[Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
+3
Passengers Killer
hdht_gamer
tuan_hung1994
7 posters
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
[Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
chào các bác, qua một số clip em thấy pilot ngoài đời từ lúc 100ft đến lúc flare máy bay luôn giữ góc flare là khoảng 6-8 độ và khi nào retard thì mới off A/T. Nhưng khi em bay fs, máy bay xuông luôn phải giữ góc 4 độ và nếu A/T on mà flare lên 7 độ và tắt A/T thì máy bay ko xuống mà bay lên một chút. Cho em hỏi là làm thế nào vẫn giữ góc flare chuẩn 7-8 độ ,A/T đến lúc retard mới off mà máy bay ko bay lên ạ!!
tuan_hung1994- Captain
- Bài viết : 421
Gia nhập : 30/06/2010
Địa điểm : ha noi
Re: [Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
Luôn giữ v/s -700ft/mins thì tốt, đến 50ft flare thì A/T idle đc rồi vì torng thực tế Airbus nếu 30ft vẫn chưa dis A/T thì callout sẽ báo Retard...retard . Nếu idle từ 50ft từ từ keó nose lên cho v/s giảm dần đều ~400ft/min trở xuống thì sẽ ko bị báo retard và ko lo máy bay float . Chủ yếu kinh nghiệm bay nhiều cho quen thôi
hdht_gamer- Captain
- Bài viết : 411
Gia nhập : 29/01/2010
Tuổi : 35
Địa điểm : VVTS/SGN
Re: [Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
Khi nào retard mới off A/T ??! Vụ này chuẩn ko vậy bác? Tui có 1 clip dài Lufthansa490&491. Bay từ Franfkurt đi Seattle và Seattle về Franfkurt. Cả 2 lần land, pilot đều off Autopilot, off auto thrust sau khi LOC ổn định (khoảng 2000ft-2200ft altitude_ 15seconds sau khi call out vừa báo "two thousand five hundred") chứ đâu đợi retard rồi mới off A/T bác. Bác xem lại coi thông tin của bác (off A/T khi retard) là đa số (98%) pilot đều làm vậy hay sao?
Nếu bác cần,tui úp đoạn land cho bác xem. Ko chừng trên youtube cũng có trích đoạn cái full route này của Lufthansa.
P/S: clip này quay tương đối đầy đủ và khá rõ các thao tác trong cocpic A333. Clip này tui xem nó cũng như là ng thầy của tui vậy!
Nếu bác cần,tui úp đoạn land cho bác xem. Ko chừng trên youtube cũng có trích đoạn cái full route này của Lufthansa.
P/S: clip này quay tương đối đầy đủ và khá rõ các thao tác trong cocpic A333. Clip này tui xem nó cũng như là ng thầy của tui vậy!
Passengers Killer- Captain
- Bài viết : 425
Gia nhập : 29/08/2010
Địa điểm : vvts
Re: [Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
LUFTHANSA/LH 490/91/SEATTLE/Airbus A330-300B/CPT Frank Lunemann SFO Miriam Pfannmüller SFO Sascha Unterbarnscheidt (PilotsEYE.tv)
Cubimit- Captain
- Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010
Re: [Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
Anh Trung cho cái link cụ thể đi ạ
Dragon- First Officer
- Bài viết : 144
Gia nhập : 28/02/2010
Tuổi : 29
Địa điểm : VVNB
Re: [Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
Passengers Killer đã viết:Khi nào retard mới off A/T ??! Vụ này chuẩn ko vậy bác? Tui có 1 clip dài Lufthansa490&491. Bay từ Franfkurt đi Seattle và Seattle về Franfkurt. Cả 2 lần land, pilot đều off Autopilot, off auto thrust sau khi LOC ổn định (khoảng 2000ft-2200ft altitude_ 15seconds sau khi call out vừa báo "two thousand five hundred") chứ đâu đợi retard rồi mới off A/T bác. Bác xem lại coi thông tin của bác (off A/T khi retard) là đa số (98%) pilot đều làm vậy hay sao?
Nếu bác cần,tui úp đoạn land cho bác xem. Ko chừng trên youtube cũng có trích đoạn cái full route này của Lufthansa.
P/S: clip này quay tương đối đầy đủ và khá rõ các thao tác trong cocpic A333. Clip này tui xem nó cũng như là ng thầy của tui vậy!
