FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
+10
thanhtung18415
masterp
concu123
nam_pro
Passengers Killer
Cubimit
seaman
Dragon
enzoson
billydragon
14 posters
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
Tuần trước tôi đã thực hiện được hoàn chỉnh một chuyến bay cold & Dark từ VVTS-VVNB. Tuy chưa đẹp lắm nhưng cũng là kết quả sau hơn 1 tháng đọc tài liệu và tập luyện. Bà con cho ý kiến nhé.
*Con B747 này tôi có sử dụng paint kit của bác nào đó post trên này và tôi đã mod lại cho chạy với FSX. Cám ơn tác giả nhé.
*Con B747 này tôi có sử dụng paint kit của bác nào đó post trên này và tôi đã mod lại cho chạy với FSX. Cám ơn tác giả nhé.
billydragon- Flight Officer
- Bài viết : 56
Gia nhập : 03/03/2011
Tuổi : 54
Re: FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
bác bị nhảy cóc rồi.gần đến đầu runway bác tắt autothrottle đi rồi mới reverse đc.để ga về idle thì ko nhảy cóc nữa
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
Có phải bác này bên CLBMohinh ko ạ ?
Dragon- First Officer
- Bài viết : 144
Gia nhập : 28/02/2010
Tuổi : 29
Địa điểm : VVNB
Re: FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
Dragon đã viết:Có phải bác này bên CLBMohinh ko ạ ?
Đúng rồi, tôi đây. Đang tập bay con này.
billydragon- Flight Officer
- Bài viết : 56
Gia nhập : 03/03/2011
Tuổi : 54
Re: FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
enzoson đã viết:bác bị nhảy cóc rồi.gần đến đầu runway bác tắt autothrottle đi rồi mới reverse đc.để ga về idle thì ko nhảy cóc nữa
Thanks. Tôi sẽ tập lại, đúng là lúc xuống bin nhảy cóc giống hồi mới tập bay mô hình. ga hơi lớn.
billydragon- Flight Officer
- Bài viết : 56
Gia nhập : 03/03/2011
Tuổi : 54
Re: FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
nhìn chung mọi thứ đều ngon lành cành đào. bác tập thêm vụ landing là chuẩn.
Mà hình như bác auto land thì phải. mới đầu thì tập cho quen. Dần dần chuyển sang visual landing cho nó lên tay.
Chúc bác bay an toàn và vui vẻ.
Mà hình như bác auto land thì phải. mới đầu thì tập cho quen. Dần dần chuyển sang visual landing cho nó lên tay.
Chúc bác bay an toàn và vui vẻ.
seaman- Captain
- Bài viết : 349
Gia nhập : 13/02/2010
Tuổi : 34
Địa điểm : VVTS
Re: FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
bác tranh thủ quảng cáo maritime bank ở đây roài .
Dù sao thì cũng không tệ cho lần đầu.
Dù sao thì cũng không tệ cho lần đầu.
Cubimit- Captain
- Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010
Re: FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
cái này auto landing hả bác? Auto landing với PMDG747 thì khi call out "20", máy bay sẽ tự flare (rất chuẩn và đẹp). Khi đến cao độ khoảng 200ft, bác phải tắt nút auto-throtle. Với con PMDG747 này thì nó sẽ vẫn giữ nguyên xi mức độ throtle ngây thời điểm mà bác tắt Auto-throtle cho đến khi bác bắt đầu điều khiển throtle. Vì vậy, trước khi tắt auto-throtle, bác phải chú ý nghe tiếng engine và uớc lượng độ ổn định của máy bay rồi chọn thời điểm tắt cho thix hợp. Và Đến khi bác nghe "ten" thì bác phải idle throtle liền. Sau đó replay lại và tự sướng nhé, hehehehhe.
Nice clip!
