ dẫn vào parking, bấm 1 để xác nhận mình đã biết rồi, bấm Turn On Progressvie Taxi (đường dẫn vào chỗ đậu) và đi theo nó
Khi đến chỗ đậu, bấm Ctrl + . để bật Parking Brake, thế là đã xong một chuyến bay
Còn tiếp...
Kỳ tới, các anh muốn máy bay gì? Airbus A320? B737?
Re: Hướng dẫn bay theo GPS và hạ cánh visual
Với lại có gì sai sót thì các anh bỏ qua dùm em luôn ạ
Được sửa bởi hdleminh2000 ngày 26/7/2012, 23:12; sửa lần 1.
Re: Hướng dẫn bay theo GPS và hạ cánh visual
Cái GPS sao bác không nhấn nút TERR cho dễ nhìn
Crazy-kid- First Officer
- Bài viết : 133
Gia nhập : 17/07/2012
Địa điểm : VVTS
enzohai- Flight Officer
- Bài viết : 54
Gia nhập : 19/09/2011
Tuổi : 27
Re: Hướng dẫn bay theo GPS và hạ cánh visual
e GPS này ngoài đời còn có thể xài đc TCAS nữa nhưng FS k mô phỏng chức năng đấy.
con GPS này có thể lập đc FP.nếu muốn real thì tự làm FP thông wa GPS.có thể chọn các loại approach luôn.
góp ý với bạn hdleminh2000 nếu đã làm 1 bài hướng dẫn thì chịu khó nghiên cứu mà viết 1 bài cho nó hoàn chỉnh.bài này quá sơ sài.thậm chí các nút cơ bản cũng k hướng dẫn cụ thể
con GPS này có thể lập đc FP.nếu muốn real thì tự làm FP thông wa GPS.có thể chọn các loại approach luôn.
góp ý với bạn hdleminh2000 nếu đã làm 1 bài hướng dẫn thì chịu khó nghiên cứu mà viết 1 bài cho nó hoàn chỉnh.bài này quá sơ sài.thậm chí các nút cơ bản cũng k hướng dẫn cụ thể
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: Hướng dẫn bay theo GPS và hạ cánh visual
Máy em con Cessna nó không hiện số trong radio, alt,... được nên em không thè hướng dẫn phần đó cảm ơn vì anh đã góp ý nhé, lần tới em sẽ thêm nhiều chi tiết
Re: Hướng dẫn bay theo GPS và hạ cánh visual
@enzoson: em hiểu ý anh rồi, lần sau em sẽ ghi rõ đầy đủ nút hơn
Re: Hướng dẫn bay theo GPS và hạ cánh visual
cảm ơn bạn về bài viết nhiều lắm.
thienxh- Cadet
- Bài viết : 2
Gia nhập : 05/05/2011
Tuổi : 31
Địa điểm : Ho Chi Minh
Re: Hướng dẫn bay theo GPS và hạ cánh visual
Bài này còn nhiều thiếu sót, bài sau sẽ đầy đủ hơn anh à
Similar topics
» Xin hướng dẫn chi tiết cách hạ cánh tại Runway 13 sân bay Kaitak cho A330-200
» Boeing 737-800 hạ cánh HongKong và A320 hạ cánh Hà Nội
» Approach theo star
» Phương pháp bay tự động theo GPS như FMC
» Hướng dẫn bay tại LOWI
» Boeing 737-800 hạ cánh HongKong và A320 hạ cánh Hà Nội
» Approach theo star
» Phương pháp bay tự động theo GPS như FMC
» Hướng dẫn bay tại LOWI
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|