Đây bác, khi retard pilot off idle , A/T off luôn!! Nhưng cũng có một số clip landing ap off và A/T off cùng lúc, nhưng em xem kể ca? VNA retard pilot mới off A/T, throttle idle!
tuan_hung1994- Captain
- Bài viết : 421
Gia nhập : 30/06/2010
Địa điểm : ha noi
Re: [Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
Noí chung cách nào cũng đc, anh pilot bên PIC noí là thường kéo Idle để A/T dis khi 50ft trở lại . Còn A/T và AP off khi vô final approach thì cũng giống các loaị máy bay khác thôi
hdht_gamer- Captain
- Bài viết : 411
Gia nhập : 29/01/2010
Tuổi : 35
Địa điểm : VVTS/SGN
Re: [Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
kỉu nào mà ko đc bác ơi.mà thường e thấy khi chuẩn bị flare thì kéo về idle.boeing hay airbus gì cũng vậy
enzoson- Captain
- Bài viết : 471
Gia nhập : 15/11/2010
Địa điểm : VVTS
Re: [Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
cảm ơn các anh nhiều, để em thử xem nó có bay lên ko!!
tuan_hung1994- Captain
- Bài viết : 421
Gia nhập : 30/06/2010
Địa điểm : ha noi
Re: [Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
Còn tui thì thường thấy các chú pilot rất khéo ở chổ: từ từ kéo về Idle. Khi Idle thì gần như cùng lúc với chạm nhẹ càng xuống runway (nhịp đầu tiên-Airbus). Sau đó kéo reverse khi chạm càng nhịp 2.! Rất là xì mót.
Clip của bác thì ko quay rõ lúc touch down. Nhưng cũng có thể đoán dc là vậy.
Như vậy là có 2 cách. Bác thích cách nào thì tập theo cách đó. Riêng em thì thích cách "từ từ kéo về Idle. Khi Idle thì gần như cùng lúc với chạm nhẹ càng xuống runway" như clip LH490&491.
Bác tập luyện thì sẽ quen với cách mình chọn
p/S: Sao tui chỉ thấy off AP(đoạn 4:45)còn off A/T thì ko thấy vậy các bác. Lại ko nghe âm báo đặc trưng khi cần ga rời khỏi vị trí auto thrust(khi FO tự điều chỉnh ga). CÒn thất mắc nữa là: pilot lúc thì điều chỉnh ô speed lúc thì lại ấn nút speed vào (---chấm) rồi lại giật ra đề chỉnh số...? Cuối cùng là (---chấm)
Cái clip LH490 lúc land Seattle cũng vậy. Lúc gần vào final app, khi ATC kêu giảm speed xuống còn 170 thì cơ trưởng chỉnh về số 170. Một lúc sau, ATC kêu giảm speed xuống còn 160 thì cơ trướng lại ấn nút speed vào thành ---chấm. Sau đó chưa tới 1 phút thì off AP, off A/T (off auto thrust)để manual control. Và để ô speed (---chấm ) đến lúc hoàn thành landing!!
Các bác cho hỏi tại sao lại thế, tại sao lại để speed ---chấm (speed theo FMC)???
Clip của bác thì ko quay rõ lúc touch down. Nhưng cũng có thể đoán dc là vậy.
Như vậy là có 2 cách. Bác thích cách nào thì tập theo cách đó. Riêng em thì thích cách "từ từ kéo về Idle. Khi Idle thì gần như cùng lúc với chạm nhẹ càng xuống runway" như clip LH490&491.
Bác tập luyện thì sẽ quen với cách mình chọn
p/S: Sao tui chỉ thấy off AP(đoạn 4:45)còn off A/T thì ko thấy vậy các bác. Lại ko nghe âm báo đặc trưng khi cần ga rời khỏi vị trí auto thrust(khi FO tự điều chỉnh ga). CÒn thất mắc nữa là: pilot lúc thì điều chỉnh ô speed lúc thì lại ấn nút speed vào (---chấm) rồi lại giật ra đề chỉnh số...? Cuối cùng là (---chấm)
Cái clip LH490 lúc land Seattle cũng vậy. Lúc gần vào final app, khi ATC kêu giảm speed xuống còn 170 thì cơ trưởng chỉnh về số 170. Một lúc sau, ATC kêu giảm speed xuống còn 160 thì cơ trướng lại ấn nút speed vào thành ---chấm. Sau đó chưa tới 1 phút thì off AP, off A/T (off auto thrust)để manual control. Và để ô speed (---chấm ) đến lúc hoàn thành landing!!