P/S: trước khi bắt GS bác phải set final approach speed trên FCU (flight control unit-tức là ô speed trên táp-lô điều khiển). Thong số final approach speed này bác xem trên FMC(chổ mà flap full ứng với tốc độ đó), thường thì tui cộng thêm 5knot nữa... Ok, chúc bác lần sau land tốt hơn.
Nice clip!
P/S: trước khi bắt GS bác phải set final approach speed trên FCU (flight control unit-tức là ô speed trên táp-lô điều khiển). Thong số final approach speed này bác xem trên FMC(chổ mà flap full ứng với tốc độ đó), thường thì tui cộng thêm 5knot nữa... Ok, chúc bác lần sau land tốt hơn.
Passengers Killer- Captain
- Bài viết : 425
Gia nhập : 29/08/2010
Địa điểm : vvts
Re: FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
Về cài đặt FMC thì không có vấn đề, khi landing đến gần tôi đã tắt AP, nhưng chưa có kinh nghiệm sư dụng throttler, sẽ làm thử lại.Passengers Killer đã viết:cái này auto landing hả bác? Auto landing với PMDG747 thì khi call out "20", máy bay sẽ tự flare (rất chuẩn và đẹp). Khi đến cao độ khoảng 200ft, bác phải tắt nút auto-throtle. Với con PMDG747 này thì nó sẽ vẫn giữ nguyên xi mức độ throtle ngây thời điểm mà bác tắt Auto-throtle cho đến khi bác bắt đầu điều khiển throtle. Vì vậy, trước khi tắt auto-throtle, bác phải chú ý nghe tiếng engine và uớc lượng độ ổn định của máy bay rồi chọn thời điểm tắt cho thix hợp. Và Đến khi bác nghe "ten" thì bác phải idle throtle liền. Sau đó replay lại và tự sướng nhé, hehehehhe.
Nice clip!
P/S: trước khi bắt GS bác phải set final approach speed trên FCU (flight control unit-tức là ô speed trên táp-lô điều khiển). Thong số final approach speed này bác xem trên FMC(chổ mà flap full ứng với tốc độ đó), thường thì tui cộng thêm 5knot nữa... Ok, chúc bác lần sau land tốt hơn.
billydragon- Flight Officer
- Bài viết : 56
Gia nhập : 03/03/2011
Tuổi : 54
Re: FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
fsx có cái mouse joy rất hay, lái y như joy thiệt , phần nhạc nền thì bác lấy của FSX đúng ko
nam_pro- Captain
- Bài viết : 474
Gia nhập : 15/03/2011
Tuổi : 25
Địa điểm : Hà Nội - Việt Nam -
Re: FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
@billydragon: sao không xài sân bay vvnb biến thái cho đẹp bác ,nice clip
concu123- Captain
- Bài viết : 334
Gia nhập : 31/07/2010
Tuổi : 33
Địa điểm : Vietnam
Re: FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
Tôi tìm không thấy, thấy của VN thôi.concu123 đã viết:@billydragon: sao không xài sân bay vvnb biến thái cho đẹp bác ,nice clip
billydragon- Flight Officer
- Bài viết : 56
Gia nhập : 03/03/2011
Tuổi : 54
Re: FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
mời bạn Bạn check mail (forum)
nam_pro- Captain
- Bài viết : 474
Gia nhập : 15/03/2011
Tuổi : 25
Địa điểm : Hà Nội - Việt Nam -
Re: FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
Passengers Killer đã viết:cái này auto landing hả bác? Auto landing với PMDG747 thì khi call out "20", máy bay sẽ tự flare (rất chuẩn và đẹp). Khi đến cao độ khoảng 200ft, bác phải tắt nút auto-throtle. Với con PMDG747 này thì nó sẽ vẫn giữ nguyên xi mức độ throtle ngây thời điểm mà bác tắt Auto-throtle cho đến khi bác bắt đầu điều khiển throtle. Vì vậy, trước khi tắt auto-throtle, bác phải chú ý nghe tiếng engine và uớc lượng độ ổn định của máy bay rồi chọn thời điểm tắt cho thix hợp. Và Đến khi bác nghe "ten" thì bác phải idle throtle liền. Sau đó replay lại và tự sướng nhé, hehehehhe.