Các bác cho hỏi tại sao lại thế, tại sao lại để speed ---chấm (speed theo FMC)???
Passengers Killer- Captain
- Bài viết : 425
Gia nhập : 29/08/2010
Địa điểm : vvts
Re: [Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
chấm chấm là speed theo MCDU anh ạ. Em thường tắt A/T ở 500ft rồi manual hết
Dragon- First Officer
- Bài viết : 144
Gia nhập : 28/02/2010
Tuổi : 29
Địa điểm : VVNB
Re: [Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
@ragon:
Đương nhiên ---chấm là theo FMC rồi. Nhưng mà tại sao lại phải để speed là ---chấm? cái tui thắtmắc là đó đó bác ơi.
Đương nhiên ---chấm là theo FMC rồi. Nhưng mà tại sao lại phải để speed là ---chấm? cái tui thắtmắc là đó đó bác ơi.
Passengers Killer- Captain
- Bài viết : 425
Gia nhập : 29/08/2010
Địa điểm : vvts
Re: [Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
Kéo throttle về thì nó vẫn A/T thôi (trong vủng LVR), nếu pilot ko ấn nút A/T để dis thì khi keó về Idle nó tự động ngắt A/T
hdht_gamer- Captain
- Bài viết : 411
Gia nhập : 29/01/2010
Tuổi : 35
Địa điểm : VVTS/SGN
Re: [Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
A nào đc được xem đâuDragon đã viết:Anh Trung cho cái link cụ thể đi ạ
Cubimit- Captain
- Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010
Re: [Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
Cubimit đã viết:
A nào đc được xem đâu
Chưa xem mà biết rất rõ là Pilots Eye, biết cả tên chính xác của 2FO cũng như của capt... Hehehehe
Để tui úp cho các bác xem ngây trong topic này. Đợi nhe!
@HDHT:
Trong các clip thật mà tui xem cũng như lúc tui bay FS, khi cần ga rời khỏi vị trí A/T thì nó có âm báo đồng thời với dòng chữ hình như là " clever throttle moved" hay gì đó. Đẩy lên trở lại vị trí A/T thì ko bị báo nữa. Nếu nhấn Shift + R (Autothrottle disengage) nó sẽ kêu "túc túc túc" và sẽ dis A/T (đèn Autothrottle tắt) khi đó di chuyển cần ga thoải mái mà ko bị báo.
Passengers Killer- Captain
- Bài viết : 425
Gia nhập : 29/08/2010
Địa điểm : vvts
Re: [Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
@tuanhung: em muốn land tốt thì phải làm chủ được tốc độ và VS cho hợp lý
Để không bị phụ thuộc vào MCDU thì em nên tập tắt A/T từ khi bắt đầu vào G/S (ILS). Vào short final (trước threshold) nên chúi mũi xuống một chút để bù ảnh hưởng của ground wind, ngay sau đó hơi giảm ga và đưa nose lên để flare. Góc flare 7 độ như em nói thì chỉ mang tính tương đối, miễn sao đáp an toàn là được rồi
P/S: Hai bên cái throttle của airbus có cái nút màu đỏ có tác dụng disengage A/T
A/T của airbus sẽ tự động được kích hoạt khi kéo throttle lên qua nấc CL (bao gồm CL, MCT, FLEX, và TOGA)
Để không bị phụ thuộc vào MCDU thì em nên tập tắt A/T từ khi bắt đầu vào G/S (ILS). Vào short final (trước threshold) nên chúi mũi xuống một chút để bù ảnh hưởng của ground wind, ngay sau đó hơi giảm ga và đưa nose lên để flare. Góc flare 7 độ như em nói thì chỉ mang tính tương đối, miễn sao đáp an toàn là được rồi
P/S: Hai bên cái throttle của airbus có cái nút màu đỏ có tác dụng disengage A/T
A/T của airbus sẽ tự động được kích hoạt khi kéo throttle lên qua nấc CL (bao gồm CL, MCT, FLEX, và TOGA)
masterp- Senior Captain
- Bài viết : 676
Gia nhập : 25/01/2010
Địa điểm : Hanoi Capital
Re: [Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
Gửi bác Mít và chủ topic cùng toàn thể anh em tham khảo trích đoạn clip Lufthansa A330 cocpit operation landing!
Thuyết Minh:
-Land Seattle: (Capt control- FO contact ATC)
0:44 :
ATC : Lufthansa490,??JAWBN 1 arrival, maintain one ? thousand,?? Altimeter 3021
FO: Lufthansa490, execute on the JAWBN 1 Arrival , descend to FL correction ORCUS 17 thousand feet on the "Kju n-eits" (QNH) 3021.
ATC: Thanks!
==> ATC Mỹ xài altimeter, Pilot Châu Âu vẫn read back là QNH
Vụ này em có nói với vài bác nhưng ko ai tin!
2:29 : Capt ngứa lổ mũi và... hách xì
7:29: Capt arm LOC
7:32: LOC established, Ô heading nhảy sang ---chấm khi CAPT còn đang se núm....cao độ
8:18:
ATC Lufthansa490heavy , reduce several speed to one six zero knots, maintain that to SODoE.
FO: Lufthansa490, reducing speed to one six zero knots enter SODoE
Lúc này cơ trưởng ko chỉnh 160knots mà lại ấn nút speed vào thành ---chấm (managed speed-theo FMC). Lúc FO land chuyến về Frankfurt cũng vậy (đoạn 15:55, FO said "speed managed" tay thì nhấn nút speed vào!) Thật sự ko hỉu tại sao vậy lại để speed chế độ ---chấm? Bác nào giải thix giùm dc ko ạ. Em thì đoán mò là có lẻ chuẩn bị speed để Go around!?
9:10:
Callout "2thousand 5hundred"
9:20: Capt kéo cần ga rời khỏi vị trí auto thrust, âm báo "clever throttle moved" vang lên. Đồng thời Capt yêu cầu off AP, off A/T.
===> hoàn toàn manual control!
9:40: Gear down
10:00: Flaps 3 và clear to land
10:12: Flaps full
10:16: Landing checklist
10:37: Trên đồng hồ Hôrizon: Biểu tượng speed tam giác màu hồng cho thấy là đang arm chế độ speed ---chấm (theo FMC)khoảng 132knots.
11:35: call out 300ft, tiếp theo là minimum. Capt said: "continue"
11:57: Chạm càng nhịp 1, capt kéo cần reverse ra nhưng chưa reverse liền
12:02: Chạm càng nhịp 2, capt reverse.
Ở lần land này video ko cho thấy rõ động tác như thuyết minh đoạn 11:57 và đoạn 12:02. Nhưng chuyến về land Frankfurt, video quay rất rõ!!!
12:22 : FO báo "seventy", Capt ngừng reverse
13:39 : Capt bật máy phát điện (APU)
-Chuyến về land Frankfurt: (FO conietrol, Capt contact ATC)
...
...
15:55: FO ấn nút speed vào thành ---chấm và nói : "speed managed" ,ngây sau đó là chuẩn bị tư thế để manual landing!
16:10: Off tất cả chế độ tự động. FO said: "manual flight"
16:56: các bác chú ý thao tác FO điều khiển cần ga
17:14: call out "30" "20", FO vẫn đẩy nhẹ ga lên 1 chút và sau đó từ từ kéo về Idle (capt ngồi kế bên xanh mặt và chửi thầm... )
17:18: Cần ga về tới vị trí Idle gần như cùng lúc với chạm càng nhịp 1 và sau đó là kéo cần reverse ra nhưng chưa reverse.
17:23: Chạm càng nhịp2 , FO reverse engines
....
....
Land hoàn thành, kết thúc chuyến bay dài. Cả 3 pilot vát vali đựng đầy các thứ mua ở Seattle lên xe bus, đem về nhà bán lại kiếm thêm chút đỉnh (đùa).
Xem video mà em thấy nể Capt vô cùng. Vừa control nhưng tai vẫn nghe ATC nhanh hơn cả FO. Có lúc thấy ông có vẽ khiêm nhường với chú FO: "reduce speed to one niner zero.."
P/S: thuyết minh Có sai xót hay nhầm lẫn gì thì xin các bac bổ sung. Cũng như giải đáp thắt mắc mà mình đã nêu ở trên. Thanks nhìu
Bác nào còn chưa rành thì xem video mà học theo.