Nice clip!
P/S: trước khi bắt GS bác phải set final approach speed trên FCU (flight control unit-tức là ô speed trên táp-lô điều khiển). Thong số final approach speed này bác xem trên FMC(chổ mà flap full ứng với tốc độ đó), thường thì tui cộng thêm 5knot nữa... Ok, chúc bác lần sau land tốt hơn.
Sao lại "nghe" tiếng engine mà ước lượng hả bác he he
Cái này lần đầu em nghe thấy
masterp- Senior Captain
- Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital
Re: FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
@Phương: à, cái này là kinh nghiệm cá nhân của mình thui. Theo mình để ý là :lúc autoland con Pmdg747 sẽ luôn luôn thay đổi throtle cho tới khi máy báy ổn định thì khi đó throtle sẽ trỡ nên tương đối ổn định (ko thay đổi nhiều-thậm chí là sẽ mantain ở 1 mức độ) Vì vậy thời điểm này là thời điểm tắt auto throtle là thix hợp nhất (theo mình nghĩ) và cũng là thời điểm còn cánh đất 100-300ft tuỳ theo điều kiện thời tiết. Nếu ko có kinh nghiệm tắt auto throtle thì máy bay auto land sẽ ko đẹp. Ví dụ, khi máy bay đang ở trạng thái thấp hơn GS và tự nó đang điều chỉnh tăng throtle (nghe tiếng engine gú lên), lúc này mà tắt auto throtle thì máy bay sẽ giữ mức độ throtle đó (ga lớn), như vậy thì mặc dù autoland nhưng sẽ ko dc kết quả nhưng mong mún (máy bay sẽ land ko chuẩn- thậm chí high appoach hoặc ko thể land phải Go around). Trường hợp máy bay đang cao hơn GS, và tự nó đang điều chỉnh throtle (giảm ga_tiếng engine nghe nhỏ lại)mà mình tắt Auto throlte lúc này thì sẽ low approach, thậm chí touch down ngoài run way. Còn mún chắc ăn như bắp thì tắt auto throtle ỡ độ cao cách đất dưới 100ft, mún "bay nữa" thì khõi tắt auto throtle lun-khõi touch down.
Cái này tại bác ấy mới tập auto land nên mình nói vậy. Chứ khi quen rồi (có khả năng tự điều chỉnh throtle) thì ko cần quan tâm nên tắt auto throtle khi nào. Khi đó mún tự chỉnh throtle thì tắt throtle lúc nào chẳng đc.
Thanks bác Phương. Mong là sẽ được học hỏi thêm kinh nghiệm riêng của bác!
Cái này tại bác ấy mới tập auto land nên mình nói vậy. Chứ khi quen rồi (có khả năng tự điều chỉnh throtle) thì ko cần quan tâm nên tắt auto throtle khi nào. Khi đó mún tự chỉnh throtle thì tắt throtle lúc nào chẳng đc.
Thanks bác Phương. Mong là sẽ được học hỏi thêm kinh nghiệm riêng của bác!
Passengers Killer- Captain
- Bài viết : 425
Gia nhập : 29/08/2010
Địa điểm : vvts
Re: FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
Ok, tuy nhiên cái vụ nghe sound của engine mà ước lượng là không đúng đâu nha bác , trường hợp trời mưa to, sấm chớp đùng đùng làm sao nghe rõ được tiếng động cơ? chưa kể trong khoang lái còn cách âm...