Thuyết Minh:
-Land Seattle: (Capt control- FO contact ATC)
0:44 :
ATC : Lufthansa490,??JAWBN 1 arrival, maintain one ? thousand,?? Altimeter 3021
FO: Lufthansa490, execute on the JAWBN 1 Arrival , descend to FL correction ORCUS 17 thousand feet on the "Kju n-eits" (QNH) 3021.
ATC: Thanks!
==> ATC Mỹ xài altimeter, Pilot Châu Âu vẫn read back là QNH
Vụ này em có nói với vài bác nhưng ko ai tin!
2:29 : Capt ngứa lổ mũi và... hách xì
7:29: Capt arm LOC
7:32: LOC established, Ô heading nhảy sang ---chấm khi CAPT còn đang se núm....cao độ
8:18:
ATC Lufthansa490heavy , reduce several speed to one six zero knots, maintain that to SODoE.
FO: Lufthansa490, reducing speed to one six zero knots enter SODoE
Lúc này cơ trưởng ko chỉnh 160knots mà lại ấn nút speed vào thành ---chấm (managed speed-theo FMC). Lúc FO land chuyến về Frankfurt cũng vậy (đoạn 15:55, FO said "speed managed" tay thì nhấn nút speed vào!) Thật sự ko hỉu tại sao vậy lại để speed chế độ ---chấm? Bác nào giải thix giùm dc ko ạ. Em thì đoán mò là có lẻ chuẩn bị speed để Go around!?
9:10:
Callout "2thousand 5hundred"
9:20: Capt kéo cần ga rời khỏi vị trí auto thrust, âm báo "clever throttle moved" vang lên. Đồng thời Capt yêu cầu off AP, off A/T.
===> hoàn toàn manual control!
9:40: Gear down
10:00: Flaps 3 và clear to land
10:12: Flaps full
10:16: Landing checklist
10:37: Trên đồng hồ Hôrizon: Biểu tượng speed tam giác màu hồng cho thấy là đang arm chế độ speed ---chấm (theo FMC)khoảng 132knots.
11:35: call out 300ft, tiếp theo là minimum. Capt said: "continue"
11:57: Chạm càng nhịp 1, capt kéo cần reverse ra nhưng chưa reverse liền
12:02: Chạm càng nhịp 2, capt reverse.
Ở lần land này video ko cho thấy rõ động tác như thuyết minh đoạn 11:57 và đoạn 12:02. Nhưng chuyến về land Frankfurt, video quay rất rõ!!!
12:22 : FO báo "seventy", Capt ngừng reverse
13:39 : Capt bật máy phát điện (APU)
-Chuyến về land Frankfurt: (FO conietrol, Capt contact ATC)
...
...
15:55: FO ấn nút speed vào thành ---chấm và nói : "speed managed" ,ngây sau đó là chuẩn bị tư thế để manual landing!
16:10: Off tất cả chế độ tự động. FO said: "manual flight"
16:56: các bác chú ý thao tác FO điều khiển cần ga
17:14: call out "30" "20", FO vẫn đẩy nhẹ ga lên 1 chút và sau đó từ từ kéo về Idle (capt ngồi kế bên xanh mặt và chửi thầm... )
17:18: Cần ga về tới vị trí Idle gần như cùng lúc với chạm càng nhịp 1 và sau đó là kéo cần reverse ra nhưng chưa reverse.
17:23: Chạm càng nhịp2 , FO reverse engines
....
....
Land hoàn thành, kết thúc chuyến bay dài. Cả 3 pilot vát vali đựng đầy các thứ mua ở Seattle lên xe bus, đem về nhà bán lại kiếm thêm chút đỉnh (đùa).
Xem video mà em thấy nể Capt vô cùng. Vừa control nhưng tai vẫn nghe ATC nhanh hơn cả FO. Có lúc thấy ông có vẽ khiêm nhường với chú FO: "reduce speed to one niner zero.."
P/S: thuyết minh Có sai xót hay nhầm lẫn gì thì xin các bac bổ sung. Cũng như giải đáp thắt mắc mà mình đã nêu ở trên. Thanks nhìu
Bác nào còn chưa rành thì xem video mà học theo.
Được sửa bởi Passengers Killer ngày 6/10/2011, 12:56; sửa lần 14.