phi công sử dụng thị giác là chính bác ạ
phi công sử dụng thị giác là chính bác ạ
masterp- Senior Captain
- Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital
Re: FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
theo em phải kết hợp thị giác và thính giác
concu123- Captain
- Bài viết : 334
Gia nhập : 31/07/2010
Tuổi : 33
Địa điểm : Vietnam
Re: FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
@Phương: , bác hiểu nhầm câu nói của mình rồi, cũng tại mình viết văn ko rõ. "...nghe tiếng engine và ước lượng..." chứ ko phải "...mà...". Nghe đương nhiên bằng thính giác, ước lượng là phải nhìn bắng mắt mới ước lượng được chứ, phải ko?!! hehehehehehehhehehe
@Concu123:
@Concu123:
Passengers Killer- Captain
- Bài viết : 425
Gia nhập : 29/08/2010
Địa điểm : vvts
Re: FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
nếu có auto land thì em nhắm mắt cũng land được hehe@Phương: Smile , bác hiểu nhầm câu nói của mình rồi, cũng tại mình viết văn ko rõ. "...nghe tiếng engine và ước lượng..." chứ ko phải "...mà...". Nghe đương nhiên bằng thính giác, ước lượng là phải nhìn bắng mắt mới ước lượng được chứ, phải ko?!! hehehehehehehhehehe Smile
@Concu123: cheers cheers
concu123- Captain
- Bài viết : 334
Gia nhập : 31/07/2010
Tuổi : 33
Địa điểm : Vietnam
Re: FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
@billydragon: chào mừng bác đến với VNFS, chúc mừng bác có clip đầu tiên
Cái nhạc nền là nhạc trong quảng cáo FSX, xem lâu rồi mà giờ xem lại vẫn thấy vui
Cái nhạc nền là nhạc trong quảng cáo FSX, xem lâu rồi mà giờ xem lại vẫn thấy vui
masterp- Senior Captain
- Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital
Re: FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
Cuối cùng là các bác đang thảo luận về vấn đề gì đây.
Thính giác là để nghe control hướng dẫn, nghe F/O, cabin crew...(nghe mọi thứ trong cokpit) và khứu giác để ngửi mùi nguy hiểm còn thị giác để nhìn màn hình hiển thị thông tin trong cokpit, nhìn rwy mà xuống.
FSX đc cái nhạc ban đầu vào hùng hồn quá, nghe đã mún bay roài.
Thính giác là để nghe control hướng dẫn, nghe F/O, cabin crew...(nghe mọi thứ trong cokpit) và khứu giác để ngửi mùi nguy hiểm còn thị giác để nhìn màn hình hiển thị thông tin trong cokpit, nhìn rwy mà xuống.
FSX đc cái nhạc ban đầu vào hùng hồn quá, nghe đã mún bay roài.
Cubimit- Captain
- Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010
Re: FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
Về vấn đề nghe tiếng động cơ cũng rất quan trọng, theo kinh nghiệm của cá nhân tôi và dân chơi mô hình. Tôi là thành viên clb hàng không vn thuộc QCPKKQ, là nhóm phía Bắc. Chúng tơi chơi máy nổ,máy zăng và cả điện. Riêng cái con nổ thì sự ổn định của nó nhận qua tiếng nổ chính xác tới >90%. nhất là vòng tua cũng nhận biết qua tiếng ròn, đều của nó. Hụt hơi, thiếu lực đẩy cũng chỉ đứng dưới đất, máy bay bay qua mà nghe, phán đoán để bay tiếp hay hạ cánh khẩn nếu không muốn lội ao để nhặt xác nó. Về Jet cũng thế, ngoài các đồng hồ đo đạc thì kinh nghiệm nghe tiếng âm thanh quyết định đến an toàn máy bay rất nuiều, đó là kinh nghiệm truyền nhau để chơi. Trên sim tôi thấy cũng thế. Kể cả lúc A/T bật, khi nó tăng throttler cũng phải mất 1 khoảng thời gian nhất định mới đạt được tốc độ nó muốn chỉnh tới nên cần nghe tiếng rú và giảm đều của nó sẽ biết nó đã vào đúng điểm cần đạt chưa. Giống trên xe hơi có ga tự động, khi đi mà ta gài chế độ tự đạt tốc độ 80km/h chẳng hạn, xe sẽ tăng nhanh ga tuỳ theo tốc độ đang đi, nếu ngắt nhanh và ngay khi nó đang ở 70km/h thì chắc chẵn xe se vọt lên trên 80 vì gia tốc đang cao và phải đạp phanh. Khi đó cảm biến gia tốc đã đo và tính toán thời điểm giảm ga để đạt được đúng 80 để giữ đều.
Cám ơn các bác đã chia sẻ kinh nghiệm.
Cám ơn các bác đã chia sẻ kinh nghiệm.
billydragon- Flight Officer
- Bài viết : 56
Gia nhập : 03/03/2011
Tuổi : 54
Re: FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
Cubimit đã viết:Cuối cùng là các bác đang thảo luận về vấn đề gì đây.
Thính giác là để nghe control hướng dẫn, nghe F/O, cabin crew...(nghe mọi thứ trong cokpit) và khứu giác để ngửi mùi nguy hiểm còn thị giác để nhìn màn hình hiển thị thông tin trong cokpit, nhìn rwy mà xuống.
FSX đc cái nhạc ban đầu vào hùng hồn quá, nghe đã mún bay roài.
thanhtung18415- Senior Captain
- Bài viết : 518
Gia nhập : 28/02/2011
Địa điểm : TP.HCM
Re: FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
Passengers Killer đã viết:cái này auto landing hả bác? Auto landing với PMDG747 thì khi call out "20", máy bay sẽ tự flare (rất chuẩn và đẹp). Khi đến cao độ khoảng 200ft, bác phải tắt nút auto-throtle. Với con PMDG747 này thì nó sẽ vẫn giữ nguyên xi mức độ throtle ngây thời điểm mà bác tắt Auto-throtle cho đến khi bác bắt đầu điều khiển throtle. Vì vậy, trước khi tắt auto-throtle, bác phải chú ý nghe tiếng engine và uớc lượng độ ổn định của máy bay rồi chọn thời điểm tắt cho thix hợp. Và Đến khi bác nghe "ten" thì bác phải idle throtle liền. Sau đó replay lại và tự sướng nhé, hehehehhe.
Nice clip!
P/S: trước khi bắt GS bác phải set final approach speed trên FCU (flight control unit-tức là ô speed trên táp-lô điều khiển). Thong số final approach speed này bác xem trên FMC(chổ mà flap full ứng với tốc độ đó), thường thì tui cộng thêm 5knot nữa... Ok, chúc bác lần sau land tốt hơn.
Có vẻ như ổn hơn rồi:
Các bác cho hỏi làm cách nào sửa cái VVNB biến thái này chứ bánh xe của B747 luôn bị mất 1 nửa bánh khi taxi trên đường băng (hình như mắt đất bị cao hơn so với thông số).
billydragon- Flight Officer
- Bài viết : 56
Gia nhập : 03/03/2011
Tuổi : 54
Re: FSX - Lần đầu tiên bay hoàn chỉnh PMDG B747
của em cũng bị giống bác
concu123- Captain
- Bài viết : 334
Gia nhập : 31/07/2010
Tuổi : 33
Địa điểm : Vietnam
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Similar topics
» A380 Korean landing MKJP - lần đầu land hoàn chỉnh a380
» PMDG B747 Cold&Dark VHHH-RCTP complete flight
» Luyện tập landing PMDG-B747
» [clip] PMDG-sự trỡ lại của nữ hoàng B747
» (Hướng dẫn) Khởi động cold dark B747 PMDG
» PMDG B747 Cold&Dark VHHH-RCTP complete flight
» Luyện tập landing PMDG-B747
» [clip] PMDG-sự trỡ lại của nữ hoàng B747
» (Hướng dẫn) Khởi động cold dark B747 PMDG
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|