Passengers Killer- Captain
- Bài viết : 425
Gia nhập : 29/08/2010
Địa điểm : vvts
Re: [Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
sao em ko thấy video đâu vậy bác??
tuan_hung1994- Captain
- Bài viết : 421
Gia nhập : 30/06/2010
Địa điểm : ha noi
Re: [Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=cH5OTF8lSgY
các bác vào link xem tạm.
thks bác kiệt, ATC nữ nói nhanh vãi
các bác vào link xem tạm.
thks bác kiệt, ATC nữ nói nhanh vãi
Dragon- First Officer
- Bài viết : 144
Gia nhập : 28/02/2010
Tuổi : 29
Địa điểm : VVNB
Re: [Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
tuan_hung1994 đã viết:sao em ko thấy video đâu vậy bác??
Sory, nảy đang có chuyện gấp phải đi nên vừa post bài xong là đi, chưa kịp kiểm tra lổi. Sory nhe
@Dragon: Thanks bác
Passengers Killer- Captain
- Bài viết : 425
Gia nhập : 29/08/2010
Địa điểm : vvts
Re: [Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
Ui, thanks bác Kiệt:
ATC: DLH490 you're cleard JAWBN ONE ARRIVAL maintain 17000ft, Altimeter 3021 (Chart mới là JAWBN THREE ARRIVAL)
Còn thắc mắc của bác thì lúc đó A/T, A/P vẫn engage và theo MCDU thôi.
ATC: DLH490 you're cleard JAWBN ONE ARRIVAL maintain 17000ft, Altimeter 3021 (Chart mới là JAWBN THREE ARRIVAL)
Còn thắc mắc của bác thì lúc đó A/T, A/P vẫn engage và theo MCDU thôi.
Cubimit- Captain
- Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010
Re: [Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
@Mít:
hehehehe thanks bác. Em nghe mãi ko ra cái đoạn ATC nói ở đoạn đó. Cũng đoán ra dc cở 70% à nhưng do chính mình ko nghe rõ nên ko viết vì ko hiểu chart SEATTLE. Giờ nghe kỷ lại đoạn reaback là JAWBN 1 Arrival chứ ko phải 71. Bác cừ quá. Thanks bác. Em sửa lại đây. Thanks bác nhìu.
Bác có thể giải thix thêm dc ko ạ? Tại sao off tất cả để "manual flight" rồi mà còn engage AP, A/T...? Vậy chữ "engage" có ý nghĩa chính xác ntn trong trường này? Nó đồng nghĩa với việc "turn on AP, A/T" hay chỉ là arm sẵn sàn để "turn on them"? Hoặc là chỉ mới "hỏi" thôi chứ chưa "cưới"?
À,em nhớ rồi. Lúc TO, mình cũng arm các thứ sẵn sàn "---chấm,---chấm,chấm---" theo FMC mà.Hehehe.
Nhưng ý em hỏi là tác dụng của nó để làm j trong trường hợp landing? Có phải là để chuẩn bị trước nếu lở bị GO AROUND?
@ông Giao Thừa:
Thanks ông nhìu lắm, 1 năm rưởi trước đã share cho tui full clip khá hay này.!!!
hehehehe thanks bác. Em nghe mãi ko ra cái đoạn ATC nói ở đoạn đó. Cũng đoán ra dc cở 70% à nhưng do chính mình ko nghe rõ nên ko viết vì ko hiểu chart SEATTLE. Giờ nghe kỷ lại đoạn reaback là JAWBN 1 Arrival chứ ko phải 71. Bác cừ quá. Thanks bác. Em sửa lại đây. Thanks bác nhìu.
Bác có thể giải thix thêm dc ko ạ? Tại sao off tất cả để "manual flight" rồi mà còn engage AP, A/T...? Vậy chữ "engage" có ý nghĩa chính xác ntn trong trường này? Nó đồng nghĩa với việc "turn on AP, A/T" hay chỉ là arm sẵn sàn để "turn on them"? Hoặc là chỉ mới "hỏi" thôi chứ chưa "cưới"?
À,em nhớ rồi. Lúc TO, mình cũng arm các thứ sẵn sàn "---chấm,---chấm,chấm---" theo FMC mà.Hehehe.
Nhưng ý em hỏi là tác dụng của nó để làm j trong trường hợp landing? Có phải là để chuẩn bị trước nếu lở bị GO AROUND?
@ông Giao Thừa:
Thanks ông nhìu lắm, 1 năm rưởi trước đã share cho tui full clip khá hay này.!!!
Passengers Killer- Captain
- Bài viết : 425
Gia nhập : 29/08/2010
Địa điểm : vvts
Re: [Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
Trên màn hình ND nó quay rất nhiều lần JAWBN mà bác e. Còn trường hợp em nói là lúc đó chưa dis AT, AP đang LOC vẫn sử dụng theo MCDU để tốc độ về 135 hạ cánh luôn nên khoảng giảm từ 170 đến SODoE sẽ là 160. Sau đó mới tắt hết tự động để hạ cánh.
Cubimit- Captain
- Bài viết : 454
Gia nhập : 25/01/2010
Re: [Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
@Mít:
Em hỉu ý bác nói rồi. CÓ nghĩa là lúc còn đang AP, A/T, CAPT ấn nút speed vào theo FMC, Đến lúc off hết tất cả chế độ tự động thì trạng thái ---chấm vẫn còn đó. Hehehehehe.
Em bay FS lúc landing là em chỉnh speed bằng tay (se núm) dựa theo FMC (đương nhiên ban đầu set cao độ/tốc độ cho FMC theo chart_nếu có chart. Ko chart thì set chúng theo kinh nghiệm và "linh tính" dựa vào khoảng cách đến đích)chứ ko ấn vào thành speed ---chấm. Nếu có ATC thì chỉnh theo ATC. Cứ thế đến lúc vào gate luôn và cũng ko có lần nào GO Around. Nên bây giờ xem kỷ video thấy vụ này lạ lạ, có tí thắt mắc. Ok bây giờ hỉu rồi.
Thanks bác nhìu.
Em hỉu ý bác nói rồi. CÓ nghĩa là lúc còn đang AP, A/T, CAPT ấn nút speed vào theo FMC, Đến lúc off hết tất cả chế độ tự động thì trạng thái ---chấm vẫn còn đó. Hehehehehe.
Em bay FS lúc landing là em chỉnh speed bằng tay (se núm) dựa theo FMC (đương nhiên ban đầu set cao độ/tốc độ cho FMC theo chart_nếu có chart. Ko chart thì set chúng theo kinh nghiệm và "linh tính" dựa vào khoảng cách đến đích)chứ ko ấn vào thành speed ---chấm. Nếu có ATC thì chỉnh theo ATC. Cứ thế đến lúc vào gate luôn và cũng ko có lần nào GO Around. Nên bây giờ xem kỷ video thấy vụ này lạ lạ, có tí thắt mắc. Ok bây giờ hỉu rồi.
Thanks bác nhìu.
Passengers Killer- Captain
- Bài viết : 425
Gia nhập : 29/08/2010
Địa điểm : vvts
Re: [Fs2004] Hỏi về cách landing airbus!
em cảm ơn các bác đã share video rất hay, đây là một kinh nghiệm land nữa của bác phi hùng FO bên jetstar:Khi máy bắt đầu nói fifty thì bắt đầu kéo cần nhẹ, khi "thirty" kéo thêm cần lái Up lên tí nữa , cùng lúc với cúp cần ga Idle, sau đó Hold cần lái cho đến khi touch down. Nói chung khi flare từ 2.5 độ đến 5 độ ( trên PFD) là okê, phải practice nhiều mới có cảm giác flare
tuan_hung1994- Captain
- Bài viết : 421
Gia nhập : 30/06/2010
Địa điểm : ha noi
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Similar topics
» [FS2004] Airbus Wilco A340-300 landing VVTS
» [FS2004] [clip] VN-A311 Airbus A320 Landing VVTS rwy 25R
» [FS2004] AirAsia Airbus A320 T/O VTSP & Landing VTCC
» FS2004- Airbus A319 landing rw15 Paro -Bhutan
» [FS2004] Airbus A333 AirAsia Landing Bangkok Thailand !
» [FS2004] [clip] VN-A311 Airbus A320 Landing VVTS rwy 25R
» [FS2004] AirAsia Airbus A320 T/O VTSP & Landing VTCC
» FS2004- Airbus A319 landing rw15 Paro -Bhutan
» [FS2004] Airbus A333 AirAsia Landing Bangkok Thailand !
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|